///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  อดีตผู้สมัคร สจ.เขต เมืองชลบุรี เข้าแจ้งความกับตำรวจแล้วหลังถูกเฟสบุ๊คโพตส์ข้อความใส่ร้ายว่าเป็นคนที่มีคดีความห่าคนตาย มาสมัคร สจ.ทำให้เสียชื่อเสียง ซึ่งอาจเป็นเพราะการเลือกตั้งครั้งที่แล้วถึงแม้ไม่ได้เป็น สจ.แต่คะแนนนำมาเป็นอันดับที่ 2 ทั้งๆที่เพิ่งลงสมัครเล่นการเมืองครั้งแรก




          เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 26 พฤษภาคม 2564 ที่ สภ.เมืองชลบุรีนายสุพจน์ สงวนพงศ์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 160 / 13 หมู่ 1 ต.บางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี อดีตผู้สมัคร สจ.เขต เมืองชลบุรี ได้เดินทางพร้อมกับ น.ส.มุกดา บุญฟัก ทนายความ และนายเพชรพิเชฐ เอี้ยบกงไชย สท.เทศบาล ต.บางทราย เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ชินวัชร์ ธิศาลา สว.( สอบสวน ) สภ.เมืองชลบุรี พร้อมหลักฐานที่มีผู้โพตส์ในเฟสบุ๊คลงในเพจ ข่าวสารชลบุรี ใช้ชื่อว่า ยายแก่แต่หลังค่อม มีข้อความว่า “#เตือนภัยชาวชลบุรี ก่อนที่เราจะเลือกคนมาเป็นผู้นำชุมชนต้องดูก่อนนะว่าเขาเป็นใคร กรณีนี้เขต #บางทราย เป็นนักโทษคดีเพียบเคยฆ่าคนตายและมีประวัติอาชญากรรมอีกเพียบ แล้วมาสมัครเป็น สจ.เพื่อผลประโยชน์ของตนเอง ขอเตือนพี่น้องประชาชนไว้ตรงนี้ด้วย #โหน่งบางทราย”
โดยมีภาพวีดีโอจากทีวีช่องหนึ่งถึงคดียิงกันในบ่อนไก่เมื่อปี 2562 มีคนตายและเสียชีวิต และภาพป้ายผู้สมัคร สจ.เขตเมืองชลบุรี เบอร์ 2 มีสโลแกนการหาเสียงว่า “หยุดโกงกิน ให้โอกาสคนรุ่นใหม่ สุพจน์ ( โหน่ง ) สงวนพงศ์” โดยมีผู้เข้ามาคอมเม้นและแชร์เสียงแตกเป็น 2 ฝ่าย โดยส่วนมากจะคอมเม้นว่าคดีจบแล้วคุณเอามาแฉทำไม คุณดีแค่ไหนถึงมาขุดคุ้ยอดีตคนอื่นเขาและอีกมากมาย
นายสุพจน์ ( โหน่ง ) สงวนพงศ์ เผยว่า คนมาโพตส์แบบนี้ทำให้ผมเสื่อมเสียชื่อเสียงและวงศ์ตระกูล ผมจะเอาเรื่องจนถึงที่สุดไม่ยอมความเด็ดขาด เขากล่าวหาผมว่ามีคดีความ ซึ่งคดีความดังกล่าวนั้นจบแล้ว คดีถึงที่สุดแล้วผมเป็นผู้บริสุทธิ์ ถ้ามีคดีผมจะเข้ามาสมัคร สจ.ได้อย่างไร กกต.ก็ต้องตรวจสอบถ้ายังมีคดีก็คงไม่ผ่าน กกต.ถึงแม้ผมจะแพ้การเลือกตั้ง แต่คะแนนของผมมาที่ 2 ทั้งๆที่ผมไม่เคยลงเล่นการเมือง นี่ก็อาจจะเป็นสิ่งหนึ่งที่มีคนทำเฟสอวตารมาใส่ร้ายให้ผมเสียชื่อเสียง ขอฝากถึงผู้ที่เข้ามาคอมเม้น คุณควรตรวจสอบว่าผมผิดจริงมั้ย ไปเห็นที่โพตส์เฟสปลอมแบบนี้ก็คอมเม้นแบบเลย ผมเอาผิดแน่นอน เพราะได้จ้างทนายแล้ว
ทางด้าน พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รายงานมาแล้ว ซึ่งต่อไปก็จะสอบสวนรายละเอียดทั้งหมด สืบหาข้อมูลเจ้าของเฟสบุ๊ค ว่าเป็นใครอยู่ที่ไหน เพื่อจะได้นำตัวมาสอบสวน หากมีข้อมูลว่าเป็นการใส่ร้ายป้ายสีทำให้ผู้เสียหายเสียชื่อเสียง ก็จะดำเนินคดี ในข้อหาดูหมิ่น และข้อหาผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ ตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว จารุณี ชลบุรี



         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


2121

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520