///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ นำกำลัง กว่า 30 นาย เข้าจับกุมนายก อบต.คลองกิ่ว และรองนายก ทุจริตในหน้าที่ เรียกรับสินบน พร้อมหลักฐานเป็นเงินสด 1 แสนบาท พร้อมยึดอาวุธปืน จำนวน 3 กระบอกไปตรวจสอบ




          เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 26 เมษายน 2565 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจป้องกันปราบปราบทุจริต ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตของภาครัฐ กว่า 30 นาย เข้าโอบล้อมสำนักงาน อบต.คลองกิ่ว ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี และบุกเข้าทำการจับกุมนางสาวภัทร์พิชชา อำไพประสิทธิ์ นายก อบต.คลองกิ่ว และ นายทรงวุฒิ น้อยบัวงาม รองนายก อบต.คลองกิ่ว ในห้องทำงาน นายกอบต.โดยนำหลักฐานร้องเรียนเรียกรับสินบน เป็นหมายเลขบนธนบัตรใบละ 1 พันบาท เข้าแสดง และจากการตรวจค้นพบเงินสด จำนวน 1 แสนบาท พร้อมอาวุธปืน ขนาด 9 มม.วางอยู่บนโต๊ะทำงาน จึงทำการควบคุมตัวในข้อหาความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติ หรือ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือ ทุจริต และเป็นพนักงานเรียกรับทรัพย์สิน หรือ รับประโยชน์โดยมิชอบ ไปดำเนินคดีที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ เบื้องต้น ทางนายก และรองนายก ได้ให้การปฎิเสธ
นอกจากนี้ จากการควบคุมตัวลูกน้องคนสนิท จำนวน 2 คน ที่มีหน้าที่ ขับรถประจำตำแหน่ง ไปค้นภายในรถ ยังพบอาวุธปืน จำนวน 3 กระบอก เป็น . 38 จำนวน 1 กระบอก ขนาด 9 มม. จำนวน 2 กระบอก และเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง ได้ทำการควบคุมตัวไปสอบสวนด้วยหากพบว่าอาวุธปืนดังกล่าว เป็นอาวุธปืนเถื่อน จะส่งตัวให้ทาง สภ.คลองกิ่ว ดำเนินคดีตามกฎหมาย
ขณะที่จากการสอบถามพนักงาน ที่ไม่ขอให้สัมภาษณ์ และไม่ขอเอ่ยชื่อ เผยว่า นางสาวภัทร์พิชชา พึ่งมารับตำแหน่งเป็นนายกคนใหม่ ไม่ถึง 3 เดือน จะมีพฤติกรรม ชอบเรียกรับโรงงานที่ต่อใบอนุญาต โดยจะมีการนำมาพูดคุยในห้องทำงานส่วนตัว จำนวนหลายราย
ด้านทาง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ได้รับการร้องเรียนจากทางผู้ประกอบการโรงงาน ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว ว่ามีนายก และ รองนายก ของ อบต.คลองกิ่ว เรียกรับสินบน ในการออกใบอนุญาตขุดดินและถมดิน ที่มีผู้ประกอบเข้าไปยื่นร้องขอทำใบอนุญาต แต่ปรากฏว่า ถูกเรียกเข้าไปคุยเจรจาขอค่าดำเนินการ จำนวน 1 แสนบาท ที่ปกติ จะมีการเสียค่าธรรมเนียมให้กับทางราชการเพียง 500 บาท เท่านั้น ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงลงพื้นที่หาเบาะแส จนทราบว่าเป็นเรื่องจริง และมีการวางแผนส่งมอบกัน และตามเข้าไปแสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมกับได้เงินสดเป็นหลักฐาน

มานพ อ.บ้านบึง



         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


         เล่นเอาแตกตื่นหลัง งูจงอางสีทองตัวใหญ่ เลื้อยเข้าไปพันล้อรถยนต์เก๋ง ...อ่าน


1749

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520