///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  กล้วยด่างสร้างเม็ดเงินรวยตามๆกัน ล่าสุด ผู้ใหญ่บ้านที่ชลบุรี ขายไปต้นละ 1 ล้านบาท เตรียมบอกขายอีกต้น ในราคา 2 ล้านบาท




          วันนี้ 29 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับทราบเรื่องว่ามีการขายกล้วยด่างไปต้นละ 1 ล้าน จึงเดินทางไปที่บ้านของนายวัชระ อินทมาพลอย ซึ่งเป็นบ้านของผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 11 ตำบลหมอนนาง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี หรือที่ชาวบ้านรู้จักกันดีว่า ผู้ใหญ่บอย จึงเข้าไปสอบถาม ที่กำลังอยู่ในระหว่างทำที่เพาะพันธ์กล้วยด่างเพิ่ม และก็ได้รับการเปิดเผยว่า ได้มีการขายกล้วยด่างไปราคาต้นละ 1 ล้านบาทจริง และยังได้พาไปดูกล้วยด่างพันธุ์ต่างๆ ที่มีการปลูก และเพาะพันธุ์ จำนวนหลายต้น รวมถึงต้น ที่กำลังมีการบอกขายในราคาต้นละ 2 ล้านอีกด้วย หากมีการโตเต็มที่แล้ว
จากการสอบถามนายวัชระ เปิดเผยว่า ดั้งเดิมมีอาชีพรับเหมาถมที่ดินและมีรถแบ๊คโฮและรถบรรทุกให้บริการทั่วไป และประมาณ 5 เดือนที่แล้ว มีพรรคพวกกันได้มาว่าจ้างรถแบ๊คโฮของตนให้ไปขุดหลุมในการปลูกกล้วย ตนเห็นว่าสวยงามดี จึงได้ขอแบ่งมาปลูก 2 ต้น เป็นสายพันธุ์ฟลอริด้า ในราคาต้นละ 18,000 บาท และขายต่อไป 2 ต้น ในราคา 38,000 บาท ได้กำไรมา 2,000 บาท และเนื่องจากมีความชอบเป็นการส่วนตัว เห็นว่ากล้วยด่างกำลังเป็นที่นิยมกันและน่าจะทำกำไรสร้างรายได้ให้ตนอีกทางหนึ่ง ในภาวะวิกฤติเศรษฐกิจเช่นนี้ ตนจึงหันมาค้นคว้าศึกษาอย่างจริงจังและเริ่มซื้อสายพันธุ์มาปลูกเอง โดยเข้าไปหาดูในกลุ่มต่างๆเพื่อหาซื้อสายพันธุ์ที่เขานิยมกัน คือ แดงอินโด พร้อมทั้งนำมาปลูก หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีผู้ที่ชื่นชอบได้ทราบข่าวก็เดินทางมาดูที่บ้าน และขอซื้อไป 2 ต้นในราคาต้นละห้าแสนบาท รวมเป็น 1 ล้านบาท และเมื่อไม่นานก็ได้ขายไปอีกหนึ่งต้น ซึ่งมีอายุประมาณ 3 เดือน โดยขายไปในราคา 1 ล้านบาท แต่เจ้าของใหม่ยังไม่มีความรู้ในการเลี้ยงดู จึงได้ฝากให้ดูแลไปก่อน พร้อมทำสัญญากันไว้เรียบร้อย ในระหว่างที่ฝากตนดูแลไว้ หากต้นกล้วยด่างตาย หรือหายไป ตนต้องรับผิดชอบและต้องมีการคืนเงินกันด้วย ซึ่งปลูกกล้วยด่าง ก็สามารถทำกำไรได้ดีมาก ตนจึงไปหาซื้อและขยายพันธุ์เพิ่มเติม โดยภายในระยะเวลา 5 เดือนกว่า ตนขายไปหลายต้นแล้ว โดยแต่ละต้นมีราคาหลักแสนและหลายแสนบาท ปัจจุบัน ได้ซื้อกล้วยด่างสายพันธุ์อินโดที่มีลายด่างสวยๆเพื่อนำมาเพาะและขยายพันธุ์ อายุ 5 เดือนแตกหน่อออกมาอีก 18 หน่อ ได้ตั้งราคาขาย ทั้งต้นแม่และหน่อ รวม 19 ต้น ในราคา 1 ล้านบาท ส่วนอีกต้นนั้น จะขายเฉพาะหน่อเท่านั้น ในราคาหน่อละ 1 แสนบาท ส่วนท่านใดที่ชื่นชอบหรือสนใจต้องการคำแนะนำก็สามารถเข้าไปที่เฟซบุ๊ก ผู้ใหญ่บอย ได้เลย


มานพ///ชลบุรี



         เอไอเอส จับมือ นิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง 33 ปราจีนบุรี นำศักยภาพโครงข่ายอัจ...อ่าน


         โตโยต้า พัทยา1998 จัดงาน “รีโว่ เฮลั่นนิคม” ชวน“อาม ชุติมา” ร่วมสร้างค...อ่าน


         Open House AHC x ID พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ เผยโฉมผู้รับบริการหลั...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ มุ่งพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทย ร่วมกับสถาบันการอาชีวศึกษาภาค...อ่าน


         มหาวิทยาลัยบูรพา ส่งเสริมและสนับสนุนการผลิตและพัฒนากำลังคน ด้านคณิตศาส...อ่าน


1022

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520