///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  แรงงานต่างด้าว ออกมาประท้วง ทางจังหวัดชลบุรี ได้มีหนังสือประกาศหยุดประกอบกิจการของบริษัทรอยัล แล้ว ส่วนหน้าโรงงานไม่มีคนงานเข้าออกทำงานเหมือนอย่างเช่นทุกวัน




          จากกรณีที่ บริษัท รอยัล ฟินนิชชิ่งจ์ จำกัด เลขที่ 999 หมู่ที่ 10 ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี กลุ่มแรงงานกว่าต่างชาติ ทั้งสัญชาติเมียนมาร์และกัมพูชา 1,700 คน ออกมาประท้วงกับทางฝ่ายบริหาร เพื่อต้องการทราบถึงการระบาดของไวรัสโควิดภายใน แต่ระหว่างนั้น พนักงานรักษาความปลอดภัยได้ขอร้องให้เว้นระยะห่าง ทำให้สร้างความไม่พอใจกับแรงงาน เข้ารุมไล่ทำร้ายจนต้องหนีเอาตัวรอด แรงงานชายคนหนึ่งได้กระโดดถีบกระจกจนแตก ถูกกระจกบาดเข้าที่ขาได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉกรรจ์ ต้องนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านบึง โดยกลุ่มแรงงานต่างด้าวกัมพูชา และเมียนมาร์ เรียกร้องให้โรงงานหยุดกิจการชั่วคราว และให้ทางโรงงานตรวจหาผู้ติดเชื้อนำตัวผู้ป่วยส่งรักษา และนอกจากนี้ยังเรียกร้องให้กลุ่มเสี่ยงกักตัวด้านอกโรงงาน ไม่เข้าไปกักตัวภายในโรงงาน เบื้องต้นทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้พูดคุยทำความเข้าใจเบื้องต้นกับผู้ประท้วงถึงระบบ Bubble and seal หรือการกักตัว มีความจำเป็นที่จะต้อง คัดแยกกลุ่มเสี่ยง แยกผู้ติดเชื้อ ผู้ใกล้ชิดคนป่วย บริหารจัดการ ส่งรักษา กักตัว สังเกตุอาการ โดยทางนายจ้างเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบ ทั้งนี้เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดไม่ให้ผู้ติดเชื้อออกไปแพร่เชื้อข้างนอก หรือรับเชื้อจากข้างนอกเข้ามาสู่โรงงาน และจากการทำ ATK เพิ่มเติมเบื้องต้นตั้งแต่เมื่อวาน พบผลบวกจำนวน 30 ราย และจะทำการ ส่ง pt ตรวจยืนยัน RT-PCR อีกครั้ง
ความคืบหน้า บรรยากาศหน้าโรงงานในวันนี้ พบว่าไม่มีคนงานเข้าออกทำงานเหมือนอย่างเช่นทุกวันที่ผ่านมา เนื่องจากคำสั่งให้หยุดเด็ดขาด 3 วัน เพื่อหามาตการ แก้ไขปรับปรุง พร้อมพูดคุยกับแรงงานกว่า1700คน ให้เข้าใจดีก่อน และยินยอมที่จะเข้า ระบบ Bubble and seai อย่างสมัครใจ และจากการตรวจสอบที่บริเวณ ป้อม รปภ. ยังพบร่องรอยของความเสียหายกระจกแตกที่หลังจากถูกแรงงานชายไม่พอใจกระโดดถีบจนได้รับบาดเจ็บที่ขา ซึ่งตอนนี้รักษาบาดเจ็บและปลอดภัยแล้ว
จากการสอบถามนายชัยรัช การุณวรรธนะ อายุ 57 ปี พ่อค้าร้านขายของชำ ที่หน้าโรงงานแห่งนี้ เผยความรู้สึกว่ากลัวมีความเสี่ยง เพราะชาวต่างชาติพูดอะไรพูดไม่รู้เรื่องเป็นร้านค้าขาย ก็ลำบาก แต่ที่รู้มาโรงงานนี้ มีการดูแลดี มีการฉีดวัคซีนให้คนงานก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดหนักอีก
ด้านนายมานพ รัตนะ 51 ปี กล่าวว่า รู้สึกกังวลโรคนี้แต่ก็ต้องอยู่ร่วมกับมันให้ได้ ต้องเซฟตัวเองให้ดีที่สุด ก็อยู่กับเจ้าหน้าที่ หากเข้มงวดก็น่าจะได้ผล แต่ที่รู้กลุ่มแรงงาน ชอบรวมกลุ่มกันกินเหล้า คือพอตำรวจมาก็แยกย้ายหนี
ขณะที่ทางจังหวัดชลบุรี ได้มีหนังสือคำสั่ง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 ตามที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับจังหวัดชลบุรี ได้กำหนดมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคกับสถานที่ที่มีความเสี่ยงโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี จึงมีคำสั่ง ปิดสถานประกอบการ บริษัท รอยัล ฟินนิชชิ่ง จำกัด ไว้เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 8 - 10 สิงหาคม 2564

ทีมข่าวสายเจาะ อ.บ้านบึง



         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังการประปาส่วนภูมิภาค และเมืองพัทยา ลงพื้นที่ชลบุ...อ่าน


         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


6126

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520