///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  เจ้าของฟาร์มไก่ชนในพื้นที่อำเภอบ้านบึง สุดเซ็งกับเจ้าหัวขโมยไก่โดยครั้งนี้จับได้คาหนังคาเขาเป็นภาพที่สยองกับเจ้างูหลามตัวใหญ่น้ำหนักเกือบ 15 กิโลกรัม กำลังขย่อนไก่ที่กินไป เจ้าของเผยงูเข้ามากินบ่อย 4 ครั้งในรอบ1เดือน




          เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 29 พฤษภาคม 2564 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือให้มาช่วยจับงูหลาดที่เข้ามาขโมยกินไก่ในฟาร์มไก่ชน เลขที่ 111/24 ม.10 ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ชุดจับสัตว์เลื้อยคลาน ไปยังบ้านดังกล่าว โดยเมื่อมาถึงเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวเปิดเป็นฟาร์มเพาะเลี้ยงไก่ชนและทำสวนผัก และได้พบกับนางอารีย์ ธัญญะปัญญาชน อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน ได้พาไปที่กรงเลี้ยงไก่ชนหลังบ้าน และได้พบกับงูหลามขนาดใหญ่ความยาวประมาณ 3 เมตร น้ำหนัก เกือบ 15 กิโลกรัม นอนขดอยู่ที่บริเวณท้องกลางลำตัวป่อง หลังจากทางเจ้างูหลามพอมันเห็นคนก็ได้ขย่อนไก่ออกมา และพยายามที่จะมุดกรงเพื่อหลบหนี
ซึ่งทางนางอารีย์ ยังเล่าให้ฟังว่า ช่วงตอนสายตนเองกับคนงานได้ออกมาให้อาหารไก่ชนที่เลี้ยงไว้ในสวนหลังบ้าน พอเปิดประตูเล้าไก่ ก็ถึงกับตกใจ เพราะว่าไม่พบไก่ชนที่มีราคาแพงอยู่ในกรง แต่กับพบงูหลามตัวนี้นอนอยู่ที่พื้นแทนตนเองและคนงานจึงช่วยกันใช้เชือกคล้องคอมันพร้อมกับนำตัวออกมาจับใส่กรงเอาไว้และมันก็ได้ขย่อนไก่ออกมาจึงได้รีบแจ้งกู้ภัยขอให้มาช่วยนำจำใส่กระสอบเพื่อเอาไปปล่อยในป่าสู่ธรรมชาติ
ด้าน นางอารีย์ เล่าต่ออีกว่า ในรอบ 1 เดือน ได้มีทั้งงูหลาม งูเหลือม บุกเข้ามาแอบขโมยกินไก่ไปแล้วหลาย ครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว ซึ่งไก่ชนที่เลี้ยงเอาไว้เป็นทั้งพ่อพันธ์ที่มีราคาแพงพอสมควร ก็มาถูกงูเข้ามากินเสียหายหลายบาทอยู่ แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะว่ามันเป็นเรื่องของธรรมชาติ ซึ่งตนเองก็พยายามหาวิธีป้องกันทุกอย่างแล้วแต่งูมันก็ยังเข้ามาจนได้

มานพ///ชลบุรี



         สมาคมการท่องเที่ยวและบริการศรีราชา-เกาะสีชัง จับมือ ภาครัฐ สร้างอีเ...อ่าน


         เอไอเอส จับมือ นิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง 33 ปราจีนบุรี นำศักยภาพโครงข่ายอัจ...อ่าน


         โตโยต้า พัทยา1998 จัดงาน “รีโว่ เฮลั่นนิคม” ชวน“อาม ชุติมา” ร่วมสร้างค...อ่าน


         Open House AHC x ID พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ เผยโฉมผู้รับบริการหลั...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ มุ่งพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทย ร่วมกับสถาบันการอาชีวศึกษาภาค...อ่าน


4322

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520