///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  “ลูกแรดขาว” สมาชิกใหม่ ป้ายแดง สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สร้างสีสันทายผลฟุตบอลโลก 2022 คู่เปิดสนามระหว่างประเทศกาตาร์ ประเทศเจ้าภาพและทีมชาติเอกวาดอร์ ซึ่งจะทำการแข่งขันในวันที่ 20 พ.ย.นี้




          วันนี้ (19 พ.ย.65) สีสันก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลกนัดเปิดสนามระหว่างประเทศกาตาร์ ประเทศเจ้าภาพและทีมชาติเอกวาดอร์ ซึ่งจะทำการแข่งขันในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 เวลา 23:00 น.โดยทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้จัดกิจกรรมทายผลบอลการแข่งขันของคู่นี้ โดยการให้ “ลูกแรดขาว” สมาชิกใหม่ ที่ฉลาดและแสนซนประจำสวนสัตว์เขาเขียว เสี่ยงทายว่าคู่เปิดสนามระหว่างกาตาร์กับเอกวาดอร์ใครจะชนะ โดยทางสวนสัตว์เขาเขียว ได้นำธงชาติของทั้งสองทีมไปปักไว้ที่ กะละมังใส่น้ำ ที่ทางสวนสัตว์ทำขึ้น ท่ามกลางการรอลุ้นของกองเชียร์ที่ลูกแรดขาวจะไปเลือกธงชาติ เที่ยวนี้มันไม่ได้ตัดสินใจนานเลย เมื่อพี่เลี้ยงปล่อยลูกแรดขาวออกมาลูกแรดขาวได้วิ่งอย่างรวดเร็วไปที่ กะละมังใส่น้ำ ที่มีธง เอกวาดอร์มา ท่ามกลางเสียงเฮและเสียงปรบมือ ที่นี้ก็ต้องมาคอยดูว่าเจ้าลูกแรดขาวจะทายบอลคู่นี้ถูกหรือไม่
สำหรับศึกฟุตบอลโลก 2022 จัดขึ้น ณ ประเทศกาตาร์ ในนัดเปิดสนามระหว่างประเทศกาตาร์ ประเทศเจ้าภาพและทีมชาติเอกวาดอร์ ในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 เวลา 23:00 น. ที่จะถึงนี้ คาดว่า การแข่งขันระหว่างทีมชาติกาตาร์และเอกวาดอร์ คงจะเป็นไปอย่างดุเดือด และประเทศเจ้าภาพอาจรับศึกหนักตั้งแต่นัดแรก และอาจสร้างความสนุกสนานแก่ผู้เชียร์ ตั้งแต่นัดเปิดสนามเลยก็เป็นได้
นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่าวันนี้เรามีการจัดเรื่องของการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ของเจ้าลูกแรดขาว เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่จะเปิดการแข่งขันในวันที่ 20 พ.ย. ที่ประเทศกาตาร์เป็นเจ้าภาพและในวันที่ 20 ซึ่งเป็นนัดเปิดสนามก็จะมีคู่เปิดสนามทีมชาติเอกวาดอร์และทีมชาติกาตาร์ โดยคู่เปิดสนามทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้ให้ลูกแรดขาว เป็นฝ่ายเลือกว่าทีมชาติไหนจะเป็นผู้ชนะ เมื่อลูกแรดขาว ได้วิ่งออกจากคอกกักตรงมาอย่างรวดเร็วที่ อ่างน้ำติดธงชาติเอกวาดอร์ ท่ามกลางเสียงเฮและเสียงปรบมือ ก็ต้องมาคอยลุ้นดูกันว่าลูกแรดขาว จะทายผลบอลคู่นี้ถูกหรือไม่
สำหรับ "ลูกแรดขาว" เพศผู้ จำนวน ๑ ตัว เกิดเมื่อวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา เกิดจากแม่ชื่อว่า “กริตท์จิ” แรดขาววัย ๘ ปี และพ่อชื่อ “ซูดี้” อายุ ๑๗ ปี หลังจากแรดน้อยลืมตาดูโลกก็ได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากทีมสัตวแพทย์ เจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ และแม่แรดขาวมาระยะหนึ่งแล้ว ขณะนี้มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรง เดินคลอเคลียไม่ยอมห่างแม่แรดขาว

ศูนย์ข่าว อ.ศรีราชา



         เอไอเอส จับมือ นิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง 33 ปราจีนบุรี นำศักยภาพโครงข่ายอัจ...อ่าน


         โตโยต้า พัทยา1998 จัดงาน “รีโว่ เฮลั่นนิคม” ชวน“อาม ชุติมา” ร่วมสร้างค...อ่าน


         Open House AHC x ID พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ เผยโฉมผู้รับบริการหลั...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ มุ่งพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทย ร่วมกับสถาบันการอาชีวศึกษาภาค...อ่าน


         มหาวิทยาลัยบูรพา ส่งเสริมและสนับสนุนการผลิตและพัฒนากำลังคน ด้านคณิตศาส...อ่าน


966

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520