///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  ร้านก๋วยเตี๋ยวราคาประหยัดชามละ 5 บาท ที่เปิดมากว่า 50 ปี ภายในวัดโบสถ์ อ.พนัสนิคม จว.ชลบุรี ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง ใช้จ่ายพอประมาณ จนมีเงินเก็บสามารถส่งลูกเรียนจนจบปริญญาเอก




           ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวด้านหลังวัดโบสถ์ ตั้งอยู่หมู่ที่ 6 ต.วัดโบสถ์ อ.พนัสนิคม จว.ชลบุรี ซึ่งเปิดเป็นบ้านไม้ห้องแถวชั้นเดียว ที่มีทั้งเด็กนักเรียนและประชาชนตลอดจนกลุ่มผู้ใช้แรงงานต่างเดินทางมาอุดหนุน ก๋วยเตี๋ยวชาม ละ 5 บาท ที่เปิดจำหน่ายก๋วยเตี๋ยวน้ำ กระเพาะปลา ก๋วยจั๋บ ตั้งแต่เช้าจนถึงเวลาเย็น โดยจะมีลูกค้าที่เป็นทั้งขาประจำและผู้ที่ทราบข่าวต่างเดินทางมากินกันเป็นประจำทุกวัน เนื่องจากทราบว่าจำหน่ายในราคาถูกกว่าที่อื่นที่ปัจจุบันพบว่าไม่มีราคานี้อีกแล้ว
ด้านนางเตียง อิฐงาม หรือยายเตียง อายุ 74 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเผยว่าทุกวันนี้อยู่อย่างพอเพียงตามแบบในหลวงที่ได้ทรงสั่งสอนคนไทย ร้านนี้ได้เปิดขายมากว่า 50 ปีแล้ว โดยเริ่มต้นขายครั้งแรกในราคา ชามละ 50 สตางค์ จนถึงปัจจุบัน ขายชามเล็กละ 5 บาท และยังคงใช้เตาถ่านเหมือนเดิมเนื่องจากได้ไฟที่กำลังดีมีกลิ่นไอของถ่านซึ่งได้ความหอม ซึ่งประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่าใช้แก๊ส ลูกค้าส่วนมากจะเป็นเด็กนักเรียน และผู้ใช้แรงงานตลอดชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ส่วนที่ขายราคาถูกเพราะสงสารคนที่มีรายได้น้อย ซึ่งปัจจุบันพบว่าค่าครองชีพสูง อะไรที่ช่วยกันได้ก็ช่วยกันไปและก็จะขายในราคานี้ตลอดไป ส่วนกำไรนั้นไม่ต้องพูดถึง ไม่เคยนับว่าได้กำไรเท่าไหร่ รู้แต่เพียงว่าอยากขายเท่านั้น เพราะตั้งแต่ขายมาสามารถส่งเสียลูกสาวสองคนเรียนจนจบการศึกษาระดับปริญญาเอก และปริญญาตรีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ได้รับพระราชปริญญาบัตร จากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และยืนยันจะขายราคานี้ต่อไป

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกันชลบุรี



         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


16686

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520