///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////

"สนธิรัตน์" จัดหนัก แจกแอลกอฮอล์ทั่วประเทศ2.4ล้านลิตร

               กระทรวงพลังงานแจกแอลกอฮอล์ให้ประชาชนทุกหมู่บ้าน ฟรี !! ผ่าน รพ.สต. และ อสม.จำนวน 8 หมื่นลิตรต่อวัน ต่อเนื่อง 30 วัน รวมปริมาณ 2.4 ล้านลิตร หลัง "สนธิรัตน์" เรียกประชุม ปตท.,กฟผ.หารือได้ข้อสรุปใช้งบ 120 ล้านบาท เร่งจัดหาแอลกอฮอล์ 70% กระจายไปทั่วประเทศ
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ในวันนี้ (9 เม.ย.63) ได้เรียกผู้บริหาร บมจ.ปตท.และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ร่วมประชุม เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่พบว่า แอลกอฮอล์ ยังขาดตลาด และมีราคาสูง แม้ว่า ทางกระทรวงพลังงานและกระทรวงการคลังจะร่วมกันปลดล็อคให้นำแอลกอฮอล์จาก 26 โรงงานเอทานอลมาจำหน่ายแล้วก็ตาม ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้มีการสอบถามเรื่องนี้โดยตลอด โดยในวันนี้ ได้ข้อสรุปร่วมกันว่า ทั้ง กฟผ. และ ปตท. จะร่วมกันจัดหาและกระจายแอลกอฮอล์ 70% ให้ทั่วถึงทั้งประเทศ โดยเน้นกลุ่มคนที่ความจำเป็นเร่งด่วนเฉพาะหน้า เช่น กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มผู้มีความเสี่ยง กลุ่มผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว เนื่องจากกลุ่มนี้มีความเสี่ยงสูง ซึ่งการจัดสรรได้ร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข ดำเนินการผ่านโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) และเครือข่าย อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ทั่วประเทศ เนื่องจากเป็นผู้มีข้อมูลด้านต่างๆ อย่างทั่วถึง

สำหรับการจัดหานั้นทางกระทรวงพลังงาน ได้ประสานงานกับ 26 โรงงานเอทานอล โดยพบว่า มีบางโรงงานสามารถผลิตแอลกอฮอล์ 70% ได้แล้ว ทางกระทรวงพลังงาน โดย ปตท.-กฟผ. จะเข้าไปรับซื้อจากทางโรงงาน และร่วมกระจายไปยัง รพ.สต. และ อสม. คาดว่าจะมีความชัดเจนภายในสัปดาห์หน้า โดยจะใช้งบรวม 120 ล้านบาท สำหรับการจัดหาแอลกอฮอล์ 70% ปริมาณประมาณ 8 หมื่นลิตรต่อวัน โดยจะแจกเป็นเวลา 30 วัน รวมปริมาณทั้งหมดประมาณ 2.4 ล้านลิตร

"ท่านนายกรัฐมนตรีเป็นห่วง และทราบว่าประชาชนต้องการแอลกอฮอล์เป็นอย่างมาก จึงได้กำชับกระทรวงพลังงานให้หาวิธีการกระจายแอลกอฮอล์ถึงประชาชนให้มากที่สุด โดยแนวทางล่าสุดที่ให้ ปตท.-กฟผ. ร่วมจัดหาแอลกอฮอล์ครั้งนี้ ก็จะเข้าไปถึงทุกหมู่บ้าน และกลุ่มคนที่มีความจำเป็นเร่งด่วนเฉพาะหน้า เชื่อมั่นว่าจะเป็นส่วนช่วยชาวบ้าน และให้เข้าถึงแอลกอฮอล์ 70% ที่เป็นส่วนสำคัญในการป้องกัน และต่อสู้โรคโควิด-19" นายสนธิรัตน์กล่าว




เปิด
     ช่วยเหลือสังคม มอบถังอ๊อกซิเจนช่วยเหลือผู้ป่วย...


เปิด
     มอบเสื้อกันฝน จำนวน 50 ตัว ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ...


เปิด
     ประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี ขอฝากประชาสัมพันธ์งานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ฯและงา...


เปิด
     เข้าพบสมาคมผู้สื่อข่าวชลบุรี...


เปิด
     เตือนภัยระวังอย่าหลงเชื่อ!!! มิจฉาชีพใช้แอคเคาท์ปลอมแอบอ้างเป็นแอดมินเพจเฟซ...

858

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520