///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  กรณีสาวสุดทนเพื่อนร่วมหมู่บ้านอยู่มา 12 ปีเปิดเพลงดังทุกวันจนรอบข้างเริ่มทยอยหนีเพราะเข้าไปบอกกล่าวกลับถูกตามขู่ตะคอกถึงหน้าบ้าน คู่กรณีออกมาโต้เป็นแค่ลำโพงบลูทูธไม่ได้ดังอะไร ขนาดไก่ขันยังว่าเสียงดังรบกวน




          จากเหตุการณ์ที่มีเฟสบุ๊คชื่อว่า จิรสุดา ธูปกระจ่าง ได้โพสต์ข้อความว่า “ บางครั้งเรื่องบางเรื่องกฎหมายก็คุ้มครองไม่ได้ เข้าไม่ถึง อาจต้องรอให้เกิดอะไรที่มันร้ายแรงไปกว่านี้ น่าเศร้าใจ เรื่องที่เกิดขึ้น เกิดขึ้นกับญาติผู้หญิงของเราเอง เป็นลูกพี่ลูกน้อง เค้าอยู่บ้านคนเดียว พักที่ชลบุรี มีเพื่อนบ้านที่แย่ เปิดเพลงเสียงดัง ไม่ได้ดังธรรมดานะคะ ดังมากๆ พอไปบอกไปเตือนก็ไม่พอใจ ตะโกนด่าบ้าง แกล้งเปิดเพลงให้ดังกว่าเดิมบ้าง เราได้แต่แนะนำว่าให้ไปแจ้งความ พอตำรวจมา ทางนั้นก็ปิดเพลง ลดเสียง แต่พอตำรวจกลับก็เหมือนเดิม เป็นอยู่แบบนี้ จนล่าสุดเมื่อคืน มีการเดินมาต่อว่าถึงหน้าบ้านญาติเรา เราว่ามันเกินไปนะ คลิปที่จะลง เป็นคลิปที่อัดไว้เพื่อให้รู้ว่าเพลงมันดังขนาดไหน ขนาดอยู่ในบ้านตัวเองนะ และบางคลิปมีมายืนต่อว่าญาติเราตรงรั้วหลังบ้าน แต่ที่ทนไม่ไหวคือเดินมาตะโกนใส่โดยที่ไม่รู้เลยว่าตัวเองเป็นคนทำผิด รบกวนคนอื่น แล้วยังมาทำตัวกร่างแบบนี้อีก หนักใจแทนจริงๆค่ะ ให้สังคมช่วยจัดการน่าจะดี ” พร้อมกับคลิปจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพขณะที่มีชาย 1 คนเข้ามาพูดคุยกับเจ้าของบ้านแต่อีกรายเดินปรี่เข้ามาชี้หน้าด่าเป็นชุดๆก่อนจะข่มขู่แล้วเดินหนีไปจนเจ้าของบ้านรู้สึกไม่ปลอดภัย

