///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  หนุ่มช่างเครื่องวางลอบหาปลาหน้าโรงงาน หวิดดับโดนงูจงอางฉกตอนไปกู้ปลา




          เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 11 ตุลาคม 2557 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรม ชลบุรี กว่า 10 คน ได้ระดมกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณทุ่งกว้างหน้าบริษัท วี เอส เคอินเตอร์เทรด จำกัด เลขที่40/3 หมู่ที่ 7 ตำบลหนองรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังจากได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือให้มาช่วยจับงูจงอางขนาดใหญ่ที่ติดอยู่ภายในลอบดักปลาของพนักงานบริษัทดังกล่าว โดยเมื่อไปถึงได้ร่วมกันใช้วิธีต่างๆ เพื่อจะนำงูออกจากลอบ แต่ก็เป็นไปด้วยความยาก เนื่องจากงูจงอางมีความดุจะฉกเจ้าหน้ากู้ภัยที่จะเข้าไปจับอยู่ตลอดเวลา จนเวลาผ่านไปเกือบชั่วโมงจึงสามารถจับได้ ซึ่งเมื่อนำมาวัดพบว่าเจ้างูจงอางตัวนี้มีความยาวถึง 3 เมตรครึ่ง ลำตัวใหญ่ กว่า 3 นิ้ว นอกจากนั้นยังได้พบงูเหลือมขนาดยาว 2 เมตรนอนตายอยู่ภายในลอบปลาเดียวกันกับงูจงอาง จึงคาดว่าน่าถูกพิษของงูจงอางกัด ขณะเข้าไปแย่งกินปลา
จากการสอบถามนายมาโนช จุ้ยสาย อายุ 49 ปี เจ้าของลอบดักปลา ที่กำลังยืนตัวสั่นด้วยอาการตกใจ ได้เล่าว่าตนเป็นช่างเครื่องจักรกลของบริษัทดังกล่าว ที่จะนำลอบมาวางดักปลาอยู่เป็นประจำ และในวันนี้ก็ได้มากู้ปลาตามปกติ เพื่อจะนำไปปรุงอาหาร ซึ่งขณะกำลังจะหยิบลอบก็ถึงกับตกใจได้มีงูขึ้นแผ่แม่เบี้ย และฉกทันที โชคดีที่เจ้างูจงอางมันอยู่ภายในลอบจึงไม่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะได้นำงูจงอาง ไปปล่อยในป่าลึกให้กลับคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

มานพ กานต์ขจรเดช อ.เมืองชลบุรี



         เทศบาลตำบลบางทรายจัดงานประเพณีกองข้าว ประจำปี 2567 เพื่อให้ประชาชนชาวต...อ่าน


         ผวจ.ชลบุรี ปล่อยขบวนรถเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโรงงานอุตสาหกรรมที่มีความเสี่ย...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังการประปาส่วนภูมิภาค และเมืองพัทยา ลงพื้นที่ชลบุ...อ่าน


         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


13517

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520