///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  กู้ภัยบ้านบึง ถึงกับ ผงะ หลังจากชาวบ้านแจ้งให้มาช่วยจับงูพบงูจงอางยาวเกือบ 5 เมตร หนักกว่า 13 กิโลกรัม ที่เข้าไปซุกในท่อระบายน้ำ กู้ภัยเผยตั้งแต่จับงูมาไม่เคยเจอตัวใหญ่ขนาดนี้เลย ส่วนความเชื่อเรื่องโชค หนี่ไม่พ้นชาวบ้านแห่ตีเลขเด็ด




          เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคม บ้านบึง ชลบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านเขางอแง บ้านหมื่นจิต ม.5 ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ว่าขอให้มาช่วยจับงูจงอางตัวขนาดใหญ่ที่เลื้อยเข้าไปอยู่ในท่อระบายน้ำซึ่งทางชาวบ้านหวั่นจะได้รับอันตราย หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยชุดจับอสรพิษ จำนวน 10 นาย เดินทางเข้าที่เกิดเหตุดังกล่าวพร้อมอุปกรณ์ตะขอและบ่วงคล้องคอ
พอเมื่อไปถึงเป็นบ้านพัก ไม่ทราบเลขที่ (ส่วนบุคคล) เขางอแง บ้านหมื่นจิต ม. 5 ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ก็ได้พบว่างูตัวดังกล่าวคืองูจงอางขนาดใหญ่เข้าไปหลบอยู่ในท่อน้ำทิ้ง ขนาด 6 นิ้ว ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้ความระมัดระวัง โดยได้ใช้น้ำฉีดไล่ให้งูออกมาจากท่อ ก่อนที่จะใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมากดหัวงูเอาไว้ แต่ในขณะนั้นงูก็ได้ดิ้นจนหลุด ต้องใช้ความพยายามนานกว่า 30 นาทีก็สามารถจับมาจนสำเร็จ และจับใส่ถุงกระสอบนำมาที่ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ซึ่งทางอาสากู้ภัยก็ได้นำเจ้างูจงอางออกมาเพื่อตรวจสอบก็พบว่า เป็นงูจงอางขนาดใหญ่ สีเหลืองทอง พร้อมกับนำตลับเมตรมาวัดความยาว พบว่ายาวถึงยาว 4.20 เมตร น้ำหนัก 13 กิโลกรัม
ส่วนทางด้านนายไพศาล พรนิมิตรทรัพย์ อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้ากู้ภัยศีลธรรมสมาคมจุดคลองกิ่ว เผยว่าหลังจากได้รับแจ้งก็รีบเดินทางเข้าช่วยเหลือประชาชนที่แจ้งให้มาช่วยจับงูจงอาง ซึ่งชาวบ้านพบเห็นตั้งแต่เมื่อวาน จนมาวันนี้งูก็ไม่ได้หนีไปไหนจึงทำให้เกิดความกลัวว่าหากปล่อยไว้มันอาจจะทำร้ายชาวบ้าน จึงได้แจ้งให้ไปจับ
ซึ่งทางนายไพศาล กู้ภัยกล่าวว่า ตั้งแต่เป็นกู้ภัยมาจับงูจงอางก็มาก แต่ครั้งนี้เป็นงูจงอางขนาดใหญี่ที่สุดที่เคยจับมา น่าจะใหญ่กว่าทุกตัวที่เคยจับมา

ทีมข่าวสายเจาะ อ.บ้านบึง



         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


2448

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520