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังหมู่บ้านปริณดา บ้านเลขที่ 59/13 หมู่ 12 ต.นาป่า อ. เมือง จ. ชลบุรี พบกับนางสาวธารีรัตน์ ผาสุข อายุ 42 ปี เจ้าของบ้านได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากการเปิดเพลงเสียงดังทุกวันจนทนไม่ไหวก่อนหน้านี้คนที่อาศัยอยู่รอบๆก็ได้ย้ายหนีไปหมดแล้วแต่ตนอาศัยมา 12 ปีและอยู่เพียงคนเดียวตนก็ไม่อยากจะมีเรื่องทะเลาะกับใครแต่ระยะเวลา 12 ปีที่อยู่มาไม่เคยแก้ไขเลยพอตนไปบอกให้เบากลับเดินมาด่าทอและต่อว่าข่มขู่ ตนจึงได้ติดกล้องวงจรปิดจึงเป็นภาพที่ที่กล้องจับภาพอย่างที่เห็นพอถึงเวลาที่นั่งดื่มตนก็ไม่เคยว่าแต่ให้เบาเสียงเพลงหน่อยก็พอแต่ยิ่งบอกเหมือนยิ่งทำให้เบาก็จะเพิ่มเสียงให้ดังพอแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบพอตำรวจมาก็เบาเสียงพอตำรวจกลับก็เพิ่มดังกว่าเดิมก็กลับกลายเป็นแจ้งตำรวจหลายรอบพอตำรวจกลับก็เข้ามาหาแบบประชิดตัวตนก็รู้สึกไม่ปลอดภัยเพราะเป็นผู้หญิงที่อาศัยอยู่เพียงคนเดียวต้องหาเช้ากินค่ำก็ไม่อยากมีปัญหากับใครอยู่แล้วเพียงแค่ขอให้เบาเสียงเพลงลงก็ไม่มีปัญหาอะไรแต่พอไปบอกทีไรกลับถูกข่มขู่และเปิดดังกว่าเดิม ตนอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหรือตำรวจอยากให้เข้ามาดูแลประชาชนอย่างจริงจังบ้างเพราะทุกครั้งที่แจ้งไปมันเป็นความเดือดร้อนของชาวบ้านจริงๆไม่ใช่กลั่นแกล้งจนทำให้รำคาญอยากให้เข้าใจความรู้สึกด้วยวอนเข้ามาดูและและแก้ไขให้ประชาชนด้วยเพราะตอนนี้รู้สึกไม่ปลอดภัยแล้ว ทุกวันนี้ต้องให้เพื่อนสาวมานอนเป็นเพื่อน


จากการสอบถามนายกีรติ พรหมราช อายุ 40 ปี คู่กรณีที่เปิดเพลงและเป็นบุคคลในคลิปที่มาตะโกนโวยวายหน้าบ้านสาว ได้เอาลำโพงบลูทูธ ตัวเล็กที่เปิดทุกวันมาเปิดให้ฟังพร้อมเผยว่า ก็เปิดฟังธรรมดาแบบนี้ ไม่ได้ดังอะไร แล้วบ้านเขาอยู่ฝั่งตรงข้ามจะดังขนาดนั้นเชียวเหรอ แต่ตนไม่อยากพูดอะไรมาก ชาวบ้านเขารู้ว่าเป็นยังไง และอีกอย่างตำรวจก็มาพูดคุยกันแล้วว่าต่างคนต่างอยู่ ขนาดข้างบ้านอาบน้ำเสียงดังยังไปบอกให้เขาอาบเบาๆเลย

ขณะที่ น.ส.เอ ( นามสมมุติ ) เพื่อนบ้านเผยว่าตนอยู่ติดกับตรงที่เขานั่งเปิดเพลงเลย ก็ไม่ดังมากเท่าไหร่ และเขาก็ไม่ได้เปิดทั้งวัน แค่เปิดฟังเพลงตอนเย็น เขารู้ทั้งหมู่บ้านว่าบ้านนี้เป็นยังไง ขนาดไก่ขันยังหาว่าเสียงดังเลย

ทางด้านนายเอก ( นามสมมุติ ) กรรมการหมู่บ้าน เผยว่า เคยไปตรวจสอบมาแล้ว ก็ไม่ได้ดังอะไรนะ แต่ตอนที่เกิดเหตุนั้นตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่ถ้าเสียงดังจริงชาวบ้านหลังอื่นๆก็ต้องร้องมายังคณะกรรมการหมู่บ้านแล้ว แต่เสียงลำโพงบลูทูธก็ไม่ดัง เพราะถ้าเป็นลำโพงใหญ่เสียงเบสหนักๆก็ว่าไปอย่าง

ทีมข่าวสายเจาะ



         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


         เล่นเอาแตกตื่นหลัง งูจงอางสีทองตัวใหญ่ เลื้อยเข้าไปพันล้อรถยนต์เก๋ง ...อ่าน


         อธิบดีกรมที่ดิน เปิดสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์ จดทะเบียนต่างสำนักงาน...อ่าน


107

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520