///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 2 ร่วมแถลงผลการปฏิบัติการเร่งรัดการดำเนินการป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ระยะเร่งด่วน 3 เดือน




          วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 น. นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยน.ส.พรทิพย์ แจ่มพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 2 ร่วมแถลงผลการปฏิบัติการเร่งรัดการดำเนินการป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ระยะเร่งด่วน 3 เดือน จังหวัดชลบุรี ห้วงวันที่ 1-30 มิถุนายน 2567 ณ ห้องศาลาแปดเหลี่ยม (ฝั่งปะการัง) โรงแรมบางแสนวิลล่า ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี โดยมีผลการบูรณาการการดำเนินงานตามมาตรการเร่งรัดฯ ระยะเร่งด่วน ห้วงวันที่ 1-30 มิถุนายน 2567 ดังนี้
- ข้อหาความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด ดำเนินการได้ 240 คดี
- ข้อหาสมคบ สนับสนุน ช่วยเหลือ ดำเนินการได้ 10 คดี
- ตรวจสอบทรัพย์สินเบื้องต้น ดำเนินการได้ 20,149,836 บาท
- การดำเนินงานต่อกลุ่มเครือข่ายการค้ายาเสพติดรายสำคัญ ดำเนินการได้ 3 เครือข่าย
- การดำเนินการต่อเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ถูกร้องเรียนว่าเข้าไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติด พบการร้องเรียน 1 ราย และได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว (ไม่พบว่ามีการกระทำความผิดตามที่มีการร้องเรียน)
- การนำผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัด ดำเนินการได้ 218 คน
- การนำผู้เสพที่มีอาการทางจิตเข้าสู่การบำบัด ดำเนินการได้ 42 คน
- การจัดตั้งศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคม ได้มีการจัดตั้งในระดับจังหวัดและอำเภอไปแล้ว 12 แห่ง
หลังจากมีผู้มาขอความช่วยเหลือ จำนวน 4 ราย ดำเนินการช่วยเหลือไปแล้ว 4 ราย
- โครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืน ได้รับการบำบัดแล้ว 57 ราย
- การดำเนินการจัดระเบียบต่อสถานบันเทิง/สถานบริการ ดำเนินการได้ 133 แห่ง
- สถานประกอบการคล้ายสถานบันเทิง ดำเนินการได้ 265 แห่ง
- การเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของหมู่บ้าน/ชุมชน ดำเนินการได้ 201 แห่ง
- การดำเนินการต่อผู้ถูกคุมความประพฤติคดียาเสพติด ดำเนินการได้ 930 คน (รายงานเสนอศาลเพื่อพิจารณาให้ผู้ถูกคุมความประพฤติเข้าสู่กระบวนการบำบัด)
ทั้งนี้ กำชับให้ทุกหน่วยงานบูรณาการเร่งรัดการดำเนินงานตามมาตรการฯ ระยะเร่งด่วนให้เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรมตามนโยบายของรัฐบาล โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศให้ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญที่เป็นภัยคุกคามความสงบสุขและชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน โดยให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับหน่วยงานของรัฐ และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องบูรณาการการปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและเด็ดขาด ให้มีผลการจับกุมผู้กระทำผิดที่ชัดเจนและเป็นรูปธรรมภายใน 90 วัน (เดือนมิถุนายน - เดือนสิงหาคม 2567) โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวัดเป้าหมายที่สำนักงาน ป.ป.ส. กำหนดเป็นพื้นที่สีแดง ที่มีปัญหายาเสพติดรุนแรง ซึ่งจังหวัดชลบุรีเป็นหนึ่งใน จำนวน 25 จังหวัด

จารุณี ///ชลบุรี



         สถานีตำรวจภูธรหนองใหญ่ จัดทำบุญเลี้ยงพระ เนื่องในวันตำรวจแห่งชาติ เพื่...อ่าน


         วิกฤตหนัก 16 บริษัทผู้รับเหมาช่วงโครงการก่อสร้างพลังงานสะอาด อ.ศรีราชา...อ่าน


         ไพรม์มัส กรุ๊ป ต่อยอดความสำเร็จ ทุ่มงบ 50 ล้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุ...อ่าน


         MCA SPU ศรีปทุม ชลบุรี รวมพลังส่งต่อน้ำใจ #SAVE ธุรกิจเชียงราย ลุกข...อ่าน


         ภาคเอกชน หนุนวิสาหกิจชุมชนบ้านหนองไม้แดง สร้างอาชีพ สร้างงาน สร้างรายไ...อ่าน


1706

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520