///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  ชาวประมงฮือฮาโอกาศทองกั้งหางแดงหรือแม่ห้อมอ่อนลอยเกลื่อนทะเลบางแสนต้องรีบช้อนมาขายราคาดี พร้อมเผยเป็นปรากฎการหากินได้ยากเพราะกั้งแดงอยู่ในรูตั้งแต่เกิดมากว่า 60ปีเพิ่งเคยเห็นคั้งแรก




          วันนี้ 20 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบริเวณชายหาดทะเลบางแสนช่วงจุดชมวิวแหลมแท่น เขตเทศบาลตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้พบกับกลุ่มชาวประมง กำลังใช้สวิง ตักกั้งหางแดงหรือแม่ห้อมอ่อนอยู่ริมทะเลตามโขดหินซึ่งพบว่าเต็ม 2 กะละมังใหญ่ จำนวนหลายสิบกิโลกรัม

จากการสอบถามนางสาวสุวนันท์ แซ่ฮึง อายุ 25 ปีเจ้าของโพสต์และเป็นลูกสาวของชาวประมงได้เล่าว่าตนได้ส่งรูปไปสอบถามข้อมูลยังเพจของกรมทรัพพยากรทางทะเลและชายฝั่งก็ได้คำตอบว่าสัตว์ชนิดนี้มีชื่อเรียกว่ากั้งหางแดงหรือแม่ห้อมอ่อนเป็นสัตว์ตระกูลกุ้งและกั้งหากินได้ยากเพราะอยู่ในรูในทะเลจะไม่ค่อยเจอตัวแต่สาเหตุที่กั้งหางแดงออกมาลอยเหนือน้ำเป็นเพราะปรากฎการทางทะเลเนื่องจากพื้นทะเลร้อนระอุทำให้กั้งหางแดงออกจากรูมาลอยเหนือน้ำ

ทางด้านนางสาวพรวิไล สาครรัตน์ อายุ 35 ปีได้เปิดเผยว่าตนไม่เคยเจอแบบนีัมาก่อนตอนนี้35ปีแล้วเพิ่งจะเคยเห็นซึ่งชาวประมงจะเรียกว่ากั้งหางแดงและหายากมากและก็จะมีราคาตอนนี้ได้ขายเป็นตัวในราคาตัวละ 2 บาทส่วนใหญ่คนจะนิยมไปตกปลาและเอาไปชุปแป้งทอดเพราะกั้งหางแดงมีไข่เต็มท้องก็จะมีรสชาติที่อร่อยติดมัน

ทางด้านนายสังข์ ชูศรี อายุ 65ปีชาวประมงในพื้นที่ ได้เล่าว่าตนเป็นชาวประมงมากว่า 60 ปีแล้วตนก็ไม่เคยพบเห็นกั้งหางแดงมาลอยเหนือผิวน้ำแบบนี้มาก่อนเพราะสัตว์ชนิดนี้เป็นสัตว์ชนิดเดียวกันกับกุ้งและกั้งแต่จะตัวเล็กกว่าและมีไข่เต็มท้องปกติถ้าออกเรือหาปลาหรือลากอวน ก็จะเจอครั้งละไม่ถึง 10 ตัวถือว่าหากินยากแต่พอเกิดปรากฏการณ์ทางทะเลทำให้กั้งหางแดงออกจากรูลอยเหนือทะเลจนก็พบเห็นเป็นครั้งแรกเหมือนกันและสัตว์ชนิดนี้กินได้และอร่อยแต่ส่วนใหญ่จะหากินยากครั้งนี้เป็นครั้งแรกในทะเลบางแสนชลบุรีที่พบกังหางแดงขึ้นมาปรากฏตัวบนผิวน้ำให้เห็น

มานพ///ชลบุรี



         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


8325

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520