///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  ช้างป่าเริ่มเข้าสู่ชุมชน ทำให้ชาวบ้านหวั่นเกรงไม่ปลอดภัย ต้องประสานเจ้าหน้าที่ป้องกันรักษาป่า มาผลักดันช้างกลับเข้าป่าไปสู่ธรรมชาติ




          ช้างป่าจำนวนสองตัว ที่ออกเดินหักอ้อยที่ชาวบ้านปลูกเอาไว้ ใกล้บ้านเรือนประชาชนและห่างจากถนนสายหลัก 344 บ้านบึง - แกลง และถนนสาย 331 สัตหีบ - โคราช หมู่ที่ 2 ตำบลหนองไผ่แก้ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ทำเอาชาวบ้านที่กำลังคัดแยกของเก่าต่างตกใจ หลังจากนั้นก็ได้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ให้มีการเข้ามาเพื่อผลักดันช้างออกไป
ต่อมาทางผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ ก็ได้พบกับนายมั่นคง ศิริโชติ เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน หัวหน้าฐาน ปฏิการป้องกัรรักษาป่า ชลบุรี 1 (คลองกุ่ม พลวงทอง) พร้อมชุดผลักดันช้างห้างสูง , บ้านหินดาษ กำลังประชุมวางแผนเพื่อผลักดันช้างป่ากลับไปยังพื้นที่ป่าห่างไกลบ้านเรือน และกลับไปสู่ธรรมชาติ หวั่นเกรงที่กลัวว่าช้างป่า อาจจะเข้าไปในชุมชนและไปค้นหาอาหารในบ้านเรือน ซึ่งต้องใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ช้างจึงยอมกับไปอย่างโดยดี
สอบถามนายอัครวัฒน์ ทองแถม อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ตำบลหนองไผ่แก้ว และนายสายยนต์ รัตนไมตรี อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ตำบลห้างสูง อำเภอหนองใหญ่ เปิดเผยว่า ที่ผลักดันช้าง ในครั้งนี้ สิ่งที่ต้องคำนึงถึงคือความปลอดภัย จึงต้องเคลียร์คนเคลีย์สถานที่ และแจ้งเตือนชาวบ้านให้ทราบ เพื่อให้อยู่ห่างๆ เนื่องจากพฤติกรรมของช้างก้าวร้าว และหากไปจุดประทัดจุดพลุไล่ ก็จะเป็นการทำให้ช้างเกิดความรำคาญ ซึ่งอยากเตือนไปถึงชาวบ้านหากพบเห็นช้าง ควรแจ้งหน่วยงานที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องแก้ไข
ส่วนทางด้านชาวบ้าน อาชีพรับซื้อของเก่า เป็นสองสามีภรรยา เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังทำงานอยู่ได้ยินเสียงกิ่งไม้ที่เป็นกอไผ่หักอยู่ข้างๆ ซึ่งห่างจากที่ตนทำงานอยู่ไม่ถึง 20 เมตร พอเหลือบไปมองดูก็เห็นเป็นช้างสองตัว กำลังยืนหักกิ่งไผ่อยู่ จึงรีบแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเหลือ เพราะกลัวช้างจะเข้ามาถึงที่อยู่อาศัย
ขณะที่นายมั่นคง เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน เผยว่า ในช่วงเดือนพฤศจิกายน เป็นช่วงที่ช้างป่าเข้าสู่ฤดูผสมพันธุ์ หรือที่เรียกว่าช้างตกมัน และจะมีอันตรายอย่าพยายามขับไล่เองโดยเด็ดขาด และหากพบเห็นช้างเข้ามาในแหล่งชุมชน ถือว่าเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ เมื่อถูกชาวบ้านร้องขอความช่วยเหลือ ก็ต้องรีบเข้ามาตรวจสอบโดยด่วน

ทีมข่าวสายเจาะ อ.บ้านบึง



         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


         เล่นเอาแตกตื่นหลัง งูจงอางสีทองตัวใหญ่ เลื้อยเข้าไปพันล้อรถยนต์เก๋ง ...อ่าน


         อธิบดีกรมที่ดิน เปิดสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์ จดทะเบียนต่างสำนักงาน...อ่าน


476

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520