///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  โค้งสุดท้ายศึกชิงเก้าอี้นายกเมืองชลบุรี กระแสนายกหญิงมาแรง “แป๊ว” สุมนา เดินหน้าขอคะแนนในชุมชน ได้รับการตอบรับอย่างมาก ในสโลว์แกน “ทำทันทีเมืองชลบุรีต้องดีกว่าเดิม”




          สนามการเลือกตั้งชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรีและสท.อีกเทศบาลหนึ่ง ซึ่งเป็นที่ได้รับความสนใจของเวทีการเมืองระดับท้องถิ่นในจังหวัดชลบุรี เป็นสนามการเลือกตั้งเทศบาลเมืองชลบุรี ที่มีนักการเมืองสังกัดค่ายใหญ่ลงชิงเก้าอี้ สุมนา มุธากิจ อดีตนายกแป๊ว เบอร์ 1 ทีมสุมนา ด้านเบอร์ 2 สุติกรณ์ จำเริญพานิช กลุ่มพลังใหม่เมือง ได้แรงหนุนจาก กลุ่มมังกรน้ำเค็ม ส่วนเบอร์ 3 กันตภณ สุขุมาลินทร์ ลูกหม้อประชาธิปัตย์ ลงสมัครแบบไม่มีลูกทีม
แต่กระแสที่มาแรงในตอนนี้หนีไม่พ้นกระแสผู้นำหญิง อย่างอดีตนายกแป๊ว สุมนา มุธากิจเป็นนักการเมืองหญิงประเภท “ยอดนักสู้” ผ่านการทำงานในระดับท้องถิ่นมายาวนาน ช่วยเหลือประชาชนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 และยังช่วยเหลือดูแลคนในพื้นที่เทศบาลเมืองและใกล้เคียง มายาวนานตลอดระยะเวลาเกือบ10 ปี อีกทั้งยังเป็นนักการเมืองหญิง ที่มีความคล่องตัวเข้าหากับทุกกลุ่มวัยได้ง่าย ในส่วนตัวของลูกทีม ทั้งสามเขต ก็หลากหลายด้วยผู้สมัครที่มีหลายเจเนอเรชั่น ทั้งรุ่นใหญ่ที่ทำงานมานานและคนรุ่นใหม่ที่เข้าใจปัญหาของกลุ่มวัยรุ่นและวัยกลางคน จึงเป็นที่ได้รับความสนใจและตอบรับจากชาวบ้านจำนวนมาก อีกทั้งยังได้แรงหนุน จากตระกูล ไพรอนันต์ อีกแรงในการสู้ศึกครั้งนี้
อดีตนายกแป๊ว ผู้สมัครนายก เบอร์ 1 ในสมัยที่ดำรงตำแหน่งได้มีผลงานที่โดดเด่นหลายโครงการ ที่ดังระดับประเทศจนเป็นแลนมาร์คของเทศบาลเมืองชลบุรี คงหนีไม่พ้นตลาดประมงท่าเรือพลี ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มตลาดประมงท่าเรือพลี เพื่อให้ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองชลบุรีมีตลาดจำหน่ายอาหารทะเลทั้งสดและปรุงสำเร็จ เป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจครัวเรือนของชุมชน ปัจจุบันเป็นจุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วไป
การติดตั้งเสาไฟถนนแบบสูง (High mast) ทุกทางแยกสำคัญของเมืองเพื่อเพิ่มความสว่าง สร้างความปลอดภัยในการสัญจรของประชาชน เช่น สี่แยกเฉลิมไทย รร.วุฒิวิทยา ตลาดใหม่ ฯลฯ
สร้างโรงพลคึกษาหลังใหม่ เนื่องจากหลังเดิมทรุดโทรมมาก โดยเป็นที่มีขนาดใหญ่และมีมาตรฐานเพื่อให้ประชาชนใช้เป็นที่ออกกำลังกายและเป็นสนามแข่งขันกีฬาสำคัญในโอกาสต่าง ๆ พร้อมห้องฟิตเนสที่กว้างขวางและอุปกรณ์มาตรฐานครบครัน
ติดตั้งโคมไฟกลางตลอดถนนสุขุมวิทเพื่อเพิ่มแสงสว่างตลอดแนวถนนช่วงเขตเทศบาล ทำให้การสัญจรของประชาชนมีความปลอดภัยมากขึ้น อีกทั้งยังมีความสวยงามอีกด้วย
ปรับภูมิทัศน์พื้นที่ริมทะเล เพื่อเป็นแหล่งนัดพบปะสังสรรค์ พักผ่อนหย่อนใจและจุดชมวิวใกล้บ้าน ประชาชนสามารถสัมผัสบรรยากาศสบายๆ ทั้งยังเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่อันจดจำง่ายด้วยวงเวียนประติมากรรมเรือสำเภาและปลาโลมา ตลอดจนเสาไฟนกนางนวลสว่างไสว พร้อมด้วยเก้าอี้อัลลอยด์ตลอดแนวชายทะเล
ปรับปรุงสวนตำหนักน้ำออกแบบให้มีความสวยงามทันสมัยสมเป็นสวนสาธารณะอเนกประสงค์หลักของเมือง คือเป็นทั้งสถานที่พักผ่อนออกกำลังกาย และกิจกรรมนันทนาการในที่เดียวกัน พร้อมสรรพด้วย ลาน ลู่วิ่ง อุปกรณ์ และเครื่องเล่นเด็ก รองรับกลุ่มสุขภาพหลากหลายทุกเพศทุกวัย

มานพ///ชลบุรี



         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


         เล่นเอาแตกตื่นหลัง งูจงอางสีทองตัวใหญ่ เลื้อยเข้าไปพันล้อรถยนต์เก๋ง ...อ่าน


1449

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520