///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  คุณตาวัย56 ปี ออกจากบ้านไปส่งมะพร้าว ลูกสาวโทรหาบอกว่างูเหลือมเลื้อยเข้าบ้าน ต้องรีบกลับเข้ามาพบว่าไม่ใช่งูเหลือมแต่เป็นงูจงอางตัวใหญ่ยาวกว่า3 เมตร รีบโทรแจ้งหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยจับ




          เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 18 มีนาคม 2564 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยศีลธรรม สมาคมบ้านบึง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชนว่ามีงูจงอ่างตัวใหญ่เลื้อยเข้าบ้าน จึงขอให้ไปช่วยจับ หลังรับแจ้งจึงได้แจ้งไปยังอาสากู้ภัยที่มีความชำนาญด้านการจับอรพิษ พร้อมอุปกรณ์การจับงูเดินทางเข้าไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ที่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 3 บ้านหนองน้ำเขียว ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี โดยเมื่อมาถึงก็พบชาวบ้านกำลังยืนมุงดูอยู่หน้าบ้าน ทางกู้ภัยชุดจับอรพิษจึงได้เข้าตรวจสอบภายในบ้าน และได้พบงูตัวดังกล่าวซึ่งเป็นจงอางขนาดใหญ่ ตัวสีเหลือง กำลังนอนขดตัวหลบอยู่ที่หลังกล่องกระดาษ ข้างประตูกระจกในบ้าน จึงได้ทำการใช้อุปกรณ์ จับงู ค่อยๆ จับ แต่เป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะเนื่องจากงูจงอางตัวนี้มีอาการตื่นและค่อนค่างดุ ไม่ยอมให้จับแต่โดยดี แต่สุดท้ายก็หนีไม่พ้นทางอาสากู้ภัยก็สามารถจับได้ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ตรวจสอบพบเป็นงูจงอางยาวกว่า3 เมตร ลำตัวใหญ่ อาสากู้ภัยจึงได้นำใส่ถุงกระสอบนำไปปล่อยป่าที่ห่างจากชุมชนเพื่อคืนสู่ธรรมชาติ
จากการสอบถาม นายสุเทพ สันทะสิริ อายุ 56 ปี เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนเองได้ออกจากบ้านเพื่อไปส่งมะพร้าว และได้มีลูกสาวโทรมาบอกว่าเห็นงูเลื้อยเข้ามาในบ้าน จึงได้รีบกลับเข้ามา ที่ตอนแรกคิดว่าเป็นงูเหลือม เพราะมีลักษณะเป็นสีเหลืองทอง พอเข้าไปใกล้ๆ ถึงรู้ว่าเป็นงูจงอาง ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรก ที่พบเห็นและได้ยิน เพราะปกติงูชนิดนี้ จะไม่ค่อยมาอยู่ในชุมชน จะอยู่ในสวนยาง ในแถบภาคใต้ ซึ่งก็นึกว่าลูกสาวหลอกให้รีบกลับบ้าน แต่พอมาถึงบ้าน ก็ต้องตกใจ พบว่าเป็นงูจงอาง มาอยู่ในบ้านจริงๆ

มานพ///ชลบุรี



         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


2210

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520