///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  กลุ่มประมงบ้านบางละมุงเข้าร้องประมงจังหวัดชลบุรี หลังถูกประมงอาสากลั่นแกล้งจับกุมคนงานพร้อมเรือ ขณะออกวางอวนปู อ้างมีแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายและเลยน่านน้ำ




          ที่หน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี นางพิมไพร สนธิ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127/6 ม.8 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยชาวประมงเลี้ยงหอยแมลงภู่และวางอวนปูม้าบ้านบางละมุงกว่า 20 คน เข้าร้องเรียนประมงจังหวัดชลบุรี หลังถูกเจ้าหน้าที่อาสาประมงบ้านโรงโป๊ะจับกุมเรือ 2 ลำ พร้อมแรงงานชาวเขมร 2 คน หลังนำเรือเล็กนำโชคออกวางอวนปูบริเวณน่านน้ำบ้านโรงโป๊ะโดยชุดจับกุมแจ้งว่าเป็นการเลยน่านน้ำทำมาหากินเข้ามายังเขตของผู้อื่นและมีแรงงานต่างด้าวอยู่บนเรือทำหน้าที่ขับเรืออย่างผิดกฏหมาย แม้มีเอกสารยืนยันขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวอย่างถูกกฏหมาย แล้วก็ตาม ซึ่งพวกตนเกรงว่าจะเป็นการกลั่นแกล้งกันเพราะหากเป็นคนที่รู้จักกับชุดจับกุมจะไม่ถูกจับหรือถูกตรวจสอบเอกสารซึ่งเป็นการทำงานที่ไม่โปร่งใส เอนเอียงจึงต้องเดินทางมาร้องเรียนเพื่อหาความเป็นธรรมและเสนอให้ประมงจังหวัดจัดชุดประมงอาสาชุดใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทนกลุ่มเก่าเนื่องจากทำงานแบบไม่เป็นกลางเลือกจับบางกลุ่ม
ต่อมานางอภิญญา เรณูนวล นักวิชาการประมงชำนาญการสำนักงานประมงจังหวัดชลบุรี เป็นผู้แทนประมงจังหวัดชลบุรี เดินทางมารับเรื่องร้องเรียนพร้อมทั้งรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้นโดยจะทำการเรียกทั้งผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดส่งตัวแทนมาประชุมหาข้อยุติในเบื้องต้นจะนำข้อมูลปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดของกลุ่มประมงบ้านบางละมุงที่เดินทางมาในวันนี้ให้ประมงจังหวัดชลบุรี ทราบเพื่อนัดวันเจรจากันอีกครั้งในส่วนของระเบียบการของกลุ่มอาสาประมงนั้นมีหน้าที่คอยสอดส่องตรวจจับเรือประมงหาช่องโหว่ในการลักลอบเข้ามาทำงานของแรงงานต่างด้าวบนเรือการลุกล้ำน่านน้ำการทำประมงเรือเล็กในพื้นที่รับผิดชอบ ในส่วนนี้ก็ต้องเรียกประมงอาสาที่ถูกร้องเรียนในการทำงานที่ว่าเป็นการกลั่นแกล้งใช้อิทธิพลส่วนตัวมาสอบถามถึงสาเหตุที่แท้จริงหากพบว่าเป็นการกลั่นแกล้งตามที่มาร้องเรียนก็ต้องดำเนินการหาเจ้าหน้าที่ชุดใหม่เข้าไปทำงานแทนหลังจากเจรจากันเป็นที่เรียบร้อยและพอใจแล้วกลุ่มประมงบ้านบางละมุงจึงเดินทางกลับ

คธาวุธ ยิ้มในบุญ อ.เมืองชลบุรี



         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


15125

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520