///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  งูเหลือมที่หิวโซ ฉกแมวต่อหน้าต่อตาเจ้าของ หวังจะลากไปเขมือบในน้ำ เจ้าของรีบโทรเรียกกู้ภัยมาช่วยจับเจ้างูได้แต่แมวตายคาที่อย่างหน้าสงสาร




          เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 8 กันยายน 2565 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านให้มาช่วยจับงูเหลือม ที่กำลังรัดแมวและได้ลากลงไปในคลองน้ำ จึงได้แจ้งไปยังอาสาที่มีความชำนาญในด้านการจับสัตว์เลื้อยคลาน และรีบเดินทางไปให้การช่วยเหลือ โดยในที่เกิดเหตุเป็นบ้าพักสวัสดิการสำนักงานบริหารศัตรูพืช เลขที่ 24/14 หมู่ ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี บริเวณด้านหลังซึ่งเป็นห้องครัว ติดกับคลองน้ำ ได้พบงูเหลือมตัวเขื่องเลื้อยขดตัวอยู่ในน้ำสภาพหิวโซ ใช้ลำตัวรัดแมวสีดำไว้แน่นจนอุจาระไหลออกมา ทางอาสากู้ภัยได้ใช้อุปกรณ์คีบส่วนคอของงูเหลือมและนำตัวขึ้นมาวางบนสนามหญ้า พบเป็นงูเหลือมความยาวประมาณ 3 เมตร น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม นอกจากนี้กู้ภัยยังได้นำซากแมวสีดำนำหนักประมาณ 1.5 กิโลกัม เสียชีวิตลิ้นออกปากกระดูกหักอ่อนนิ่มไปทั้งตัวเนื่องจากถูกงูรัด
จากการสอบถามนายภิเชษฐ์ สายพิน อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านพักหลังดังกล่าวและเป็นเจ้าของแมวที่ถูกงูเหลือมรัดจนตายเล่าว่า ช่วงค่ำตนเองได้ออกมาเก็บกวาดห้องครัวและเล่นกับลูกแมวเพศเมียชื่อว่าเจ้าดำ อายุ 3 เดือน โดยตนเองได้อุ้มลูกแมวและปล่อยให้มมันลงเดินเล่นกับพื้น แต่ในจังหวะนั้นที่แมวกำลังเดินอยู่งูเหลือม มันก็ฉกตัวพุ่งพรวดจากขอบตลิ่ง เข้ามารัดลูกแมวอย่างรวดเร็ว จากนั้นมันก็พยายามลากแมวลงไปในน้ำ ตนเองจึงรีบใช้ไม้เขี่ยตัวงู เพื่อให้ปล่อยแมว แต่งูกลับรัดแมวแน่นมากกว่าเดิม จึงรีบได้โทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากกู้ภัยมาจับ
นายภิเชษฐ์ ยังได้กล่าวต่ออีกว่า ตนเองมีความผูกพันธ์กับเจ้าดำมาก ตั้งแต่เกิดมาทุกวันเลิกงานก็จะมาเล่นกับมัน และแมวอีกตัว ซึ่งตนเองก็ไม่เคยเห็นงูเหลือมที่ใจกล้าแบบนี้ที่พุ่งมาฉกรัดแมวต่อหน้าต่อตาตนคาดว่ามันคงจะหนีน้ำมาจากท่อระบายน้ำเพราะช่วงนี้ฝนตกทุกวัน เลยหิวจัดจริงๆ ส่วนสำหรับเจ้าดำ ตนเองจะทำการขุดหลุมฝังกลบด้วยตนเอง

ศรุต อ.บ้านบึง



         เอไอเอส จับมือ นิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง 33 ปราจีนบุรี นำศักยภาพโครงข่ายอัจ...อ่าน


         โตโยต้า พัทยา1998 จัดงาน “รีโว่ เฮลั่นนิคม” ชวน“อาม ชุติมา” ร่วมสร้างค...อ่าน


         Open House AHC x ID พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ เผยโฉมผู้รับบริการหลั...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ มุ่งพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทย ร่วมกับสถาบันการอาชีวศึกษาภาค...อ่าน


         มหาวิทยาลัยบูรพา ส่งเสริมและสนับสนุนการผลิตและพัฒนากำลังคน ด้านคณิตศาส...อ่าน


3572

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520