///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี เปิดโครงการสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยให้กับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว




          รศ.ดร.ชวนี ทองโรจน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยให้กับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว โดยมีนายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา นายภาษิต พุ่มศรี หัวหน้าผู้ตรวจการกระทรวงการท่องเที่ยวกีฬา พลเรือตรีบรรพต เกิดภู่ หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ ศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติในทะเล เขต 1 (ศรชล นายบุญชัย ทันสมัย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี สมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยว หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว เข้าร่วมในพิธีเปิดโครงการฯ ณ บริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮาย

โครงการสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยให้กับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว เป็นการดำเนินการตามนโยบายหลักของรัฐบาลที่ต้องการให้มีการเสริมสร้างความเชื่อมั่น และความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว เพื่อให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวได้มีความรู้ในการดูแลนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรีได้อย่างปลอดภัย และถูกต้องตามหลักความปลอดภัยแบบสากล พร้อมทั้งเป็นการพัฒนาให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวประเทศไทยมีการเจริญเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จังหวัดชลบุรีโดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี ได้เป็นเจ้าภาพหลักในการประสานงานความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนในการดำเนินการโครงการสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยให้กับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวประจำปี 2557 เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์และประชาสัมพันธ์ด้านความปลอดภัยของการท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี ให้เป็นที่แพร่หลาย เพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวในจังหวัดให้สูงขึ้น ตลอดจนเพื่อเปิดโอกาสและสร้างความร่วมมือระหว่างงานภาครัฐ เอกชน นักธุรกิจ ภาคเอกชนในการจัดกิจกรรมอันเป็นประโยชน์และเผยแพร่การท่องเที่ยวของชลบุรีให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การสาธิตการกู้ภัยเรือล่มในน่านน้ำไทย โดยการจำลองเหตุการณ์เรือโดยสารนักท่องเที่ยวชนกับเรือสปีทโบ๊ท พร้อมการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จนถึงกระบวนการทำ CPR ช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วยวิธีการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ของจังหวัดชลบุรี ประกอบด้วย เมืองพัทยา กองทัพเรือภาค 1 อำเภอบางละมุง กรมแพทย์ทหารเรือ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน ศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติในทะเล เขต 1 (ศรชล) สถานีตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา สถานีตำรวจภูธรบางละมุง สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว สถานีตำรวจน้ำ 1 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจน้ำ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา ศูนย์ควบคุมการจราจรและความปลอดภัยทางทะเลเขตท่าเรือศรีราชา สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน ศูนย์วิทยุสีครามเมืองพัทยา โรงพยาบาลบางละมุง โรงพยาบาลกรุงเทพ – พัทยา โรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล และโรงพยาบาลเมืองพัทยา ให้การสนับสนุนเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้

ภาพ/ข่าว ฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ เมืองพัทยา



         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


14921

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520