///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  อุบัติเหตุรถ10ล้อ บรรทุกอ้อยเกินจนสูงจนเกี่ยวสายไฟฟ้าแรงสูงทำเอาเสาไฟล้มรวดเดียว 11 ต้น ทำให้ไฟฟ้าดับ เจ้าหน้าที่ไฟฟ้าต้องเร่งตัดไฟก่อนรีบซ่อมแซมเป็นการด่วน




          เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 ร.ต.อ.ธนัช ผาสุขยืด รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เกาะจันทร์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถบรรทุก10ล้อ บรรทุกอ้อยเกี่ยวสายไฟทำให้เสาไฟฟ้าล้มหลายต้นช่วงบริเวณโค้งเกาะกลาง ถนนสายบ้านสามแยกเกาะจันทร์ ตำบลท่าบุญมี อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดเข้าตรวจสอบพร้อมกับกู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียง
พอเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็ได้พบรถบรรทุก10ล้อ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีขาว หมายเลขทะเบียน 82-1288 ชลบุรี บริเวณกระบะบรรทุกมีอ้อยเต็มคันรถ จอดอยู่ทางขึ้นจากไร่อ้อย และบริเวณข้างถนนพบเสาไฟฟ้าล้มขวางถนน จำนวน 6 ต้น เสาไฟโซลาร์เซลล์ จำนวน 5 ต้น รวม11ต้น ล้มขวางถนน 1 เลน มูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท หลังเข้าตรวจสอบจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าให้รีบมาตัดไฟ เกรงว่าจะเกิดอันตรายได้
สอบถามนายนวล บังกระชาติ อายุ 59 ปี คนขับรถบรรทุก 10 ล้อ ที่บรรทุกอ้อยคันที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตนเองได้มาขนอ้อย และกำลังจะนำอ้อยไปส่งที่โรงน้ำตาลหนองบัว อำเภอพนัสนิคม ระหว่างขับขึ้นจากไร่อ้อยไปบนถนน ตนก็ขับขึ้นไปจนกระทั้งเห็นเสาไฟล้มลงมาแบบระเนระนาด จึงรีบเบรคแต่ไม่ทัน ซึ่งที่แรกตนคิดว่าจะพ้นเพราะมีไม้ไผ่ค้ำสายไฟไว้แล้ว ปกติตนก็ขับผ่านเป็นประจำ มีครั้งนี้ไม่ผ่านถึงได้เกิดเหตุการดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่ทำให้เสาฟ้าล้มนั้นตนคิดว่าส่วนหนึ่งก็อาจจะบรรทุกอ้อยมากและสูงเกินไป ระหว่างขึ้นเนินเพื่อจะขึ้นไปบนถนน เลยทำให้อ้อย ไปเกี่ยวกับสายไฟจนล้มเป็นโดมิโน รวม 11 ต้น โชคดีที่ระหว่างนั้นไม่มีรถสัญจรไปมา จึงไม่ได้เกิดอุบัติเหตุหรือมีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เก็บภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และจะได้เชิญคนขับรถบรรทุกอ้อยและผู้ที่เห็นเหตุการณ์ไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพราะมีทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย โดยจะได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ไฟฟ้ามาซ่อมแซมพร้อมติดตั้งเสาไฟและสายไฟเป็นการด่วน ส่วนเรื่องค่าเสียหายทางไฟฟ้าฝ่ายภูมิภาตอำเภอพนัสนิคม จะเป็นผู้ประเมินมูลค่าและตกลงค่าเสียหายดังกล่าวต่อไป

ภาพ/ข่าว แต้ม อ.พนัสนิคม



         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


13014

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520