///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  คนงานไร่อ้อยตกใจสุดขีด หลังนำรถไถขุดร่องเพื่อจะทำการปลูกอ้อยพบลูกกเหล็กตกอยู่หยิบมาดู พบว่าเป็นระเบิดลูกเกลี้ยง รีบวิ่งออกมาโทรแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ




          เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 ร.ต.ท.สุริยะ สุขสังขดิส รองสารวัตร ( สอบสวน) สภ.บ่อทอง ได้รับแจ้งจากเกษตรกรชาวไร่อ้อยพบวัตถุต้องสงสัยเป็นระเบิด ในไร้อ้อยบ้านหนองใหญ่ทับเจ๊ก หมู่ที่ 7 ตำบลบ่อทอง อำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชา ก่อนรีบไปตรวจสอบทันที เมื่อไปถึง พบคนงานกำลังแตกตื่น ส่วนวัตถุระเบิด เป็นระเบิดลูกเกลี้ยง หรือ เอ็ม 67 ถูกโยนไปอยู่ในไร่มันสำปะหลัง จึงได้ให้ผู้เชี่ยวชาญ นำยางล้อรถยนต์ไปครอบไว้ พร้อมกันผู้ไปเกี่ยวข้อง ออกห่างไปในระยะที่ปลอดภัย รอให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องมาเก็บไปทำลาย ต่อไป
จากการสอบถาม นายสมศักดิ์ แซ่เตียว อายุ54ปี เล่าว่า ได้พาคนงานนำรถไถมาขุดท้องร่อง เพื่อทำการปลูกอ้อย แต่ระหว่างนั้น เครื่องจักรด้านท้าย ที่ขุดไปสะดุดกับวัตถุ พอไปดูมีถุงพาสติกห่ออยู่ จึงเอาเท้าไปเขี่ยและหยิบขึ้นมาดู และต้องมาตกใจเมื่อเห็นว่ามันเป็นวัตถุระเบิดตกใจรีบโยนทิ้ง และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบทันที จากนั้นรับแจ้งตำรวจ ยังโชคดีที่ไม่ระเบิด ไม่เช่นนั้น ตนเองพร้อมกับคนงาน คงได้รับบาดเจ็บ หรืออาจเสียชีวิตเป็นได้
เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่า ระเบิดลูกดังกล่าว อาจเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่มีการซื้อไว้ในการก่อเหตุล้างแค้นคู่อริ แต่พอเจอช่วงกวาดล้างอาวุธสงคราม จึงกลัวถูกจับ เลยนำมาฝังไว้ จนทำให้ระเบิดมีอานุภาพลดน้อยลง จากที่คาดว่าฝังไว้นาน ทำให้ไม่ระเบิด ตั้งแต่คันไถด้านหลังไปโดน อย่างไรก็ตามฝากเตือน หากพบวัตถุต้องสงสัย ไม่ควรไปหยิบ ขอให้แจ้งยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับตัวเอง

ทีมสายเจาะ อ.บ่อทอง



         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


13538

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520