///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองรี อำเภอเมืองชลบุรีเข้ามอบเงินช่วยเหลือน้องปลาวัย 8 ปี ที่ป่วยเป็นเจ้าหญิงนิทราหลังจากประสบเหตุจมน้ำ ด้านแม่เผยเคยคิดฆ่าน้องปลา เพราะไม่อยากให้น้องต้องทรมาน




          เมื่อเวลา 11.30 น. นายสุนทร ตันติโภคากุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองรี ได้เดินทางไปยัง ห้องแถวเช่าชั้นเดียวเลขที่ 27 / 68 หมู่ 6 ตำบลหนองรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เพื่อเยี่ยมและมอบเงินช่วยเหลือ น้องปลา หรือเด็กหญิงณัฐนิชา เนียรทะสารท อายุ 8 ปี ที่ป่วยเป็นเจ้าหญิงนิทรา เมื่อมาถึงบ้านหลังดังกล่าวได้พบนางสาวเอมอร จูมทอง หรือ หนิง อายุ 42 ปี มารดาน้องปลา กำลังนั่งใช้เครื่องดูดเสมหะออกจากคอของน้องปลา เมื่อเห็นคณะของนายสุนทร และคณะสื่อมวลชนที่มาเยี่ยมถึงกับน้ำตาซึมด้วยความตื้นตัน
นางสาวเอมอร เปิดเผยถึงชีวิตของ น้องปลา ลูกสาวทั้งน้ำตาว่า เมื่อ 4 ปี ก่อนน้องเป็นเด็กปกติเหมือนเด็กทั่วไป และตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไปได้นำน้องปลาไปจ้างเลี้ยงในตอนกลางวันเพราะตนต้องไปทำงาน แต่ด้วยความเผลเรอของพี่เลี้ยงทำให้น้องปลา พลัดตกบ่อน้ำจมไปหลายนาที มีพลเมืองดีช่วยขึ้นมาส่งโรงพยาบาลแต่แพทย์บอกว่าสมองขาดอ๊อคซิเจนนานเกินไป จึงทำให้น้องปลามีสภาพเป็นเจ้าหญิงนิทราดังกล่าว นางสาวเอมอร กล่าวกับผู้สื่อข่าวอีกว่า ยอมรับว่าช่วงปีแรกเครียดมากคิดจะฆ่าน้องปลาหลายครั้งเพื่อไม่ให้ลูกต้องมานอนทรมาน ประกอบกับปัญหาหนี้สินก็เข้ามารุมเร้าเพราะแฟนทำงานคนเดียว ซึ่งตนต้องอยู่บ้านคอยดูแลน้องปลา แต่ยังโชคดีที่แฟนคอยให้กำลังใจและเพื่อนบ้านก็เข้ามาคอยให้กำลังใจตลอด จนมีคนไปบอกกับนายสุนทร ตันติโภคากุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองรี ก็ได้เข้ามาให้การช่วยเหลือเบื้องต้น และในตอนนี้ยังขาดแคลนสิ่งของจำเป็นของน้องอยู่ อาทิ ยาสวนทวาร แพมเพิส เป็นต้น
ด้านนายสุนทร ตันติโภคากุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองรี กล่าวว่าที่มาในวันนี้ได้นำเงินของผู้ชนะในการแข่งขันปั่นจักรยานการกุศลเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และนำมามอบให้เนื่องจากเป็นความประสงค์ของผู้ชนะที่จะมอบให้น้องปลา และในตอนนี้ทาง อบต.ก็ได้ขึ้นบัญชีคนพิการให้แล้ว แต่ก็ยังไม่เพียงพอ ดังนั้นหากมีผู้ใดจะช่วยเหลือน้องปลาก็ สามารถติดต่อทาง อบต.หนองรี หรือ แม่ของน้องปลาได้ ที่เบอร์ 089-9307606 หรือที่บัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 689-0-16690-6 บัญชีออมทรัพย์ของนางสาวเอมอร จูมทอง

คธาวุธ ยิ้มในบุญ อ.เมืองชลบุรี



         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


6528

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520