///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////

ไล่จับวุ่นหนุ่มสติไม่ดีหลังดอดเข้าลักรถกระบะคนมานิมนต์พระในวัด

               เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 27 พ.ค. 62 ร.ต.อ. วิรัตน์ ตระกูลไทย รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บ้านบึง ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเนินโมก ว่าเกิดเหตุลักรถยนต์ ภายในวัดเขาไผ่ พื่นที่ ม. 2 ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และชุดสืบสวนกำลังไล่ล่าตัวคนร้ายไปตามถนนเส้นสาย 331 มุ่งหน้าเข้าสี่แยกหนองปรือ ก่อนที่จะเลี้ยวข้ามเลนเข้ารีสอร์ทคาบาน่า จนสามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าคนร้ายคือนายสามารถ หรือเบิร์ด (นามสมมุติ)อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148/1 หมู่ 1 ต.หนองไผ่แก้ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พร้อมรถยนต์ที่ก่อเหตุลักมาคือรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว เลขทะเบียน ขอ 2309 ชลบุรี จึงควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.บ้านบึง
ส่วนนายมงคล เนตรวิเชียร อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 157/77 ม. 8 ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เป็นเจ้าของรถกระบะ 4 ประตู เล่าว่า ตนเองขับรถกระบะมาที่วัดเขาไผ่ เพื่อจะนิมนต์พระไปทำบุญที่บ้านต้นเดือนหน้า พอมาถึงวัดได้จอดรถและดับเครื่องยนต์เอาไว้ แต่ไม่ได้ชักกุญแจออก เพราะเห็นว่าเป็นสถานที่อภัยทาน และพระก็อยู่ไม่ห่างจากที่ตนจอดรถ หลังจากนั้นก็ได้เข้าไปนิมนต์พระ แต่ยังไม่ทันไร ได้ยินเสียง รถ จยย.ขี่เข้า และจอดใกล้ๆรถกระบะของตน ระหว่างนั้นตนเองกำลังพูดคุยกับพระอยู่ก็ได้ยินเสียงปิดประตูรถและเสียงเครื่องยนต์ ตนจึงหันไปดูปรากฏว่ารถของตนเองถูกขับออกไปตนจึงรีบวิ่งไปเคาะกระจกและพยายามเปิดประตูแต่ประตูถูกล็อก หลังจากนั้นคนร้ายในรถได้ขับรถออกไปจากวัด ซึ่งตนเองและพระในวัดต่างก็ช่วยกันวิ่งไล่ตาม จังหวะนั้นมีพลเมื่องดีขับรถมาจึงขอร้องให้ช่วยขับรถติดตาม จนติดตามจับกุมได้ในที่สุด
ต่อมาทางนายสุรัตน์ (ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 46 ปี ผู้เป็นพ่อเล่าว่าลูกชายของตนเองมีอาการทางประสาท เรียนหนังสือไม่จบชั้นประถม มีความผิดปรกติแบบนี้มานานเป็นสิบปีแล้ว ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ให้ลูกชายขี่ รถ จยย.มารับตนเองที่วัด เพื่อกลับบ้านพักใกล้เคียงวัดคลองใหญ่ นายเบิร์ดก็ขี่รถ จยย.มาที่วัดแต่ไม่จอดรับตนเองแต่กลับขี่ไปจอดข้างๆกับรถกระบะก่อนที่จะเข้าไปเปิดประตูเข้าไปนั่งในรถกระบะก่อนขับรถคันดังกล่าวออกมา ตนเองรู้ลูกชายสร้างความปวดหัวให้ตนเองและครอบครัวเป็นอย่างมาก บางครั้งก็จำคนในครอบครัวได้ บางครั้งก็ไม่สามารถจำอะไรได้เลย อย่างเช่นวันนี้ ตนเองให้มารับ แต่ลูกชายกลับไม่จอดรับแต่ขี่รถ จยย.ผ่านไปแบบเฉยๆ ตนอยากขอร้องอย่าให้เอาเรื่องกับลูกชายของตนเองเลย ยังเป็นเยาวชนและเป็นคนป่วย
ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้นำเยาวชนคนดังกล่าวมาสอบสวนอย่างละเอียด พร้อมตั้งข้อหาลักทรัพย์ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ทีมข่าวสายเจาะ อ.บ้านบึง รายงาน




เปิด
     ช่วยเหลือบรรเทาทุกภัยแล้ง...


เปิด
     ช่วยเหลือสังคม มอบถังอ๊อกซิเจนช่วยเหลือผู้ป่วย...


เปิด
     มอบเสื้อกันฝน จำนวน 50 ตัว ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ...


เปิด
     ประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี ขอฝากประชาสัมพันธ์งานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ฯและงา...


เปิด
     เข้าพบสมาคมผู้สื่อข่าวชลบุรี...

13711

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520