///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  หนุ่มผู้จัดการปั้มก๊าซ ใน อ.บ้านบึง เก็บกระเป๋าภายในมีเงินสดนับแสนบาทและหนังสือเดินทางของชาวจีน ส่ง สภ.บ้านบึง หลังเจ้าของเงินทราบรีบเข้ารับพร้อมชื่นชมคนไทยน้ำใจดี




          เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 16 เมษายน 59 พันตำรวจเอกดุษฎี กุญชร ณ อยุธยา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง ได้รับแจ้งว่ามีพลเมืองดีเก็บเงินจำนวนมาก ทราบชื่อต่อมาคือนายแสงสุรีย์ สิมลี อายุ 32 ปี ผู้จัดการปั๊มก๊าซ ตั้งอยู่ริมถนน 3138 บ้านบึง บ้านค่าย ตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี โดยนายแสงสุรีย์ ได้เดินถือกระเป๋าสะพายหนังสีดำขึ้นมาบนโรงพัก ก่อนที่จะแจ้งความจำนงค์ว่าต้องการตามหาเจ้าของเงิน ทางพันตำรวจเอกดุษฎี พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เปิดดูภายในกระเป๋าพบมีธนบัตรแบงค์พันจำนวน 160,000บาท แบงค์ดอลล่าและเงินหยวน อีกจำนวนหมื่นกว่าบาท นอกจากนี้ยังพลอย จำนวน 4 เม็ด และมีพาสปอร์ต ระบุชื่อนายจี่ ไฮกาง อายุ 30 ปี สัญชาติจีน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานงานไปยังสถานีตำรวจภูธรต่างๆ เพื่อติดตามโดยคาดว่าเจ้าของเงินน่าจะนั่งรถโดยสารมา จากนั้นไม่นานนาย จี่ ไฮกาง ได้เดินทางเข้ามาที่สถานีตำรวจภูธรบ้านบึง ด้วยรถโดยสารรถยนต์ตู้ จันทบุรี อนุสาวรีย์ ที่ได้เช่ามา พร้อมแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของเงินทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบพบว่าเป็นเจ้าของจริง จึงได้ให้นายแสงสุรีย์ มอบเงินคืนให้ โดยที่นาย จี่ ไฮกาง ก็ยิ้มแย้มด้วยความดีใจพร้อมทั้งมอบเงินจนวน5พันบาท เป็นสินน้ำใจให้กับนายแสงสุรีย์ โดยได้พูดผ่านล่ามซึ่งเป็นไกค์นำเที่ยวว่า ตนได้เดินทางมาเที่ยวเมืองไทยเป็นครั้งแรก เข้ามาอยู่ในไทย1สัปดาห์แล้ว โดยก่อนเกิดเหตุได้ไปเที่ยวที่จังหวัดจันทบุรี และกำลังจะเดินทางกลับที่พักย่านสีสม กทม. แต่ระหว่างทางรถตู้ได้จอดแวะเติมก๊าซ ตนและเพื่อนๆก็ต้องลงไปนั่งรอยังที่นั่งผู้โดยสาร โดยได้สะพายกระเป๋าแล้วลืมไว้ยังที่นั่งที่พัก ทางเด็กปั๊มได้เห็นกระเป๋าดังกล่าวจึงได้แจ้งให้นายแสงสุรีย์ ซึ่งเป็นผู้จัดการไปดูและรู้ว่ามีเงินจำนวนมากจึงได้เดินทางมาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามหาเจ้าของ โดยไม่คิดที่จะเก็บเงินไว้เป็นของตัวเองเพราะคิดว่าเจ้าของเงินเขาต้องเดือดร้อนแน่ถ้าเงินจำนวนนี้หายไป ด้านนาย จี่ ไฮกาง กล่าวว่ารู้สึกดีใจมากเพราะนี่เป็นครั้งแรกที่มาเที่ยวในเมืองไทย แล้วมาเจอเหตุการณ์นี้รู้สึกประทับในน้ำใจของคนไทย

มานพ///ชลบุรี



         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


6902

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520