///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  วัดเขาช่องลม อำเภอศรีราชา ขอเชิญชวนสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนยอดเขาและตีนเขาและชื่นชมธรรมชาติบนยอดเขาที่สวยงาม




          วัดเขาช่องลม เป็นวัดราษฎร์สังกัดคณะสงฆ์ฝ่ายมหานิกาย ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่1 ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี มีที่ดินตั้งวัดเนื้อที่ 47 ไร่ วัดนี้เริ่มสร้างเมื่อปีพ.ศ2517 โดยพระครูพิพิธศาสนการ(เหลือ มายา) โดยท่านได้เดินธุดงค์มาจากทางภาคเหนือ โดยเดินเท้ามาเรื่อยๆลัดเลาะมาตามป่าเขา ซึ่งในสมัยนั้นยังเต็มไปด้วยสัตว์ป่านานาชนิดจนกระทั่งท่านได้จาริกมาถึงบริเวณเขาช่องลมในปัจจุบัน เห็นความสงบวิเวกในบริเวณนี้ จึงได้ตกลงใจปักกลดเพื่อพักแรม เมื่อชาวบ้านในละแวกนั้นทราบข่าวว่ามีพระธุดงค์มาก็พากันมาทำบุญและได้สนธนาธรรมจึงเกิดความเลื่อมใสศรัทธา จึงนิมนต์ให้ท่านจำพรรษาที่เขาช่องลม พร้อมกันนั้นนายเชาวน์ จิตต์อารีย์ ก็ได้ถวายที่ดินเพื่อให้สร้างวัด หลังจากนั้นพระครูพิพิธศาสนการ และ นายเชาวน์ จิตต์อารีย์ พร้อมทั้งชาวบ้านในชุมชนเขาช่องลมและบริเวณใกล้เคียงจึงได้ร่วมก่อตั้งวัดขึ้นมาและได้รับศรัทธาจากประชาชนมาจนกระทั่งถึงปัจจุบัน วัดเขาช่องลมได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2532
ลำดับเจ้าอาวาส พระครูพิพิธศาสนการ (เหลือ ปญฺญาวโร) เจ้าอาวาสรูปที่ 1 (พ.ศ.---- ถึง พ.ศ. 2561) พระครูปลัดสัมพันธ์พิพัฒน์ กิตฺติธโร (เลขนาวิน) เจ้าอาวาสรูปที่ 2 (พ.ศ. 2561 ถึง ปัจจุบัน)
ซึ่งที่วัดเขาช่องลมนี้ที่บนยอดเขาช่องลม ยังมี พระธาตุเจดีย์ศรีจอมไตรซึ่งบรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้ โดยพระธาตุเจดีย์ศรีจอมไตรนั้นสร้างเมื่อปีพ.ศ.2530 โดยพระครูพิพิธศาสนการ (เหลือ ปญฺญาวโร)อดีตเจ้าอาวาส โดยรอบองค์พระเจดีย์นั้นชำรุดทรุดโทรมมาก ทางพระครูปลัดสัมพันธ์พิพัฒน์ จึงได้บูรณะปฏิสังขรณ์ขึ้นมาใหม่และบรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่มีอยู่ใหม่เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา และยังมีหลวงพ่อทันใจ ประดิษฐานอยู่ในวิหารหลังเล็ก รวมถึงยังมี รอยพระพุทธบาท ที่อยู่หลังพระธาตุเจดีย์ศรีจอมไตร และพระธาตุอินทร์แขวน ซึ่งทางวัดได้นำสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งหมดประดิษฐานไว้ที่บนยอดเขาช่องลมแห่งนี้ ซึ่งด้านบนเขาช่องลมนั้นมีทางขึ้นสองทาง ทางบันไดจำนวน 267 ขั้น ได้สร้างไว้ตั้งแต่ปี 2521สามารถจอดรถไว้ที่ลานวัดและเดินขึ้นไปชมธรรมชาติได้ และมีถนนให้รถวิ่งขึ้นบนยอดเขาไปได้ เมื่อกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนยอดเขาแล้วยังได้ชมภาพทิวทัศน์ของพื้นที่ ตำบลเขาคันทรง และ ตำบลหนองขาม ได้แบบ 360 องศา ซึ่งบรรยากาศด้านบนเขานั้นก็มีธรรมชาติที่ร่มรื่นเต็มไปด้วยต้นไม้หลากมากมายหลายชนิด เหมาะสำหรับ นักเรียน หรือนักศึกษา มาหาความรู้เกี่ยวกับธรรมชาติ และพืชพันธุ์ไม้ต่างๆหลากหลายได้ศึกษาและยังเป็นที่พักผ่อนแบบธรรมชาติได้เป็นอย่างดี
และที่ตีนเขาช่องลม ติดกับพระอุโบสถของวัดเขาช่องลม ยังมีท้าวเวสสุวรรณทรงราหู ซึ่งองค์”ท้าวเวสสุววรณทรงราหู”(ท่านทองล้น) ได้ทำพิธีปลุกเสก บวงสรวง เบิกเนตร ไปเมื่อวันที่ 24 ก.ค. 2565 ที่ผ่านมานี้ โดยพระเกจิอาจารย์ดังแห่งยุคมาร่วมทำพิธี นี้ โดย”ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู” องค์ใหญ่สูง9.9เมตร นี้ในประเทศไทยนี้มีที่วัดเขาช่องลมแห่งเดียว ที่ทางพระครูปลัดสัมพันธ์พิพัฒน์ เจ้าอาวาสวัดเขาช่องลม คิดสร้างขึ้นมาไม่ให้เหมือนที่อื่นๆและผ่านพิธีบวงสรวง เบิกเนตรไปเมื่อวันที่ 24 ก.ค.2565 ที่ผ่านมาโดยพระเกจิคณาจารย์มีชื่อเสียงโด่งดังทั้ง 4 ภาคร่วมปลุกเสก บวงสรวง เบิกเนตร ซึ่งก็ได้มีประชาชนเดินทางมากราบไหว้ ขอพร ขอโชคลาภ”ท้าวเวสสุววรณทรงราหู”(ท่านทองล้น) กันทุกวัน ซึ่งการเดินทางไปมาที่วัดเขาช่องลมนั้นการเดินทางสะดวก สบาย
พระครูปลัดสัมพันธ์พิพัฒน์ เจ้าอาวาสวัดเขาช่องลม กล่าวว่าอยากเชิญชวน ประชาชนชาวพุทธที่สนใจมากราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานไว้บนเขาช่องลมและชมธรรมชาติที่ร่มรื่นบนเขาที่มีแมกหลายสายพันธ์ที่มีอยู่ตามธรรมชาติ และตีนเขายังมีองค์ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู(ท่านทองล้น) ซึ่งมีประชาชนทั้งในจังหวัดชลบุรี และจังหวัดใกล้เคียง มากราบไหว้ ขอพร ขอโชคลาภ ต่างประสบโชคลาภกันมากมาย สำหรับประชาชนที่เดินทางมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่วัดแล้ว ก็ยังสามารถร่วมทำบุญกับทางวัดเขาช่องลมเพื่อนำไปสร้างกำแพงรอบวัด และ ซุ้มประตูวัดเขาช่องลม ซึ่งทางวัดยังขาดจตุปัจจัยเพื่อบูรณะปฏิสังขรวัดให้เจริญรุ่งเรือง จึงเชิญชวนสาธุชนร่วมกันทำบุญ กับทางวัดเขาช่องลม เพื่อสร้างวัดให้เจริญรุ่งเรือง หรือบริจาคผ่านทาง บัญชีเลขที่ 593-0-27034-1 ชื่อบัญชี วัดเขาช่องลม ธนาคารกรุงไทย สาขาบ่อวิน หรือ ติดต่อสอบถาม ได้โดยตรงที่ พระครูปลัดสัมพันธ์พิพัฒน์ เจ้าอาวาส 089-172-6797 ได้ตลอด

ภาพ/ข่าว ศูนย์ข่าว อ.ศรีราชา



         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


2111

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520