///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  พ่อค้าขายของตลาดนัด กลับมาจากขายของถึงกับแปลกใจเมื่อมาเห็นป้ายที่เพื่อนบ้านเขียนบอกว่ามีตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่เข้าไปหลบซ่อนหน้ารถกระบะที่จอดไว้ แจ้งกู้ภัยมาช่วยจับ เผยปีที่แล้วเคยเข้ามาสองตัว แต่ครั้งนี้จะต้องนำเลขทะเบียนรถกับเลขที่บ้านไปเสี่ยงโชคซะหน่อย




          เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 29 เมษายน 2564 เจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 9/12 ม.1 ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือให้มาช่วยจับตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ เข้าไปซุกอยู่ในรถยนต์กระบะ พอเมื่อมาถึงพ็พบกับนายธนะชัย ลิขิตชีวดล อายุ 65 ปี เจ้าของบ้านซึ่งเป็นพ่อค้าตลาดนัด ที่กำลังยืนรออยู่หน้าบ้านและก็ได้พาไปดูป้ายที่เขียนข้อความติดอยู่กับลูกกรงเหล็กหน้าบ้านที่เขียนไว้ว่า " ระวังมีตัวเงินตัวทอง เข้าไปหลบอยู่ ไม่แน่ใจว่าออกมาหรือยัง" โดยทางอาสากู้ภัยได้เข้าสำรวจก็พบว่ามีตัวเงินตัวทองตัวใหญ่นอนหมอบอยู่ที่หน้ารถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน ผห 9512 ชลบุรี กู้ภัยจึงได้เตรียมทำอุปกรณ์เชือกบ่วงเพื่อจะคล้องคอจับ แต่ยังไม่ทันได้ดึงเชือกคล้อง ไอ้เจ้าตัวเงินตัวทองพอเห็นอาสากำลังจะจับมันก็ได้วิ่งหลบหนีออกมาทางประตูเหล็กดัดหน้าบ้าน ทำเอากู้ภัยและเจ้าของบ้านถึงกับต้องวิ่งหนีแตกกระเจิง ก่อนที่จะตั้งสติได้วิ่งไล่ตามไปยังซอยข้างๆบ้านซึ่งเป็นซอยตันที่ปลูกต้นไม้ประดับเต็มพื้นที่ และเข้าไปหลบหลังกระถางปลูกต้นไม้ ไม่ยอมให้จับตัวง่ายๆ ทางกู้ภัยต้องใช้ความพยายามไล่ต้อนจับมันใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็สามารถจับมันได้อย่างสำเร็จ ก่อนที่จะนำตัวมามัดมือมัดขาใส่กระสอบไปปล่อยคืนสูธรรมชาติ
ถามนายธนะชัย เจ้าของบ้านเล่าว่า ตนเองกลับมาจากขายของที่ตลาดนัด พอมาถึงหน้าบ้านพบกับข้อความที่เพื่อนบ้านเขียนปิดที่ประตูเหล็กเอาไว้ว่าเห็นมีตัวเงินตัวทองอยู่หน้ารถ จึงรีบโทรขอความช่วยเหลือจากอาสากู้ภัยทันที ส่วนเจ้าตัวเงินตัวทองที่เข้ามาในบ้านตนเองจำได้ว่าเมื่อปีที่แล้วก็มีตัวเงินตัวทองขนาดเท่าแขนตนเองเข้ามาภายในบ้าน ครั้งนั้นก็จับตัวไม่ได้วิ่งลงท่อระบายน้ำหลบหนีไป และมาครั้งนี้ ก็มีตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่กว่าเดิมมาเข้าอีก ไม่รู้จะเป็นตัวเงินตัวทองตัวเดียวกันที่เคยเข้าบ้านหรือป่าว ส่วนตัวคิดว่าเป็นความบังเอิญทั้งบ้านเลขที่ และทะเบียนรถทั้งสองคันมีเลขทะเบียนคล้ายกัน เลยคิดว่าจะขอเอาเลขที่บ้านและรถยนต์ไปเสี่ยงโชค อาจจะโชคดีในงวดที่จะถึงนี้

มานพ///ชลบุรี



         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


         เล่นเอาแตกตื่นหลัง งูจงอางสีทองตัวใหญ่ เลื้อยเข้าไปพันล้อรถยนต์เก๋ง ...อ่าน


         อธิบดีกรมที่ดิน เปิดสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์ จดทะเบียนต่างสำนักงาน...อ่าน


         รับรางวัลบุคคลต้นแบบ ครั้งที่ 1 สาขา บุคคลต้นแบบ ผู้ส่งเสริมเยาวชนด้าน...อ่าน


2388

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520