///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  พบหนูน้อยวัยแรกเกิดถูกนำใส่ตระกล้าวางทิ้งหน้าร้านขายของชำ จึงรีบแจ้งตำรวจ และหน่วยกู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือ คาดว่าแม่ใจร้ายคงเป็นวัยรุ่นที่ท้องโดยไม่ตั้งใจแล้วทิ้ง




          เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 16 ตุลาคม 2557 ร้อยตำรวจเอกสมคิด ยานะพันธ์ รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนพบเด็กทารกแรกเกิดถูกนำมาทิ้งไว้ที่บริเวณในซอยวัชระมณี หมู่ 9 ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จึงรุดเข้าตรวจสอบพร้อมกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ มังกร ชลบุรี ในที่เกิดเหตุช่วงบริเวณโต๊ะม้าหินอ่อนหน้าร้านขายของชำเลขที่ 31 / 31 พบเด็กทารกเพศชายวัยแรกเกิดประมาณ 1 – 3 วัน ผิวขาวมีสายสะดือยังติดอยู่ในสภาพแห้งไม่สนิท มีน้ำหนัก 2.4 กิโลกรัม มีอวัยวะครบ 32 ร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรงดี หน้าตาหน้ารัก ถูกห่อด้วยผ้าขุนหนู สีเขียวอ่อน รองพื้นด้วยเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน ภายในเสื้อมีโลโก้ ของบริษัท พีอาร์ที ( เอเชีย ) จำกัด และเสื้อแจ๊กเก็ตแขนยาวสีเขียวขี้ม้า วางอยู่ในตระกล้าถักด้วยหลอดกาแฟหลากสี ซึ้งเจ้าหนูน้องได้ส่งเสียงร้องไห้ด้วยความหิวและอากาศที่เย็น เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องให้การช่วยเหลือโดยหานมให้ดื่มและทำให้ร่างกายอบอุ่น และรีบนำส่งโรงพยาบาลชลบุรี
จากการสอบถามนายพิกุล แก้วดวงตา อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดเลย พนักงานบริษัท การปิโตเลียม ( ประเทศไทย ) จำกัด ผู้พบเด็กคนแรกเล่าว่าตนเองกลับมาจากที่ทำงานและกำลังจะเข้าห้องพักแต่ได้ยินเสียงร้องคิดว่าเป็นเสียงของลูกแมว จึงเดินเข้าไปดู เมื่อเห็นก็ถึงกลับตกใจ พบเป็นเด็กทารก จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งในขณะที่สอบถามอยู่นั้นได้มีชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในที่เกิดเหตุก็ได้เล่าให้ฝังอีกว่าในเวลาช่วงเวลาก่อนหน้านั้นได้มีผู้หญิงใส่เสื้อดำขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก สีน้ำเงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขี่รถและถือตระกล้ามานั่งอยู่ที่โต๊ะม้าหิน ตนเองก็ไม้ได้คิดอะไร จึงเข้าไปอยู่ในห้องจนกระทั้งได้ยินเสียงขี่รถจักรยานยนต์ออกไป และจนมารู้อีกทีว่ามีคนมาพบเด็กถูกทิ้งดังกล่าว เบื้องต้นร้อยตำรวจเอกสมคิด ยานะพันธ์ สันนิษฐานว่าแม่เด็กคงเป็นพวกวัยรุ่นใจแตกท้องแล้วไม่มีปัญญาเลี้ยงจึงนำมาทิ้ง ซึ่งจะได้สืบสวนติดตามหาตัวแม่เด็กใจร้านคนนี้มาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทีมข่าวชลบุรี



         2 ครอบครัว เขตอำเภอพนัสนิคม ต้องใช้ชีวิตอย่างลำบาก เป็นผู้สูงวัย มีอาช...อ่าน


         เทศบาลตำบลบางทรายจัดงานประเพณีกองข้าว ประจำปี 2567 เพื่อให้ประชาชนชาวต...อ่าน


         ผวจ.ชลบุรี ปล่อยขบวนรถเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโรงงานอุตสาหกรรมที่มีความเสี่ย...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังการประปาส่วนภูมิภาค และเมืองพัทยา ลงพื้นที่ชลบุ...อ่าน


         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


13843

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520