///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////

จิตอาสา เร่งให้การช่วยเหลือหมาจรจัดถูกลวดสลิงรัดติดอยู่กับปาก จนบวมเป่ง ต้องเข้าช่วยเหลืออย่างทุลักทุเลคาดอาจจะถูกกับดักของพวกชอบเปิดเนื้อสุนัข

               เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 15 กรกฎาคม 2565 ทางหน่วยจิตอาสา ชมรมพยัคฆ์บูรพา อำเภอบ้านบึง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่อยู่ห้องพักคนงานโรงน้ำตาลพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลหนองไผ่แก้ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ว่ามีสุนัขจรจัดเพศผู้สีขาวมีลวดสลิงรัดอยู่ที่บริเวณปากด้านบนจนบวมเป่งอย่างเห็นได้ชัดและที่เท้าหน้าทั้ง 2 ข้างมีเลือดไหลออกมา จึงได้เดินทางไปยังพื้นที่ดังกล่าวพร้อมกับอาสาสมัครกู้ภัยอีก 2 นาย พร้อมนำสุ่มไม้ไผ่และแหหว่านปลา เพื่อเป็นเครื่องมือในการจับ เมื่อไปถึงได้นำไก่ย่างให้สุนัขได้กินและจังหวะที่มันเผลอได้ใช้แหและสุ่มครอบแต่ได้หลุดวิ่งหายไปในป่า ทำให้การจับครั้งนี้ เริ่มเป็นด้วยความยากลำบาก ชาวบ้านที่พบเห็นและสงสารหมา ก็ได้ร่วมให้การช่วยเหลือ โดยเข้าไปไล่ออกมาจนเห็นตัว กู้ภัยก็ใช้แหหว่านแต่หลุดไป จนครั้งที่ 3 สามารถหว่านติดตัวได้สำเร็จแล้วแล้วครอบด้วยสุ่ม ก่อนใช้ครีมตัดลวดตัดจนหลุดออกมา ที่การช่วยเหลือเป็นด้วยความทุลักทุเล ใช้เวลา เกือบ 1 ชั่วโมง
จากการสอบถามนางวาสนา เสียสะเดา อายุ 55 ปี เล่าว่า สุนัขตัวนี้ เป็นสุนัขจรจัดที่หลงมา ก็เลยเกิดความสงสารให้ข้าวให้น้ำ จนเมื่อวานลูกชายมาบอกว่า เจ้าขาวที่ตัวเองให้ข้าวให้น้ำเหมือนอะไรรัดอยู่ที่ปาก ซึ่งก็ได้ออกตามหาจนพบเห็นปากบวมมาก ด้วยความสงสารกลัวว่ามันจะทรมานและได้บาดเจ็บถึงตาย จึงรีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทันทีชมรมพยัคฆ์บูรพา ที่มาช่วยจนมันปลอดภัย
ขณะที่ทางนายเริงศักดิ์ ขุนทองอินทร์ อายุ 52 ปี อาสาสมัครกู้ภัยที่ช่วยเหลือบอกว่าน่าจะบ่วงกับดักของแรงงานชาวต่างชาติ ที่ดักหมาดักแมวไปเปิบกิน ซึ่งปกติแล้วบ่วงกับดักนี้จะรัดที่คอแต่คาดว่าเจ้าหมาจรจัดตัวนี้คงจะไหวตัวทันแต่ก็ยังพลาดถูกรัดเข้าที่ปากแล้วดิ้นหลุดออกได้ แต่ยังไงก็ขอฝากบอกถึงคนที่ชอบทำแบบนี้ให้เลิกทำด้วย เพราะสัตว์ทุกตัว ก็มีชีวิตเหมือนกันซึ่งทางคนไทยพุทธแท้ๆเขาจะไม่ทำกัน




เปิด
     ช่วยเหลือบรรเทาทุกภัยแล้ง...


เปิด
     ช่วยเหลือสังคม มอบถังอ๊อกซิเจนช่วยเหลือผู้ป่วย...


เปิด
     มอบเสื้อกันฝน จำนวน 50 ตัว ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ...


เปิด
     ประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี ขอฝากประชาสัมพันธ์งานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ฯและงา...


เปิด
     เข้าพบสมาคมผู้สื่อข่าวชลบุรี...

16543

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520