///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  อำเภอบ่อทอง จัดทำโครงการประชาพิจารณ์สร้างโรงงานผลิตยางแท่ง เพื่อให้ประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงได้มีส่วนร่วมในการพิจารณา และรับฟังความคิดเห็นของประชาชน




          ที่ห้องประชุม อาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนบ้านหนองใหญ่ ตำบลบ่อทอง อำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี นายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอบ่อทอง ได้เป็นประธาน การประชุมประชาคมตำบลบ่อทอง เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน และผู้มีส่วนได้เสียที่มีต่อโครงการก่อสร้างโรงผลิตยางแท่งในพื้นที่ หมู่ที่ 3 ตำบลบ่อทอง โดยมีนายศุภชัย ธาราธนวัตร นายก อบต.บ่อทอง เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ในช่วงประชุมได้มีชาวบ้านที่อยู่ใกล้โรงงานในรัศมี 5 กิโลเมตร ผลัดกันซักถามถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมที่จะเกิดขึ้น หากสร้างโรงงาน โดยมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอธิบายข้อข้องใจให้ชาวบ้านรับทราบ ถึงข้อดีและข้อเสีย รวมถึงกลิ่นเหม็น น้ำเสีย อากาศเป็นพิษ และโรคภัยคุกคาม จากนั้นจึงได้มีการลงประชาพิจารณ์ ในเวลาประมาณ 13.30 น. ผลปรากฏว่ามีชาวบ้านที่ไม่ให้สร้าง จำนวน 253 คน ส่วนชาวบ้านที่ยินยอมให้สร้าง มีจำนวน 902 คน ต่อชาวบ้านผู้ที่มีสิทธิ 1438 คน
สำหรับ โรงงานผลิตยางแท่ง STR 20 สหกรณ์กองทุนสวนยางอำเภอบ่อทอง ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 800 ล้านบาท บนเนื้อที่ 134 ไร่ บริเวณท้องที่ หมู่ 7 ตำบลบ่อทอง อำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี เมื่อก่อสร้างเสร็จแล้วจะทำให้ประชาชนขายยางพาราได้ราคาดีขึ้น สมาชิกสหกรณ์มีเงินปันผล ชาวบ้านมีงานทำ และสามารถเลือกแหล่งขายยางได้เอง ประชาชนในพื้นที่ได้รับผลประโยชน์โดยตรงอย่างแท้จริง ซึ่งก็มีทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยตามความเหมาะสม จึงต้องมีการลงประชามติเห็นชอบในการสร้างสหกรณ์กองทุนสวนยางขึ้น ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ก็เข้าใจลงมติให้มีการก่อสร้างอย่างเป็นเอกฉันท์ ส่วนที่ไม่เห็นด้วยก็คงจะปรับความเข้าใจกันได้ในอนาคต เพราะเป็นคนในพื้นที่เดียวกัน บ้านเดียวกัน โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น

ภาพข่าว คธาวุธ ยิ้มในบุญ อ.บ่อทอง



         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


8428

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520