///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  อ.บ้านบึง ร่วมกับ อบต.หนองอิรุณ จัดทำบุญครั้งใหญ่ เพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศล ให้ผู้ล่วงลับจากอุบัติเหตุรถตู้โดยสารชนรถกระบะ จำนวน 25 ศพ ชาวบ้านเผย ตรงนี้ที่อาถรรพ์ 20 ปีที่แล้ว เคยมีตายหมู่ 30 ศพ




          ที่บริเวณริมถนนสาย 344 บ้านบึง –แกลง บ้านหนองขนุน หมู่ที่ 1 ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี นายพิเนตร์ เลิศเขมทัต นายอำเภอบ้านบึง พร้อมด้วยนางอารีรัตน์ สิงห์โตทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองอิรุณ เป็นประธานในพิธีทำบุญกรวดน้ำใหญ่ โดยการนำพระภิกษ์สงฆ์ จากวัดอ่างเวียน จำนวน 13 รูป มาเจริญพุทธมนต์ ให้กับผู้ประสบอุบัติเหตุจากรถตู้โดยสาร สาย กรุงเทพ-จันทบุรี ชนกับรถยนต์กระบะ จนทำให้ไฟลุกไหม้ และมีผู้เสียชีวิตทันที จำนวน 25 ศพ ซึ่งสร้างความสะเทือนใจกับผู้พบเห็นเป็นจำนวนมาก จนผ่านไป 10 วัน ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณนี้ ยังหวาดผวา เนื่องจากยังพบเห็นวิญญาณ ของผู้เสียชีวิต มายืนอยู่ริมถนนในช่วงกลางดึก
นายพิเนตร์ เลิศเขมทัต นายอำเภอบ้านบึง เผยว่า การจัดทำบุญในครั้งนี้ เพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต ที่ชาวบ้านต่างมีความเชื่อ ว่าวิญญาณ ยังวนเวียนอยู่ในจุดเกิดเหตุ อีกทั้งยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับญาติของผู้ตาย ได้เดินทางมาร่วมทำบุญด้วยกัน ซึ่งการจัดทำบุญแบบไทย และมีการไหว้และทำพิธีแบบจีน พร้อมเงินที่มีการบริจาคในครั้งนี้กว่า 3 หมื่น ก็จะนำไปไถ่ชีวิตโคกระบือ ที่จะส่งผลให้ทางวิญญาณได้ไปในภพใหม่ และจะทำอุบัติเหตุลดน้อยลงอีกด้วย
ด้านชาวบ้านเผยว่า ที่แห่งนี้ เป็นที่อาถรรพ์ ก่อนหน้านี้ประมาณ 20 กว่า ปี ก็ได้มีอุบัติเหตุรถบัสโดยสาร ชนกันรถบรรทุกยาง จนทำให้ มีผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ จำนวน 30 ศพ และไม่มีการทำบุญ จนทำให้มีอุบัติเกิดขึ้นมาอีกและมีการเสียชีวิต อีก 25 ศพ

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกันชลบุรี



         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


7146

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520