///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  คืบหน้าหนอนบุกบ้านล่าสุด นายกเทศบาลตำบลบางทราย นำเจ้าหน้าที่ระดมฉีดพ่นหมอกควันกำจัดหนอนชักใยนับล้านตัว




          ความคืบหน้าภายหลังมีการนำเสนอข่าวชาวบ้านภายในซอย 31 หมู่ที่ 3 ตำบลบางทราย ที่มีบ้านเรือนกว่า 10 หลังคาเรือน ต้องทนทุกข์กับการถูกหนอนสีดำ ชักใย คล้ายหนอนบุ้ง กระจายไปทั่วทั้งซอย เป็นล้านตัว เข้ากัดกินใบไม้ของต้นปีบ ต้นแสม และเข้าไปตามห้องนอน ห้องนั่งเล่น จนทำให้ชาวบ้านไม่กล้าที่จะหลับนอน และต้องคอยระวังกลัวเด็กเล็ก จะได้รับอันตรายจากการเข้าหู นอกจากนั้นต้องคอยฆ่าทิ้ง และกวาดขี้หนอน วันละ 3-4 รอบ
ล่าสุด นายกำพล วงศ์ทรายทอง นายกเทศมนตรีตำบลบางทราย พร้อมเจ้าหน้าที่จากกองสาธารณสุขนับสิบคน ได้ระดมกันน้ำเครื่องพ่นหมอกควันตามบ้านเรือนทุกหลังภายในซอยในเขตตำบลบางทราย และตามต้นไม้ พงหญ้าภายในซอยที่ได้รับแจ้งว่ามีหนอนระบาด พร้อมออกสอบถามความเดือดร้อนชาวบ้านทุกหลังและประชาสัมพันธ์ให้บ้านหลังไหนที่ยังมีกองทัพหนอนอยู่ให้มาแจ้งเจ้าหน้าทันที่ โดยทางเทศบาลพร้อมจะส่งเจ้าหน้าที่มาพ่นหมอกควันกำจัดหนอน ซึ่งหมอกควันที่นำมาพ่นจะทำให้หนอนมึนงงและค่อยๆร่วงมาตาย นอกจากนี้ทางเทศบาลจะประสานไปยังสำนักเกษตร และสาธารณะสุขอำเภอให้มาตรวจสอบสาเหตุถึงที่มาและการระบาดและหาแนวทางป้องกันว่าหนอนชนิดนี้ก่อให้เกิดอันตรายกับคนหรือไม่ต่อไป

จารุณี ///ชลบุรี



         เอไอเอส จับมือ นิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง 33 ปราจีนบุรี นำศักยภาพโครงข่ายอัจ...อ่าน


         โตโยต้า พัทยา1998 จัดงาน “รีโว่ เฮลั่นนิคม” ชวน“อาม ชุติมา” ร่วมสร้างค...อ่าน


         Open House AHC x ID พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ เผยโฉมผู้รับบริการหลั...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ มุ่งพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทย ร่วมกับสถาบันการอาชีวศึกษาภาค...อ่าน


         มหาวิทยาลัยบูรพา ส่งเสริมและสนับสนุนการผลิตและพัฒนากำลังคน ด้านคณิตศาส...อ่าน


1251

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520