///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  รพ.มะเร็งชลบุรี จัดแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศล หารายได้สมทบทุน มูลนิธิโรงพยาบาลมะเร็งชลบุรี เพิ่มศักยภาพการจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ในการรักษา หลังพบอัตราผู้ป่วยมะเร็งในพื้นที่ภาคตะวันออก เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 10% ต่อปี




          วันนี้ ( 26 ส.ค.) โรงพยาบาลมะเร็งชลบุรี ได้จัดการแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศลเพื่อหารายได้สมทบทุนมูลนิธิ โรงพยาบาลมะเร็งชลบุรี ที่ เมเจอร์โบว์ บูลโอ ซับ ซีโร ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาชลบรี โดยมี นายแพทย์อดิษฐ์ โชติพานิช ในนามคณะกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน และมี นายแพทย์สุทัศน์ ดวงดีเด่น ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลมะเร็งชลบุรี เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ท่ามกลางนักกีฬา และผู้มีจิตศรัทธาที่เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
นายแพทย์อดิษฐ์ กล่าวว่าปัจจุบันโรคมะเร็ง ถือเป็นปัญหาสาธารณสุขในอันดับต้นๆของประเทศ ซึ่งในแต่ละปีการรักษาโรคมะเร็งของผู้ป่วย ต้องใช้ระยะเวลายาวนานและมีค่าใช้จ่ายสูง ขณะที่ป่วยที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลฯ ส่วนใหญ่เป็นประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก ซึ่งอยู่ในเขตบริการสุขภาพที่ 6 ทำให้มีค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ที่พัก ค่าอาหาร และอื่นๆ
ประกอบกับเครื่องมือทางการแพทย์ที่ใช้ในการรักษามีราคาสูง เช่น เครื่องฉายรังสี, เครื่องตรวจวิจัย เป็นต้น ทำให้โรงพยาบาลมะเร็งชลบุรี มีงบประมาณไม่เพียงพอ จึงได้จัดงานดังกล่าวขึ้นเพื่อหารายได้สมทบทุนมูลนิธิ ฯ ในการหาจัดหาเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยรองรับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น
นายแพทย์สุทัศน์ ดวงดีเด่น ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลมะเร็งชลบุรีกล่าวว่าโรงพยาบาลฯ จำเป็นต้องหาทุนสนับสนุน มูลนิธิ โรงพยาบาลมะเร็งชลบุรี ที่ช่วยเหลือการทำงานของโรงพยาบาลฯ ในการจัดหาเครื่องมือทางการแพทย์ และการดูแลผู้ป่วยมะเร็ง หลังพบว่าปัจจุบันจำนวนผู้ป่วยของโรงพยาบาลฯเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ต่อปี ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วจำนวนผู้ป่วยมะเร็งมีค่อนข้างมาก แต่ก็มีผู้ป่วยบางส่วนที่เดินทางไปรักษาในกรุงเทพฯ เพราะยังไม่เชื่อมั่นในด้านการรักษา และเครื่องมือทางการแพทย์ของโรงพยาบาลฯ
“แต่เราก็พยายามทำให้ดีที่สุด และเครื่องมือที่มีในปัจจุบันก็ค่อนข้างได้มาตรฐาน ซึ่งขณะนี้เราสามารถรักษาผู้ป่วยมะเร็งได้เกือบทุกกลุ่ม โดยเฉพาะการผ่าตัดมะเร็งในกลุ่มผู้ป่วยหู คอ จมูก เพราะเรามีทีมงานและเครื่องมือที่ทันสมัย อย่างไรก็ดีขอเชิญชวนประชาชน ให้ช่วยกันบริจาคทรัพย์ในการสนับสนุนการจัดสร้างอาคารหรือแม้แต่การจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ และขอให้เชื่อมั่นว่าการเป็นโรคมะเร็ง ไม่ใช่คำพิพากษาสุดท้ายของชีวิตเพราะหาก ผู้ป่วยมะเร็งในระยะเริ่มต้นเข้าสู่กระบวนการรักษา จะทำให้ผลการรักษาประสบผลสำเร็จค่อนข้างดี ”นายแพทย์สุทัศน์ กล่าว

มานพ///ชลบุรี



         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


9598

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520