///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  ตำรวจภูธรภาค 2 แถลงข่าวผลการระดมกวาดล้างการแข่งรถในทาง ในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคตะวันออก ทำประวัติกลุ่มเด็กแว้นจำนวน 1,108รายตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 1,802 คัน พบจังหวัดชลบุรี กระทำความผิดมากที่สุด




          เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 บริเวณหน้าหน้าตึกสำนักงานตำรวจภูธรภาค2 พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค2 พร้อมผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ทั้ง 8 จังหวัดในภาคตะวันออก ร่วมแถลงข่าวผลการกวาดล้างกลุ่มเด็กแว้น กลุ่มรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง ชักชวนกันทางสื่อโซเซียลมีเดีย ออกทริปทัวร์เที่ยวตามสถานที่ต่างๆ เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก จนเป็นเหตุให้ประชาชนเกิดความเดือดร้อนรำคาญ หรือในบางครั้งเป็นเหตุทำให้เจ้าหน้าที่ หรือประชาชนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ทางสำนักงานนายกรัฐมนตรีและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีนโยบายให้ดำเนินการกับร้านซ่อมรถ ที่มีพฤติการณ์แต่งรถซิ่งและร้านหรือโรงงานที่มีการลักลอบจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม และบังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำผิดที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พลตำรวจโท ธิติ แสงส่ว่าง จึงสั่งการให้หน่วยในสังกัด ทั้ง 8 จังหวัด ได้แก่ จันทบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี ระยอง และสระแก้ว ระดมกวาดล้างการกระทำผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทางและความผิดที่เกี่ยวข้อง ในห้วงระหว่างวันที่ 11 - 20 พฤศจิกายน 2564 สามารถจับกุมผู้กระทำความผิด พร้อมยึด ของกลางในหลายคดี ตามรายละเอียด ดังนี้
1. จับกุม ข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยฯจำนวน 6 ราย
2. ว่ากล่าวตักเตือน ทำทัณฑ์บน บิดา มารดา หรือผู้ปกครองจำนวน 109 ราย
3. ตรวจค้น/ประชาสัมพันธ์ ร้านขาย/ดัดแปลง รถ หรือ อุปกรณ์จำนวน 1,684 ราย
4. จับกุม ดำเนินคดี ร้านขาย/ดัดแปลง รถ หรือ อุปกรณ์จำนวน 1 ราย
ตรวจพบท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐานจำนวน 400 ราย
5. จับกุม ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก จำนวน 4,584 ราย
และ พ.ร.บ.รถยนต์ที่เกี่ยวข้อง
6. ดำเนินคดีกับ Admin page จำนวน 5 ราย
7. ตรวจยึด- รถยนต์จำนวน 12 คัน
- รถจักรยานยนต์จำนวน 1,802 คัน
8. จัดทำประวัติผู้กระทำความผิดและผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงที่จะแข่งรถในทาง จำนวน 1,108 ราย
ซึ่งจากสถิตติผลการจับกุมที่ผ่านมา ในจำนวน8 จังหวัดในพื้นที่ภ่าคตะวันออกนั้น พบว่าจังหวัดชลบุรี พบกลุ่มเด็กแว้น รวมกลุ่ม กระทำความผิดมากที่สุด
โดย พลตำรวจตรีสุรจิต ได้ฝากเตือนกลุ่มวัยรุ่นน้องๆเยาวชน และผู้ปกครอง ควรจะต้องหมั่นดบุตรหลาน เราจะใช้ พรบ ครอบครัว เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ที่ส่งเสริมบุตรหลานออกมากระทำความผิดตามกฎหมาย โดยทางสำนักงานตำรวจภูธรภาค2 เรามีศูนย์ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ทุกๆจังหวัด ติดตามสื่อโซเชียลทุกๆแขนง ว่ากลุ่มเด็กแว้น นัดจับกลุ่มแข่งขันในทางที่ใด ทางตำรวจจะได้ประชุมเตรียมความพร้อมรับมือเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

มานพ อ.ชลบุรี



         เอไอเอส จับมือ นิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง 33 ปราจีนบุรี นำศักยภาพโครงข่ายอัจ...อ่าน


         โตโยต้า พัทยา1998 จัดงาน “รีโว่ เฮลั่นนิคม” ชวน“อาม ชุติมา” ร่วมสร้างค...อ่าน


         Open House AHC x ID พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ เผยโฉมผู้รับบริการหลั...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ มุ่งพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทย ร่วมกับสถาบันการอาชีวศึกษาภาค...อ่าน


         มหาวิทยาลัยบูรพา ส่งเสริมและสนับสนุนการผลิตและพัฒนากำลังคน ด้านคณิตศาส...อ่าน


2220

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520