///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเซิด อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี พร้อมพนักงานสอบสวน สภ.พนัสนิคม ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุกำแพงพังทับหัวเด็ก 7 ขวบบาดเจ็บสาหัส พร้อมยืนยันจะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่และสั่งรื้อถอนกำแพงที่เหลือออกทั้งหมดดำเนินก่อสร้างใหม่ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่นี้




          สำหรับเหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.40 น.ของวันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา ขณะเด็กชายปริวัฒน์ คูหะมณี หรือน้องแน็พ อายุ 7 ขวบ กำลังวิ่งเล่นอยู่ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์งาม ตำบลบ้านเซิด อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี เนื่องจากได้ตามนางจงจิต ผู้เป็นแม่ที่เป็นภารโรง มาทำความสะอาดอยู่ภายในศูนย์เด็กเล็ก และไปวิ่งเล่นใกล้กำแพงที่พังลงมาใส่ศรีษะอย่างแรงจนล้มหมดสติลง ก่อนที่ครูช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล ล่าสุด ยังอยู่ในอาการโคม่าสมองบวมเนื่องจากขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน แพทย์ต้องใช้ยาปฏิชีวนะกระตุ้นชีพจรตลอดเวลา โอกาสรอดชีวิตเหลือน้อยมาก
ทางด้านนายกิตติโชติ ยาวิชัยนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเซิด พร้อมด้วย ร.ต.ท.ชุติวัฒน์ ทนทาน พนักงานสอบสวน สภ.พนัสนิคม ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์งาม ต.บ้านเซิด อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรีหลังกำแพงพังลงมาทับใส่ศีรษะของเด็กชายปริวัฒน์ คูหะมณี (น้องแน็พ) อายุ 7 ขวบ ได้รับบาดเจ็บสาหัสรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ชลบุรี ในเบื้องต้นนายกิตติโชติ ยาวิชัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเซิด กล่าวว่า หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วได้ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกองช่างดำเนินการรื้อกำแพงภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทั้งหมดออกและจะทำการเร่งก่อสร้างกำแพงให้ใหม่ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ ระหว่างที่กำลังรอการก่อสร้างได้นำป้ายเขตพื้นอันตรายห้ามเข้ามาติดไว้ก่อนเนื่องจากสภาพกำแพงที่เหลืออยู่สามารถล้มลงได้อย่างง่ายดายเนื่องจากถูกน้ำท่วมตั้งแต่ปี 2554 จนถึงปัจจุบันตรวจสอบแล้วพบว่าชำรุดเสียหายไปมากเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับเด็กเล็กได้อีกในส่วนของการช่วยเหลือเด็กที่ได้รับบาดเจ็บนั้นในเบื้องต้นได้ทำการมอบเงินช่วยเหลือผ่านไปยัง นางจงจิต คูหะมณี แม่ของเด็กที่บาดเจ็บไปแล้วจำนวน 5.000 บาท และพร้อมที่จะดูแลอย่างต่อเนื่อง
ขณะที่นางแสงดาว สีล่าเฮ้า หัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางครูผู้ดูแลเด็กในศูนย์ทั้งหมดได้ทำการเตือนและบอกเด็กที่มาเรียนอยู่ที่ศูนย์อยู่ทุกวันไม่ให้เข้าใกล้กำแพงเนื่องจากรู้ว่าไม่มีความแข็งแรงคงทนมานานแล้วกลัวว่าจะเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นและก็มาเกิดเหตุจนได้ ส่วนในวันที่เกิดเหตุแม่ของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บได้โทรไปแจ้งตนจึงรีบมาที่เกิดเหตุเห็นแม่เด็กอุ้มเด็กอยู่แล้วจึงรีบนำตัวเด็กที่ขณะนั้นหมดสติขึ้นรถตู้นำส่ง รพ.พนัสนิคมทันที แต่เด็กได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสจึงต้องย้ายส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.ชลบุรี อย่างเร่งด่วน
ด้านนายสุนัน ประเสริฐสม ประธานศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์งาม เปิดเผยว่า กำแพงของศูนย์เริ่มพังมาตั้งแต่น้ำท่วมเมื่อปี 54 ที่ผ่านมา และได้ทำเรื่องของบประมาณในการซ่อมแซมไปยัง อบต. บ้านเซิด แล้ว แต่ยังไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณมาทำการซ่อมแซม ส่วน เหตุที่เกิดจึงเป็นเหตุที่สุดวิสัยจึงอยากให้นายก อบต.บ้านเซิด เร่งรัดดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนเพื่อความปลอดภัยให้กับเด็กที่อยู่ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งนี้ต่อไป
ในส่วนของ ร.ต.ท.ชุติวัฒน์ ทนทานพนักงานสอบสวน สภ.พนัสนิคม ได้แจ้งว่าในวันนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและบันทึกลงประจำวันไว้ก่อน โดยจะทำการเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง

คธาวุธ ยิ้มในบุญ อ.พนัสนิคม



         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


15029

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520