///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////

กิจกรรมอบรมการดำเนินงานและแนวทางการนำเสนอแผนงานโครงการกองทุนหลักประกันสุขภาพเมืองพัทยา

               นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมอบรมการดำเนินงานและแนวทางการนำเสนอแผนงานโครงการกองทุนหลักประกันสุขภาพเมืองพัทยา พร้อมด้วยสมาชิกสภาเมืองพัทยา นางสุภาพรณ์ เชิดชัยภูมิ ผู้อำนวยการสำนักการสาธารณสุข คณะกรรมการกองทุน และคณะกรรมการชุมชนเมืองพัทยา เข้าร่วมกิจกรรมฯ จำนวนทั้งสิ้น 360 คน ณ ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา

กองทุนหลักประกันสุขภาพเมืองพัทยา ถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะ (Pubic policy) ที่มุ่งหวังในการตอบสนองความต้องการในด้านสุขภาพของประชาชนในพื้นทื่ ดังนั้นหากท้องถิ่นและชุมชนมีความตระหนักและมีบทบาทร่วมในการจัดการกับปัญหาสุขภาพของชุมชนมากขึ้น ด้วยการสร้างเสริมสุขภาพ (Health promotion) ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญไม่ยิ่งหย่อนกว่าการรักษาพยาบาล โดยมุ่งเน้นไปที่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดความเสี่ยงด้านสุขภาพเป็น “มิติทางสังคมเพื่อสุขภาวะ” ท้องถิ่นและชุมชนก็จะเป็นศูนย์รวมของการขับเคลื่อนกิจกรรมเพื่อสุขภาพ และความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ต่างๆ ในการเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงบริการสุขภาพของประชาชนได้มากขึ้น นอกจากนั้นกองทุนฯ ยังเชื่อมโยงกับหลักกระจายอำนาจ ซึ่งมีแนวคิดลดบทบาทของรัฐส่วนกลาง ในการดำเนินการเอง รวมถึงให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการจัดการกับปัญหาสุขภาพของประชาชนในชุมชนมากขึ้น ในรูปแบบกระจายอำนาจแก่คณะกรรมการบริหารกองทุนฯ ให้สอดคล้องกับสภาพบ้านเมืองที่เปลี่ยนแปลงไป โดยสามารถติดตามประเมินผลการดำเนินงานให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมกับประชาชนเพื่อให้เกิดสังคมอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน ภายใต้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงบนฐานความคิด “สุขภาพดีมาจากสังคมดี”

กองทุนหลักประกันสุขภาพเมืองพัทยา คือ การพัฒนาให้กองทุนฯมีระบบบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ โปร่งใส ตรวจสอบได้ และสร้างความเป็นเจ้าของ (Ownership) ของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในชุมชน โดยเฉพาะคนทุกกลุ่มในชุมชน อสม. หน่วยบริการ หน่วยงานสาธารณสุขหน่วยงานอื่นๆ และท้องถิ่น เพื่อเป็นเครื่องมือสำคัญสนับสนุนการดำเนินงานสุขภาพชุมชน แก้ไขปัญหาสาธารณสุขในชุมชน ด้วยภูมิปัญญาและพลังความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทุกคนในชุมชนสามารถร่วมกันในการดำเนินงานตามความพร้อม ความเหมาะสม และความต้องการของประชาชนในพื้นที่ อันเป็นกระบวนการที่จะนำไปสู่เป้าหมายสูงสุดร่วมกัน และเกิดการพัฒนาเมืองพัทยาอย่างยั่งยืน

สำหรับการจัดกิจกรรมการอบรมฯ ได้รับเกียรติจากคุณอัษฎาวุธ สาระสิทธิ์ หัวหน้าหลักประกันสุขภาพ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 6 ระยอง มาให้ความรู้ด้านการจัดบริการสาธารณสุขของกองทุนหลักประกันสุขภาพในพื้นที่ (เมืองพัทยา) โดยมีผู้เข้ารับการอบรมจากกลุ่ม องค์กร ประชาชน หน่วยบริการ หน่วยงานสาธารณสุข หน่วยงานอื่นๆ จำนวน 360 คน ซึ่งจะสามารถนำความรู้จากการอบรมในครั้งนี้ ไปพัฒนาศักยภาพกองทุนในการบริการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ เกิดความร่วมมือ และการมีส่วนร่วมของประชาชนและภาคีเครือข่ายในพื้นที่ต่อไป




เปิด
     ช่วยเหลือบรรเทาทุกภัยแล้ง...


เปิด
     ช่วยเหลือสังคม มอบถังอ๊อกซิเจนช่วยเหลือผู้ป่วย...


เปิด
     มอบเสื้อกันฝน จำนวน 50 ตัว ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ...


เปิด
     ประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี ขอฝากประชาสัมพันธ์งานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ฯและงา...


เปิด
     เข้าพบสมาคมผู้สื่อข่าวชลบุรี...

7130

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520