///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 แถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่ ในพื้นที่ภาคตะวันออก พร้อมของกลาง เป็นยาบ้า กว่า 1 ล้านเม็ด มูลค่า กว่า 10 ล้านบาท




          เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ฉัตรชัย สุเชษฐพงษ์ รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี, พ.ต.อ.ชาตรี สุขศิริ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี
พ.ต.อ.ปัญจนนท์ วิจิตรโท ผกก.สภ.แสนสุข ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว นายประสิทธิ์หรือแบงค์ เพิ่มผล และนายจิรพลหรือเจมส์
พันภัยพาล ในข้อหามียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า )อยู่ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย พร้อมด้วยของกลางเป็นยาบ้า รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,066,000 เม็ด และรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้ สีเทา ทะเบียน กบ 5767 ระยอง และรถยนต์กระบะบรรทุก ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน ถธ 6531 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้เป็นพาหนะขนส่งยาบ้า
ด้านทาง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม สภ.แสนสุข กล่าวว่า ได้ทำการสืบสวนหาข่าวผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเป็นเวลาประมาณ 1 เดือน ซึ่งต่อมาทราบว่านายฟริ้ง มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในเขตพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จึงได้ติดตามพฤติกรรมของทราบว่านายฟริ้งจะสั่งการให้ลำเลียงยาเสพติดมาจากภาคเหนือโดยใช้รถยนต์กระบะ โดยมีรถยนต์เก๋งเป็นรถนำ และจะนำยาเสพติดมาแบ่งที่บริเวณ กลางป่ารอยติดต่อเขตอำเภอเมือง - อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เพื่อเตรียมกระจายให้ลูกค้าในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี
ต่อมาวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดมาไปซุกซ่อนบริเวณกลางป่าไร่ร้างหญ้าสูง หมู่ 4 ตำบลหนองไผ่แก้ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ห่างจากถนนหลวงหมายเลข 344 ประมาณ 500 เมตร จึงได้นำรายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบและสั่งการให้เดินทางไปตรวจสอบโดยทันที เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปบริเวณดังกล่าวพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้ สีเทา ทะเบียน กบ 5767 ระยอง และรถยนต์กระบะบรรทุก ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน ถธ 6531 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ โดยมี นายประสิทธิ์หรือแบงค์ เพิ่มผล (ผู้ถูกจับที่ ๑ )และนายจิรพลหรือเจมส์ พ้นภัยพาล (ผู้ถูกจับที่ ๒) กำลังถอดกระบะบรรทุกของรถยนต์อยู่ จึงได้เข้าแสดงตัวขอตรวจสอบ ขณะเข้าแสดงตัวบุคคลทั้งสองคนได้พยายามวิ่งหลบหนีเข้าป่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วิ่งติดตามจนสามารถควบคุมตัวได้เมื่อตรวจสอบบริเวณรถยนต์กระบะพบห่อกระดาษสีน้ำเงินหุ้มด้วยพลาสติกใสอีกชั้นหนึ่ง จำนวน 44 ห่อเล็ก ห่อละ 6,000 เม็ด รวม 88,000 เม็ด อยู่ในถุงขยะสีดำวางไว้หลังกระบะรถยนต์ จึงได้ตรวจยึดมาเพื่อตรวจสอบ และจากการสอบถาม
ผู้ถูกจับรับว่ารถยนต์กระบะคันดังกล่าวได้ตัดแปลงช่องลับเพื่อซุกซ่อนยาข้าไว้และยังมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์
จึงได้เชิญตัวและนำรถยนต์มายัง สภ.แสนสุข และทำการตรวจสอบรถยนต์กระบะพบช่องลับ ซึ่งดัดแปลงเป็นพิเศษสำหรับซุกซ่อนยาข้าโดยเฉพาะ เมื่อตรวจสอบภายในพบว่ามียาบ้า จำนวน 59 ห่อใหญ่ ห่อละ 10,000 เม็ด
และจำนวน 56 ห่อเล็ก ห่อละ 2,000 เม็ด รวมจำนวน 702,000เม็ด รวมยาบ้าจำนวน 790,000 เม็ด จากนั้นได้ทำการสอบถามจนทราบว่ามีการนำยาบ้าไปซุกช่อนไว้ในซากบ้านร้างปากทางเข้าป่าไ
หมู่ ๔ ตำบลหนองไผ่แก้ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี จึงไปตรวจสอบพบยาบ้า จำนวน 134 ห่อเล็ก ห่อละ 2,000 เม็ด
เม็ด รวมตรวจยึดยาข้าได้เพิ่มเติมจำนวน 276,000 เม็ด รวมยาบ้าทั้งสิ้น จำนวน 1,066,000 เม็ด โดยนายประสิทธิ์ เพิ่มผล และนายจิรพล พ้นภัยพาล ผู้ต้องหาถูกจับให้การรับว่าได้รับการว่าจ้างจากนายฟริ้งให้ขับรถยนต์ลำเลียงยาเสพติดไปซุกซ่อน ครั้งละ 25,000 บาทและ 15,000บาท ตามลำดับ ซึ่งจะมีการลำเลียงยาเสพติดและนำมาแบ่งทุกวันอาทิตย์ วันอังคาร และวันศุกร์ของทุกสัปดาห์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 พร้อมของกลางดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้ทำการขยายผลสีบสวนติดตามผู้ร่วมกระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ด้านทาง พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 เปิดเผยว่า เป็นนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มุ่งเน้นการกวาดล้างยาเสพติด ทำให้กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้มีการสั่งการให้ทุกโรงพัก เฝ้าติดตามจับกุมยาเสพติดอย่างจริงจัง จนทาง สภ.แสนสุข ติดตามมาเป็นปี จนสามารถจับรายใหญ่ได้ ที่มีมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ซึ่งก็อยากฝากไปถึงประชาชน ให้ดูแลบุตรหลานให้ดี อย่าปล่อยให้ตกเหยื่อของผู้ค้า ที่จะทำให้เยาวชนตกเป็นทาสของยาเสพติด ส่งผลให้เสียอนาคต และขอย้ำ ยาบ้าถึงแม้ว่าครอบครอง 5 เม็ด ก็มีความผิดทางกฎหมาย เพียงแต่สามารถขอรับการบำบัดรักษาได้

มานพ///ชลบุรี



         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


8459

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520