///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  กระทรวงแรงงาน ร่วมกับ จังหวัดชลบุรี นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร และวิทยาลัย อี.เทค จัดงานนัดพบแรงงาน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ว่างงาน นักเรียน ศึกษาที่สำเร็จการศึกษาใหม่ ที่พร้อมจะเข้าสู่ตลาด แรงงาน




          ที่นิคมอมตะนครชลบุรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นายนคร ศิลปะอาชา ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธาน เปิดงานนัดพบแรงงาน โดยมีนายธีรวุฒิ ศิริวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ ซึ่งจังหวัดชลบุรี ถือได้ว่าเป็นจังหวัดศูนย์กลางการลงทุนด้านอุตสาหกรรม การผลิต และการส่งออกสินค้าต่าง ๆ มีโครงสร้างเศรษฐกิจที่สำคัญทั้งในด้านอุตสาหกรรม การขายส่ง ขายปลีก มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของประเทศ ทำให้มีแรงงานจากจังหวัดอื่น เดินทางเข้ามาทำงาน และได้รับการจ้างงานเป็นจำนวนมาก ปัจจุบันสถานประกอบการหลายแห่งมีการสั่งซื้อมากขึ้น ส่งผลให้มีการขาดแคลนแรงงาน โดยเฉพาะภาคผลิต ประกอบกับในปี 2558 ประเทศไทย จะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เปิดโอกาสให้มีการเคลื่อนย้ายสินค้า บริการ การลงทุน รวมทั้งแรงงานฝีมือได้อย่างเสรี ทำให้ประเทศต่าง ๆ ในกลุ่มประชาคมอาเซียน รวมถึงประเทศไทย ต่างเริ่มพัฒนาศักยภาพ และเตรียมความพร้อมของประชาชน เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงให้สามารถแข่งขันกับประเทศสมาชิกอื่น ๆ ได้ จังหวัดชลบุรี จึงให้ความสำคัญในเรื่องดังกล่าว จึงได้จัดงานมหกรรมนัดพบแรงงานขึ้น โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ซึ่งประกอบไปด้วย สำนักงานจัดหางานจังหวัดชลบุรี บริษัท อมตะ คอร์ปเรชั่น จำกัด (มหาชน) และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค) ซึ่งเป็นมาตราการหนึ่งที่จะช่วยให้เกิดการจ้างงาน แก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงานในจังหวัด เปิดโอกาสให้ผู้ว่างงาน นักเรียน นักศึกษา ที่สำเร็จการศึกษาใหม่ สามารถเข้าสู่ตลาดแรงงานได้สะดวก ประหยัดและรวดเร็ว ผู้ประกอบการและนายจ้าง สามารถสัมภาษณ์ และรับผู้สมัครงานเข้าทำงานได้ทันที มีนายจ้าง สถานประกอบการ เข้าร่วมสมัครงานด้วยตนเองกว่า 300 แห่ง ตำแหน่งงานว่างกว่า 20,000 อัตรา เพื่อทำให้ลดปัญหาการว่างงานที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ขยายโอกาสให้ผู้ว่างงานมีรายได้ และนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยมีคนที่ว่างงานเดินทางไปสมัครงานเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นยังได้มีการจ่ายเงินทดแทนให้กับแรงงานที่ประสบอุบัติเหตุ จำนวน 3 ราย ด้วย

มานพ//ชลบุรี



         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


13523

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520