///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  เทศบาลตำบลบางทราย จัดงานสืบสานประเพณีงานกองข้าว ชาวบางทราย ประจำปี 2565 เพื่อเป็นการไหว้ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว พร้อมทั้งสร้างความเป็นสิริมงคลให้แก่ชุมชนและเสริมสร้างความสามัคคี




          วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 ที่บริเวณลานกิจกรรมเทศบาลตำบลบางทราย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นางสมใจ วงศ์ทรายทอง ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลบางทราย ได้เป็นประธานเปิด งานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีงานกองข้าว ของเทศบาลตำบลบางทราย ประจำปี 2565 โดยมีนายนิกร มิตรพระพันธ์ รองนายกเทศมนตรีตำบลบางทราย กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ ของการจัดงานในครั้งนี้สืบเนื่องจากตั้งแต่สมัยโบราณ โดยส่วนใหญ่นั้นประเพณีกองข้าวจะจัดขึ้นในท้องถิ่นที่มีอาณาเขตที่ติดต่อชายฝั่งทะเล ซึ่งบรรยากาศของภายในงานนั้นได้มีประชาชนที่อยู่ในเขตพื้นที่เทศบาลต่างให้ความสนใจนำอาหารคาวหวานเดินทาง เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
ส่วนสำหรับความเป็นมาของงานประเพณีกองข้าวครั้งนี้ ทางชาวบ้านได้มีการนัดหมายกันนำสำรับข้าวปลาอาหาร คาวหวาน เพื่อมาวางกองรวมกัน แล้วทำพิธีกราบไหว้เชิญภูตผีทั้งหลาย มากินปีละครั้ง โดยเชื่อว่าภูตผีที่ได้รับการกราบไหว้แล้วจะไม่ทำอันตรายชีวิตครอบครัวหรือทรัพย์สินของตนเอง หลังพิธีเซ่นไหว้เสร็จแล้ว ชาวบ้านก็จะนำอาหารที่ไหว้มาล้อมวงรับประทานอาหารร่วมกัน และร่วมร้องรำทำเพลง อย่างสนุกสนาน โดยจะไม่นำอาหารที่เหลือกับบ้าน โดยการไหว้ดังกล่าว ทางชาวบ้านได้มีความเชื่อว่า เป็นการสร้างบุญกุศล และเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต ซึ่งภายในงานยังได้มีการตั้งบูธอาหารและขนมพื้นบ้าน แบบไทยๆเพื่อมาบริการให้กับผู้ที่มาร่วมงานฟรีอีกด้วย พร้อมทั้งยังมีการแสดงดนตรีและกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้ที่มาร่วมงานได้สนุกสนาน


มานพ///ชลบุรี



         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


         เล่นเอาแตกตื่นหลัง งูจงอางสีทองตัวใหญ่ เลื้อยเข้าไปพันล้อรถยนต์เก๋ง ...อ่าน


         อธิบดีกรมที่ดิน เปิดสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์ จดทะเบียนต่างสำนักงาน...อ่าน


         รับรางวัลบุคคลต้นแบบ ครั้งที่ 1 สาขา บุคคลต้นแบบ ผู้ส่งเสริมเยาวชนด้าน...อ่าน


2871

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520