///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  อ่างเก็บน้ำคลองหลวงกำลังอยู่ในช่วงเข้าข่ายวิกฤติเหลือน้ำในอ่างแค่ 15% เตือนเกษตรกรใน 4-5 ตำบล และพื้นที่ใกล้เคียงใช้น้ำอย่างประหยัดเหลือน้ำใช้ไม่ถึง 2 เดือน หากฝนทิ้งช่วงหรือตกท้ายอ่าง และน้ำหมดต้องช่วยเหลือตัวเอง




          ที่โครงการอ่างเก็บน้ำคลองหลวงรัชชโลทร ตำบลที่บุญมี อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี พบว่าปริมาตรน้ำในอ่างเก็บน้ำ แห้งจนเห็นสันดอนกลางอ่างและตอไม้ เสาไฟฟ้าของหมู่บ้านเก่าโผล่ขึ้นมาให้เห็นเป็นจำนวนมาก ขณะที่บริเวณพื้นที่ขอบอ่างคลองหลวงรัชชโลทรสามารถมองเห็นจนถึงฐานสปริงเวย์ พื้นที่น้ำลดปริมาณไปมาก ภายในสปริงเวย์แห้งสนิทเห็นได้ชัด เข้าข่ายอยู่ในช่วงวิกฤติ
ที่สำนักงานก่อสร้าง 8 เลขที่ 185 ม. 5 ต.ท่าบุญมี อ.เกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี นายประเสริฐ ขิมเล็ก รอง ผู้อำนวยการ สำนักพัฒนาแหล่งน้ำขนาดใหญ่ โครงการอ่างเก็บน้ำคลองหลวงรัชชโลทร เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำคลองหลวงรัชชโลทร ว่า ตอนนี้ถือว่าแล้งมาก ปกติความจุน้ำในอ่างจะมีประมาณ 98 ล้านลูกบาศก์เมตร แต่น้ำที่อ่างเก็บน้ำกักไว้อยู่ในตอนนี้มีเพียง ประมาณ 16 % ของความจุอ่าง หรือประมาณ 15 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งในตอนนี้ก็ได้จ่ายน้ำลงพื้นที่เพื่ออุปโภคบริโภคเท่านั้น โดยจ่ายน้ำวันละ 2 ถึง 3 หมื่นตัน ต่อวัน ซึ่งหากฝนยังทิ้งช่วงนานกว่านี้น้ำอาจไม่พอกับการอุปโภคบริโภค จึงฝากเตือนเกษตรกรที่เพราะปลูกที่ต้องใช้น้ำให้งดทำการเกษตร หรือทำเกษตรกรรมที่ใช้น้ำให้น้อยลงกว่าเดิม เพราะทางอ่างเก็บน้ำไม่สามารถจ่ายน้ำเพื่อการเกษตรได้เนื่องจากน้ำแห้งจนถึงก้นอ่างแล้วคงต้องบริหารจัดการน้ำให้ประชาชนได้ใช้อุปโภคบริโภคเท่านั้น ตอนนี้ยอมรับว่าหากปล่อยน้ำออกไปมากน้ำอาจมีใช้ไม่เกิน 2 เดือนแน่นอน ชาวเกษตรกรใน 4-5 ตำบล และพื้นที่ใกล้เคียงต้องเดือดร้อนหนักหาน้ำมาใช้กันเอง อย่างแน่นอน

ทีมข่าวชลบุรีฮอทนิวส์



         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


6509

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520