///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  เจ้าหน้าที่กองกำลังบูรพา สนธิกำลัง รวบมอดไม้พะยูงลำเลียงออกจากเขตอุทยานฯ




          เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 12 พ.ย. พล.ต.ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ ผบ.กกล.บูรพา จ.สระแก้ว พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว สนธิกำลังร่วมกับ จนท.ตร.บก.กก.สส.ภ.2 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา หลังสืบทราบว่าจะมีกลุ่มขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงจากเขตอุทยานแห่งชาติปางสีดา ด้านแนวเขาบ้านภักดีแผ่นดิน จึงได้วางกำลังออกสืบสวนติดตามจับกุม กระทั่งพบรถยนต์ต้องสงสัยตามที่สายรายงาน วิ่งออกมาจากบริเวณดังกล่าว
จึงติดตามเข้าจับกุมพร้อมตรวจค้นรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า สีดำ ทะเบียน บธ 5862 สระแก้ว และควบคุมตัวนายสุระทด ครสวรรค์ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 153 ม.8 ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว นางรัตนาพร ครสวรรค์ อายุ 45 ปี หลังนำรถคันดังกล่าวขับหลบหนีเจ้าหน้าที่แล้วมาจอดหลบซ่อนอยู่ภายในบ้านของนายสุระทด จากการตรวจค้นก็พบไม้พะยูง จำนวน 47 ท่อน ยาว 2 เมตร ซุกซ่อนอยู่ที่ท้ายรถกระบะ โดยใช้กระสอบป่านคุมปกปิดไม้พะยูงไว้
จากการสอบสวนนายสุระทด ให้การว่า ตนเป็นเพียงผู้รับจ้างขนไม้พะยูงโดยไม้ทั้งหมดซื้อขายโดยชั่งกิโลกรัม มีไม้พะยูงทั้งหมด 677 กิโลกรัม ซื้อขายกันในราคากิโลกรัม ละ 70 บาท และได้ค่ารับจ้างขนไม้พะยูงเที่ยวละ 5,000 บาท และครั้งนี้รับจ้างขนเป็นเที่ยวที่ 3 แล้ว ซึ่งมีผู้ว่าจ้างเป็นชาวกัมพูชา ชื่อนายอาด โดยนายทุนชาวกัมพูชาจะโทรศัพท์แจ้งสถานที่ให้ส่งไม้พะยูงให้ทราบอีกครั้งแล้วแต่สถานที่และเวลา และไม่ทราบว่าไม้พะยูงที่นำไปส่งดังกล่าวเป็นของใคร จึงควบคุมตัวส่ง สภ.หนองหมากฝ้ายสืบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

รักพงษ์ กิตติวรเมธี/สระแก้ว



         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


3400

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520