///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  ทำเอาชาวบ้านที่มาทำบุญฮือฮา มีเต่านาน้ำหนัก กว่า 10 กิโลกรัม อายุประมาณ 100 กว่าปี เดินเข้ามาภายในวัดหลวงมาบลำบิด เลยจ้องหาเลขเด็ดเพื่อนำไปเสี่ยงโชค โดยเชื่อว่าเต่าตัวนี้ผูกพันธ์กับหลวงปู่ฮก พระผู้เปรี่ยมด้วยเมตตา




          เป็นคลิปที่ชาวบ้านถ่ายเอาไว้ได้ โดยปรากฏเป็นภาพที่ชาวบ้านกำลังใช้แป้งโรยบนตัวเต่าสีดำขนาดใหญ่ ส่วนอีกคลิปที่ลูกศิษย์ถ่ายเอาไว้ขณะที่หลวงปู่ฮกกำลังใช้ปากกาลงอักขระบนหลังเต่า
ต่อมาผู้สื่อข่าวทราบเรื่องจึงเดินทางไปยังวัดราษฎร์เรืองสุข (วัดมาบลำบิด) หรือวัดหลวงปู่ฮก เลขที่ 89 หมู่ 7 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม ภายในวัดพบมีประชาชนจำนวนมาก กำลังมุงดูเต่าสีดำขนาดใหญ่ ที่คลานบนพื้นดิน บริเวณหน้ากุฎิ
สอบถามนายบุญทิม ดาดิน อายุ 64 ปี มัคทายกของวัดราษฎร์เรืองสุข เล่าว่า เต่าที่เห็นอยู่นี้ เข้ามาบริเวณวัดประมาณ 09.00 น. ของวันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 ตอนนั้นมีประชาชนเข้ามาทำบุญที่วัดกันหนาตา ซึ่งเต่าตัวนี้สีดำสนิท เป็นเต่านา อายุน่าจะไม่ต่ำกว่า 100 ปี แต่แปลกตรงใต้ท้องจะเป็นแอ่ง ไม่เหมือนกับที่พบเห็นส่วนใหญ่จะนูนหรือแบนราบ เดินตรงมุ่งหน้ามาทางหน้ากุฎิของหลวงปู่ ทางหลวงปู่จึงได้เรียกให้ตนนำเอาขึ้นมาบนกุฎิ จากนั้นหลวงปู่ได้ใช้ปากกาเขียนสลักลงบนกระดอง ก่อนที่จะให้นำเต่าลงมาวางลงกับพื้น และตั้งใจว่าจะนำไปปล่อยที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งซึ่งอยู่ไม่ห่างกัน ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรกที่เต่าเดินเข้ามาภายในวัด ถ้าจำไม่ผิดปีนี้เป็นปีที่ 6 แล้ว ส่วนใหญ่เต่าจะเดินเข้ามาทางซุ้มประตู ในช่วงก่อนออกพรรษา หรือวันเกิดหลวงปู่ ล่าสุดปีนี้มาหลังจากงานทอดกฐิน คลาดเคลื่อนเรื่องวันเวลาไปบ้างเล็กน้อย แต่มาประจำทุกปี และแต่ละครั้งที่เต่าเดินเข้ามาที่วัด จากที่สังเกตุ จะเดินมุ่งหน้ามายังหน้ากุฎิหลวงปู่ เมื่อชาวบ้านที่มาทำบุญเห็นเข้าต่างก็ให้ความสนใจ นำเอาแป้งมาโรยทากระดอง ลูบๆคลำๆหาเลขเด็ดไปเสี่ยงโชค ส่วนตนเองจะซื้อติดมือเอาไว้บ้างแล้ว โดยมีความเชื่อส่วนตัวว่าเต่าเป็นสัญลักษณ์ของการอายุยืนยาว ประกอบกับทางหลวงปู่ก็เป็นพระที่มีเมตตา โดยเฉพาะทางวัดเองก็มีการสร้างวัตถุมงคลเป็นเต่าเล็ก เต่าใหญ่ หลังสร้างเสร็จเต่าก็เดินเข้ามาที่วัดเป็นประจำทุกปีตามที่กล่าวเอาไว้แต่แรก
ส่วนทางด้านนายณัฐพล อารมณ์เรืองชัย หรือมหาแดง อายุ 62 ปี ประชาสัมพันธ์ของวัด กล่าวว่า เต่ามีเข้ามาในวัดจะมีขนาดใหญ่แทบทุกตัว ปีที่แล้ว ชั่งได้ 17 กิโลกรัม ล่าสุดปีนี้คาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 กิโลกรัม อายุไม่ต่ำกว่า 100 ปี ส่วนตัวแล้วคิดว่าเต่ากับหลวงปู่และวัดมีความผูกพันธ์กัน ปีนี้หลวงปู่อายุย่าง 99 ปี มีความเมตตาต่อทุกคน ส่วนเต่าก็เป็นสัญลักษณ์ของการมีอายุยืนยาว เบื้องต้น ทางวัดไม่มีแหล่งน้ำหรือที่อยู่อาศัยที่ให้ปล่อยเต่า ปล่อยปลา ให้ทางมัคทายกนำไปปล่อยในที่เหมาะสมต่อไป

ทีมข่าวสายเจาะ อ.บ้านบึง



         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


         เล่นเอาแตกตื่นหลัง งูจงอางสีทองตัวใหญ่ เลื้อยเข้าไปพันล้อรถยนต์เก๋ง ...อ่าน


         อธิบดีกรมที่ดิน เปิดสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์ จดทะเบียนต่างสำนักงาน...อ่าน


         รับรางวัลบุคคลต้นแบบ ครั้งที่ 1 สาขา บุคคลต้นแบบ ผู้ส่งเสริมเยาวชนด้าน...อ่าน


2718

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520