///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////

เพราะการศึกษา คือการเรียนรู้ตลอดเวลา Black Box ซึ่งคิดค้น โดย รศ.ดร. ธันยวิช วิเชียรพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานวิจัยและพัฒนานวัตกรรม มหาวิทยาลัยศรีปทุม ชลบุรี ร่วมกับกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ได้จัดทำชุดการเรียนรู้นี้ มอบให้กับ ผู้เรียน ทั่วประเทศ กว่า 1,000 กล่อง

               รศ.ดร. ธันยวิช วิเชียรพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนานวัตกรรม มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี ร่วมกับ กสศ.พัฒนา Black Box สื่อการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21ร่วมกันผลิต ชุดการเรียนรู้ด้วยตัวเอง เพื่อแจกจ่ายช่วยเหลือเด็กนักเรียนในกลุ่มที่ไม่สามารถเรียนรู้แบบออนไลน์ได้ จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้โรงเรียนปิดการเรียนการสอน เด็กส่วนใหญ่ต้องเรียนทางออนไลน์ แต่มีเด็กบางกลุ่มไม่มีความพร้อม จึงมีการสร้างสรรค์ Blackbox ให้เด็กเหล่านั้นเรียนรู้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องใช้อินเตอร์เน็ต "กล่องนี้มีชื่อว่า Blackbox หรือ กล่องดำ ตั้งชื่อให้ดูปริศนา ท้าทายผู้เรียน เกิดความสนใจอยากเรียนรู้ว่าในกล่องดำมีอะไร ได้แนวคิดและไอเดียมาจากทฤษฎีสร้างความรู้ด้วยตัวเอง (Constructivism) เน้นให้ผู้เรียน เรียนรู้ผ่านการลงมือทำ เหมาะกับบริบทของประเทศไทยที่พ่อแม่ผู้ปกครองประกอบอาชีพเกษตรกรรมและคหกรรม ซึ่งพ่อแม่สามารถให้คำแนะนำช่วยเหลือเด็กในการเรียนรู้ได้"
กล่องดำ เป็นการเรียนรู้แบบ Self Directed Learning เรียนรู้ด้วยตัวเองผ่านเรื่องราวใกล้ตัวในชีวิตประจำวัน สามารถเรียนได้ตลอดเวลา และลงมือทำกิจกรรมได้ด้วยตัวคนเดียวตั้งแต่ต้นจนจบ ช่วยให้พัฒนาการของเด็กไม่ขาดช่วง แม้ไม่ได้ไปโรงเรียน" โดยรศ. ดร. ธันยวิช วิเชียรพันธ์ หัวหน้าโครงการครูและโรงเรียนเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง (TSQP) ร่วมกับทีมโค้ชและผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning ประจำภูมิภาคต่างๆ ผู้คิดค้น Black Box "เครื่องมือในกล่องดำ ถูกออกแบบตามชุดการเรียนรู้จากความร่วมมือของครูหลายสาขาวิชา เกิดเป็น 4 กลุ่มวิชา ได้แก่ นวัตกรรมและเทคโนโลยี, สังคมและมนุษยชน, วิทยาการการวิจัย และสัมมาชีพศึกษา โดยจัดทำเป็นเอกสารการเรียนรู้ 3 ชุด คือ สมุนไพรใกล้ตัว, สวนผักแสนสนุก และฉันคือใคร ในกล่องดำ จะประกอบด้วย กล้องจุลทรรศน์ Foldscope, ปืนยิงกาว, กระถางและเมล็ดผัก, กระดาษลิตมัส, สีเมจิก, กระดาษสี, สีไม้, กาวร้อน, ไหมพรม, แว่นขยาย, ลวด, โกร่ง (ครกเล็ก), กาวน้ำ, สก๊อตเทป, ไม้ไอติม, ยางวงและลูกปัด โดยมีการส่งกล่องการเรียนรู้ Black Box สื่อการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ให้กับเด็กเยาวชนในระบบการศึกษาที่มีข้อจำกัดเข้าถึงการเรียนรู้ ในพื้นที่ 5 จังหวัดนำร่อง ได้แก่ สมุทรสาคร, ชลบุรี, อยุธยา, เพชรบุรี และกาญจนบุรีก่อนขยายไปสู่จังหวัดต่างๆ ให้ครูทุกคนทำความเข้าใจกับผู้ปกครองให้มีส่วนร่วมการเรียนรู้ของเด็ก โดยเรียนให้จบภายใน 1 สัปดาห์ เลือกเรียนละ 1 วิชา ทำกิจกรรม 1 สัปดาห์ ซึ่งครูต้องออกแบบบทเรียน กระตุ้นการเรียนรู้ด้วย" หัวหน้าโครงการครูและโรงเรียนเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง




เปิด
     ช่วยเหลือสังคม มอบถังอ๊อกซิเจนช่วยเหลือผู้ป่วย...


เปิด
     มอบเสื้อกันฝน จำนวน 50 ตัว ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ...


เปิด
     ประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี ขอฝากประชาสัมพันธ์งานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ฯและงา...


เปิด
     เข้าพบสมาคมผู้สื่อข่าวชลบุรี...


เปิด
     เตือนภัยระวังอย่าหลงเชื่อ!!! มิจฉาชีพใช้แอคเคาท์ปลอมแอบอ้างเป็นแอดมินเพจเฟซ...

876

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520