///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  เด็กสาว วัย 13 ปี ชีวิตสุดรันทด ไม่เคยเจอหน้าพ่อตั้งแต่เกิด หน่ำซ้ำเงินที่จุนเจือเลี้ยงแม่ตาบอด มาจากตาได้รับเงินบำนาญเกษียณทหาร แต่ตอนนี้ตาได้เสียชีวิตแล้ว จึงไม่มีเงินจ่ายค่าห้องเช่า นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา ทราบเรื่องเข้าช่วยเหลือเบื้องต้น




          เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 28 กันยายน 2565 นายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองอ่างศิลา ได้เดินทางไปที่หมู่บ้านเคหะ 2 บ้านเลขที่ 88 / 317 หมู่ที่ 3 ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังทราบว่า ครอบครัวนี้ อยู่กันตามลำพัง 2 แม่ลูก โดยที่ นางพิมลพรรณ ศิริพันธ์ อายุ 49 ปี ตาบอด ทั้ง 2 ข้าง อยู่กับเด็กหญิง อภิชญา ศิริพันธ์ อายุ 13 ปี กำลังเรียนอยู่มัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนอ่างศิลาพิทยาคม ที่ปัจจุบัน มีชีวิตลำบาก ไม่มีเงินใช้จ่าย เนื่องจากก่อนหน้านี้ ได้อาศัยเงินของพ่อของนางพิมลพรรณ ที่ได้เงินบำนาญ จากเกษียณทหาร ทำให้ต้องค้างค่าเช่าบ้านไว้ 2 เดือน หากไม่จ่าย จะต้องมีการย้ายออกในสิ้นเดือนนี้ ซึ่งนางกมลพรรณ ธาตุทำเล ซึ่งเป็นครูประจำชั้น ได้สงสารจึงขอความช่วยเหลือมาทางนายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา เนื่องจากบัตรประชาชน นางพิมลพรรณ ยังใช้ทะเบียนบ้านอยู่หมู่ที่ 4 ตำบลเสม็ด ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองอ่างศิลา
ซึ่งทาง นายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา เปิดเผยว่า ได้มีการช่วยเหลือในเบื้องต้น คือ จ่ายเงินค้างค่าห้อง จำนวน 5,600 บาท ที่ค้างไว้ จำนวน 2 เดือน ให้เงินจำนวนหนึ่งไว้เป็นค่าใช้จ่าย มอบถุงยังชีพ และจะช่วยเหลือค่าศึกษาเล่าเรียนไปจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 พร้อมทั้งจะจัดหาที่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลให้กับนางกมลพรรณ เพื่อจะมีรายได้ใช้จ่ายในครัวเรือน โดยที่ผู้มีจิตศรัทธา ต้องการที่จะช่วยเหลือ สามารถติดต่อมาที่ทางเทศบาลเมืองอ่างศิลา นางสาวณัฏฐ์ธนัญ สถาพรภิญโญ หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมสวัสดิการสังคม เบอร์โทรศัพท์ 085-393-8363 หรือ เดินทางมามอบของได้ที่บ้านโดยตรง เพื่อป้องกันการหลอกลวง จากทางโซเชี่ยล
ขณะที่นางพิมลพรรณ กล่าวว่า ประสบปัญหาทางสายตามากว่า 5 ปี ทำให้ไม่สามารถที่จะทำงานได้ มีรายได้จากการรับเบี้ยยังชีวิตคนพิการ จำนวน 800 บาท จากทางเทศบาลเมืองอ่างศิลา ซึ่งไม่พอค่าใช้จ่าย ทำให้ตอนนี้เดือดร้อนติดค่าห้องเช่า 2 เดือน 5,600 บาท อีกทั้งต้องให้เงินลูกไปโรงเรียน ก่อนหน้านี้ก็ได้เงินรับบริจาคมาใช้บ้าง แต่ไม่เพียงพอ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงผู้มีจิตศรัทธา เข้ามาช่วยเหลือการศึกษาของลูกสาว และรู้สึกดีใจ ที่นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา เข้ามาช่วยเหลือด้านที่อยู่ ทำให้ไม่ต้องย้ายไปอยู่ที่อื่น

มานพ///ชลบุรี



         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


         เล่นเอาแตกตื่นหลัง งูจงอางสีทองตัวใหญ่ เลื้อยเข้าไปพันล้อรถยนต์เก๋ง ...อ่าน


         อธิบดีกรมที่ดิน เปิดสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์ จดทะเบียนต่างสำนักงาน...อ่าน


         รับรางวัลบุคคลต้นแบบ ครั้งที่ 1 สาขา บุคคลต้นแบบ ผู้ส่งเสริมเยาวชนด้าน...อ่าน


2607

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520