///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////

ชาวประมงพื้นบ้านพบอำพันทะเล หรือ เรียกว่าอ้วกวาฬ ราคาหลักล้านบาท ข้องใจอยากให้ผู้เชียวชาญ เข้ามายืนยัน ว่าของจริงหรือไม่ ต้องการนำไปขายเพื่อจะได้ลืมตาอ้าปากได้ ในช่วงเศรษฐกิจไม่ดี

               วันนี้ เวลา 13.00 น.วันที่ 12 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 42 หมู่ที่ 5 ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังทราบว่า มีคนพบอำพันทะเล หรือ เรียกว่าอ้วกวาฬ ซึ่งเป็นวัตถุราคาแพง หากเป็นของจริง จะมีราคาประมาณ 1 ล้านบาท โดยที่ไปถึงพบกับนายวิรัช บุญลาด อายุ 46 ปี และภรรยา ได้นำก้อนคล้ายหิน ที่ตรงกับลักษณะเหมือนอัมพรรณทะเล ที่เมื่อใช้นิ้วกดลงไปจะมีความนิ่ม มีกลิ่นคาว พอนำไปรนกับไฟก็จะเป็นน้ำมันทันที โดยที่ได้นำไปช่างบนกิโล พบว่ามีน้ำหนักถึง 1 กิโลกรัม 8 ขีด
จากการสอบถามนายวิรัช ได้ความว่า ตนเองได้ลงไปลากอวนปูม้า ในทะเลปากคลองชมนาค อ่างศิลา และได้ไปเจอกับอำพันทะเล จึงนำขึ้นมา เมื่อนำไปเปิดดูในโซเชี่ยล ก็ตรงตามรูปแบบทุกอย่าง อีกทั้งเชื่อว่าน่าจะใช่ เพราะตนเองเคยเห็นปลาโลมา กับปลาวาฬ มักจะชอบมาเล่นน้ำบริเวณนี้ เป็นประจำ แต่เพื่อความมั่นใจ ก็อยากให้ผู้เชี่ยวชาญ มาดูว่าเป็นของจริงหรือไม่ หากว่าใช่ของจริง ใครต้องการก็พร้อมที่จะขาย ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี ก็ต้องได้เงินไว้สำรอง หรือ เก็บไว้เป็นทุนต่อยอด ที่จะทำให้ตนเองและภรรยา มีชีวิตที่ดีขึ้น หากใครต้องการมาดู ก็สามารถโทรศัพท์มาติดต่อได้ที่เบอร์ 096-3261460
สำหรับอำพันทะเล คือ ขี้ อ้วก ของวาฬหัวทุย เกิดจากกอาหารที่วาฬกินเข้าไป คือจำพวกหมึก แต่ร่างการของวาฬไม่สามารถขับไขมันจากปลาหมึกได้ ทำให้ไขมันของหมึกสะสมอยู่ในลำไส้ จนร่างกายขับถ่ายไขมันส่วนนี้ออกมาพร้อมอุจาระ หรือสำลอกไขมันออกมา ที่เรียกว่า อ้วก ส่วนที่ออกมา สามารถละลายน้ำทะเลได้ ซึ่งเหมาะกับการนำไปทำน้ำหอมเกรดเอ ทำให้มีราคาสูงถึงหลักกิโลกรัมละ 1 ล้านบาท




เปิด
     ช่วยเหลือสังคม มอบถังอ๊อกซิเจนช่วยเหลือผู้ป่วย...


เปิด
     มอบเสื้อกันฝน จำนวน 50 ตัว ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ...


เปิด
     ประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี ขอฝากประชาสัมพันธ์งานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ฯและงา...


เปิด
     เข้าพบสมาคมผู้สื่อข่าวชลบุรี...


เปิด
     เตือนภัยระวังอย่าหลงเชื่อ!!! มิจฉาชีพใช้แอคเคาท์ปลอมแอบอ้างเป็นแอดมินเพจเฟซ...

3571

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520