///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ร่วมกับ เทศบาลเมืองแสนสุข จัดงาน BangSean Gallery 2024 เพิ่มจุดขายใหม่ท่องเที่ยวบางแสนที่นี่ไม่ได้มีดีแค่ชายหาด-ทะเลสวย แต่ยังเป็นเมืองแห่งศิลปะคู่สปอร์ตซิตี้ ดึงต่างชาติให้รู้จักชลบุรีว่าไม่ได้มีแค่ พัทยา




          ช่วงเย็นวันนี้ ( 1 มี.ค. 2567 ) รองศาสตราจารย์ เชาวน์ มณีวงษ์ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดเทศกาลศิลปะ “บางแสนแกลเลอรี่ (The 3rd BangSean Gallery ) : เสพศิลป์บางแสน ครั้งที่ 3” ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรมบางแสน เฮอริเทจ จ.ชลบุรี ภายใต้ความร่วมมือของคณะศิลปกรรมศาสตร์ ม.บูรพา เทศบาลเมืองแสนสุข อบจ.ชลบุรี และศิลปินแห่งชาติ
.
โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อเผยแพร่และพัฒนาองค์ความรู้ในการสร้างสรรค์งานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยให้สอดคล้องกับสังคมไทย และยังเป็นการนำงานศิลปวัฒนธรรมมาเพิ่มมูลค่าสินค้าและบริการ รวมทั้งเสริมสร้างความร่วมมือภาคีเครือข่าย
.
ขณะที่ นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข เผยถึง การสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าวของเทศบาลฯ ว่านอกจากจะเป็นการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลในเรื่องการยกระดับ Soft power แล้วการส่งเสริมให้มีงานด้านศิลปะในพื้นที่ยังแนวทางในการส่งเสริมการท่องเที่ยวบริเวณชายหาดบางแสนของเทศบาลฯ ที่ต้องการยกระดับการท่องเที่ยวทั้งเชิงกีฬาและศิลปะควบคู่กันไป
.
“ส่วนหนึ่งเกิดจากความชอบส่วนตัวในการใช้ศิลปะเป็นตัวนำในการที่จะนำนักท่องเที่ยวอีกกลุ่มเข้ามาในพื้นที่ เพราะเทศบาลฯ มีเป้าหมายที่จะผลักดันให้บางแสน เป็น Art City ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่เทศบาลฯ จะทำงานเพียงลำพัง จึงต้องประสานความร่วมมือกับคณะศิลปกรรมศาสตร์ ม.บูรพา และอบจ.ชลบุรี ในการสนับสนุนให้นำศิลปะเข้ามามีส่วนร่วมเพราะขณะนี้ทั่วโลกก็นำเทรนศิลปะมาส่งเสริมการท่องเที่ยวเช่นกัน”
.
นายณรงค์ชัย กล่าวว่า ชายหาดบางแสนในปัจจุบันมีความเหมาะสมทั้งในเรื่องการเดินทางและการมีสีสันทางการท่องเที่ยวที่หลากหลาย โดยเฉพาะงานด้านศิลปะที่ได้รับการสนับสนุนจากคณะ ศิลปกรรมศาสตร์ ม.บูรพา ที่มีชื่อเสียงประกอบกับปัจจุบันกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ายังชายหาดบางแสนเริ่มมีมากขึ้นเปิดตลาด ด้านงานศิลปะและกีฬา
.
“ วันนี้เราเริ่มจับจุดถูกแล้วว่านักท่องเที่ยวต่างชาติไม่ได้รู้ว่าชลบุรี มีแค่เมืองพัทยา แต่มีบางแสนด้วย ที่สำคัญบริษัททัวร์หลายแห่งก็เริ่มเปิดเส้นทางท่องเที่ยวมาที่บางแสนในแง่ของการเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มาใหม่ในวงการกีฬาและศิลปะ เพราะเขารู้แล้วว่าเรามีแหล่งศิลปะดี ๆ อยู่ที่ ม.บูรพา ซึ่งเทศบาลฯ ก็จะเดินหน้าผลักดันกิจกรรมด้านศิลปะไปเรื่อย ๆ เพื่อให้เกิดนิมิตหมายที่ดีในการเปิดตลาดท่องเที่ยวของชายหาดบางแสนในแง่เมืองแห่งศิลปะควบคู่ไปด้วย” นายณรงค์ชัย กล่าว
.
เช่นเดียวกับ รองศาสตราจารย์ ดร.วัชรินทร์ กาสลัก อธิการบดีมหาวิทยาลัยบูรพา กล่าวว่ามหาวิทยาลัยฯ อยู่คู่กับบางแสนมาเกือบ 70 ปีแล้ว ซึ่งมหาวิทยาลัยฯ มีอีกหนึ่งภารกิจคือการรับใช้และมีส่วนร่วมในสังคม รวมทั้งการสนับสนุนงานด้านศิลปะซึ่งเป็นงานหนึ่งในหลายๆ ส่วนที่มีความโดดเด่นและทำให้นักท่องเที่ยวรู้จักบางแสนมากขึ้น
.
ส่วนการสนับสนุนด้านกีฬา ม.บูรพา ก็มีคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่งอาจารย์ที่ให้การสนับสนุนในการเป็น Sport City ของบางแสนได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับปัญหาเรื่องน้ำทะเล ที่มีสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล คอยช่วยแก้ไขซึ่งถือเป็นหน้าที่และความภูมิใจที่ม.บูรพา ได้ทำหน้าที่นี้ให้กับบางแสน
.
ด้าน รองศาสตราจารย์ ดร.เสกสรรค์ ตันยาภิรมย์ คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ ม.บูรพา กล่าวอีกว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ที่สนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในเรื่อง Soft power ของรัฐบาลซึ่งกิจกรรมภายในงานนอกจากจะมีการจัดแสดงศิลปะจากทั้งศิลปินแห่งชาติ และคณะนักศึกษา รวมทั้งศิลปินที่มีชื่อเสียงแล้ว
.
งานดังกล่าว จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 1 ถึง 10 มีนาคม พ.ศ. 2567 โดยมี คาเฟ่ ร้านอาหาร โรงแรม ในพื้นที่เข้าร่วมกว่า 30 ราย มีนิทรรศการจัดแสดงกว่า 40 นิทรรศการ จากศิลปินนับ 100 ท่าน รวมทั้งกิจกรรม workshop ด้านศิลปะและการออกแบบ, กิจกรรมทางด้านดนตรีและการแสดง กิจกรรมปั่นจักรยานชมงานศิลปะ และ ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การฉายหนังกลางแปลงริมชายหาด ( Film on the beach) ทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่และเป็นกิจกรรมที่ขับเคลื่อนให้บางแสน กลายเป็นจุดหมายสำคัญของของพื้นที่สร้างสรรค์ต่อไป

ภาพข่าว ปชส.ม.บูรพา



         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


8204

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520