///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  ชาวนาร้องสื่อหลังถูกหัวขโมยแสบแอบย่องมาลักขโมยหัวรถไถคูโบต้าที่ไว้ทำนา คืนเดียว 4 คันรวด มูลค่ากว่า 1.2 แสนบาท ทิ้งแต่โครงให้ดูต่างหน้าวอนตำรวจเร่งตามตัวคนร้ายให้ได้เร็วๆ




          เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 24 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มเกษตรกรชาวนาหลังถูกคนร้ายสุดแสบแอบย่องมาขโมยเครื่องรถไถนาเดินตาม ยี่ห้อ คูโบต้า ไป 4 เครื่องรวมมูลค่ากว่า 120,000 แสนบาท ที่บริเวณทุ่งนาหลังวัดหลวง หมู่ 4 ต.วัดหลวง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี
พอเมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุพบกลุ่มชาวนากว่า 10 คน ได้พาไปชี้จุดที่รถไถนาคูโบต้า ที่ดัดแปลงเป็นเครื่องสูบน้ำเข้าคันนา ถูกขโมยไป ซึ่งอยู่ห่างกันไม่มากจนเหลือเพียงแต่โครงเหล็กและน็อตยึดแท่นเครื่องไว้ให้ดูต่างหน้า จำนวน 4 โครง โดยมีผู้เสียหายไปรวมตัวชี้โครงเหล็กให้ผู้สื่อข่าวดู
จากการสอบถามนายนายนฤพนธ์ อยู่นุ่ม อายุ 50 ปี ตัวแทนชาวนาและเป็นผู้เสียหายได้เล่าว่าเครื่องที่ถูกขโมยไปเป็นเครื่องรถไถเดินตามคูโบต้าที่ชาวนานเอามาใช้สูบน้ำเข้านาเพื่อทำการเกษตร โดยเมื่อวานช่วงเย็นต่างคนต่างได้สูบน้ำเข้านาไว้รอเช้าเพื่อมาทำการเกษตรแต่พอเช้ามาถึงไร่นา ก็ต้องมาพบว่ารถไถที่ใช้สูบน้ำไว้ตัวเครื่องได้หายไปเหลือเพียงแต่โครงเหล็กหลังจากนั้นได้ทำการตรวจสอบรอบๆ พบว่ามีอีก 3 เครื่องที่ถูกขโมยเหมือนกันพอตนรู้ว่าถูกขโมยก็ตกใจทำอะไรไม่ถูกเพราะรถไถนาเป็นหัวใจหลักสำคัญของชาวนาเลยและที่สำคัญยังทำนากันยังไม่เสร็จด้วยเพิ่งกำลังจะสูบน้ำเข้านาไว้ก็มาถูกขโมยแล้วซึ่งเครื่องที่ถูกขโมยมีราคา 35,000 ต่อ 1 เครื่อง ราคา 30,000 บาท 1 เครื่องราคา 30,000 บาท 1 เครื่องและราคา 25,000 บาทอีก 1 เครื่อง รวมแล้วหายไปคืนเดียวทั้งหมด 4 เครื่อง รวดมูลค่ากว่า 120, 000 บาท ตนคาดว่าคนร้ายน่าจะมาแอบซุ่มดูและมากันหลายคนโดยเฉพาะการถอดเครื่องต้องเป็นผู้ชำนาญด้วยตนก็อยากจะฝากถึงชาวนาร่วมอาชีพให้ระมัดระวังคนร้ายเข้ามาขโมยเครื่องมือทางการเกษตรด้วยหากจำเป็นต้องสูบน้ำเข้านาต้องมีคนเฝ้าดูแลตลอดยิ่งช่วงนี้ เศรษฐกิจแบบนี้ยิ่งทุกข์หนักเพราะราคาข้าวก็ไม่ได้สูงมากไม่คุ้มกับสิ่งที่เสียไปและอยากฝากถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจขอให้ช่วยติดตามตัวคนร้ายที่ขโมยมาดำเนินคดีให้ได้เร็วๆเพราะตอนนี้ชาวนาเดือดร้อนหนักถ้าปล่อยไว้ก็ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวนาที่อื่นอีก

มานพ///ชลบุรี



         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


         เล่นเอาแตกตื่นหลัง งูจงอางสีทองตัวใหญ่ เลื้อยเข้าไปพันล้อรถยนต์เก๋ง ...อ่าน


1620

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520