///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  ตำบลคลองพลู จัดงานประเพณีวิ่งควาย แต่มีเพียงแต่การประกวดควายสวยงาม ตลกขบขัน และพืชผลการเกษตร




          เมื่อเวลา 10 .00 น.วันที่ 15ตุลาคม 2557 ที่บริเวณเวทีกลางตลาดคลองพลู อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรีนายสุรสิทธิ์ นิติวุฒิวรรักษ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานประเพณีวิ่งควายตำบลคลองพลู โดยมีนายประวิง วัฒนแพทย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองพลู กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ถึงการจัดงานประเพณีวิ่งควาย ในครั้งนี้ ว่าประเพณีวิ่งควายที่เกิดขึ้นในจังหวัดชลบุรี ถือว่าเป็นประเพณีที่เก่าแก่และมีการสืบทอดกันมาเป็นร้อยๆ ปี ซึ่งทุกพื้นที่ในจังหวัดชลบุรีต่างให้ความสำคัญจัดงานประเพณีวิ่งควายขึ้น และในวันนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลคลองพลู อ.หนองใหญ่ ก็เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ ที่ได้จัดกิจกรรมอนุรักษ์ส่งเสริมให้มีการจัดงานประเพณีวิ่งควาย โดยการจัดงานประเพณีวิ่งควายได้รับความมือจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของควายและผู้ประกอบอาชีพเกษตรกรรม ซึ่งถือเป็นอาชีพที่ตกทอดมาจากบรรพบุรุษจนถึงปัจจุบัน ชาวไร่ชาวนาได้พบปะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ตลอดจนส่งเสริมรักษาไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น
และในส่วนของบรรยากาศในงาน ได้มีการจัดประกวดควายสุขภาพดี ประกวดขบวนควายสวยงาม และตลกขบขัน พร้อมการประกวดพืชผลทางการเกษตร ที่ชาวบ้านในพื้นที่ปลูกไว้ อาทิ ปาล์ม กล้วย มันสำปะหลัง มะพร้าว มะละกอ ฟัก ฟักทอง สัปปะรด และมะขาม และในส่วนของอบต.คลองพลู ไม่ได้มีการแข่งขันวิ่งควายเร็วเหมือนอย่างที่อำเภออื่นๆ จัดเพื่อให้ควายที่ใช้ในการแข่งขันควายเร็วได้พักผ่อน เพื่อจะต้องไปแข่งขันที่สนามสุดท้ายของจังหวัดชลบุรีที่สนามอำเภอบ่อทอง ที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ โดยมีประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจเข้าร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก

ภาพข่าว คธาวุธ ยิ้มในบุญ อ.หนองใหญ่



         เทศบาลตำบลบางทรายจัดงานประเพณีกองข้าว ประจำปี 2567 เพื่อให้ประชาชนชาวต...อ่าน


         ผวจ.ชลบุรี ปล่อยขบวนรถเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโรงงานอุตสาหกรรมที่มีความเสี่ย...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังการประปาส่วนภูมิภาค และเมืองพัทยา ลงพื้นที่ชลบุ...อ่าน


         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


13192

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520