///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  รับมอบรางวัลงานวิ่งมาตรฐานระดับโลก World Athletics Gold Label Road Race




          ภาคเอกชน ร่วมกับ เทศบาลเมืองแสนสุข สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการวิ่งไทย ร่วมรับมอบรางวัลงานวิ่งมาตรฐานระดับโลก World Athletics Gold Label Road Race จากการจัดงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนบางแสน21
ที่โรงแรมบางแสนฮอริเทจ ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นางสาวชลันดา ชอบจิตร ผู้อำนวยการกองบริหารงานและมาตรฐานกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย นายขจรเดช อภิชาติตรากุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข และ นายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น ได้ร่วมกันแถลงข่าว รับมอบรางวัลงานวิ่งมาตรฐานระดับโลก World Athletics Gold Label Road Race ใบแรกและใบเดียวของไทย ขึ้นแท่นทำเนียบ TOP 5 งานวิ่งของเอเชีย
ซึ่งทางนางสาวชลันดา ชอบจิตร ผู้อำนวยการกองบริหารงานและมาตรฐานกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การได้รับรางวัล World Athletics Gold Label Road Race เป็นการตอกย้ำความสำเร็จในพันธกิจของการกีฬาแห่งประเทศไทยและเป็นก้าวสำคัญของวงการกีฬาวิ่งในประเทศไทยที่มีสนามวิ่งมาตรฐานระดับโลกให้นักวิ่งได้พัฒนาการวิ่ง รวมถึงนักกีฬาอาชีพได้มีโอกาสฝึกฝนและพัฒนาฝีเท้าเพื่อแข่งขันในสนามระดับนานาชาติ
ขณะที่ ทางนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุขเปิดเผยว่าว่า “ในฐานะหน่วยงานร่วมจัด รู้สึกภูมิใจกับงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนบางแสน21 ที่สามารถคว้ารางวัลมาตรฐานงานวิ่งระดับโลก World Athletics Gold Label Road Race มาครอบครองได้สำเร็จ นับเป็นการสร้างชื่อเสียงและก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีแก่เทศบาลเมืองแสนสุข รวมถึงจังหวัดชลบุรีและประเทศไทย ทำให้เป็นที่รู้จักในวงการวิ่งระดับโลกมากขึ้น งานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนบางแสน21 ได้รับมาตรฐานงานวิ่งระดับโลกแล้ว คาดว่าจะสามารถดึงดูดนักวิ่งต่างชาติให้เข้าร่วมเพิ่มอีกจำนวนมาก ซึ่งเป็นเป้าหมายหนึ่งของการจัดงาน ที่อยากเห็นนักวิ่งจากทั่วโลกเดินทางมาวิ่งในประเทศไทย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวของจังหวัดได้เป็นอย่างดี เป็นการตอกย้ำว่าเทศบาลเมืองแสนสุขและจังหวัดชลบุรีเป็น Healthy City และ Sport City อย่างแท้จริง”
ส่วนทาง นายขจรเดช อภิชาติตรากุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยากล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนบางแสน21 ที่ได้รับรางวัลมาตรฐานระดับโลก World Athletics Gold Label Road Race ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมีนโยบายที่จะสนับสนุนกิจกรรมที่กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนดูแลสุขภาพให้แข็งแรงสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของสังคมวิถีใหม่ (New Normal) ซึ่งการที่งานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนบางแสน21 ได้รับรางวัลมาตรฐานระดับโลกนั้น จะเป็นการปลุกกระแสด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาให้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง ซึ่งจะส่งผลในการฟื้นตัวของภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี”
ด้านทางนายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น (MICE & COMMUNICATION Co., Ltd.) ในฐานะRace Director งานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนบางแสน21 ประจำปี 2563 เปิดเผย ถึงการจัดงานวิ่งในครั้งนี้ว่า “นับเป็นความภาคภูมิใจที่สุด สองหน่วยงานเล็กๆ จับมือกันสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการวิ่งไทยได้สำเร็จ ด้วยการพัฒนาและต่อยอดงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนบางแสน21 มาตลอด 5 ปีที่ผ่านมา จนได้รับรองมาตรฐานระดับโลก World Athletics Gold Label Road Race ทำให้งานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนบางแสน21 ขึ้นแท่นทำเนียบงานวิ่ง TOP 5 ของเอเชีย เคียงคู่กับสาธารณรัฐประชาชนจีน ญี่ปุ่น อินเดีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพราะบางแสนเป็นเมืองที่ได้รับรางวัลจัดงานวิ่งถนน ที่ได้มาตรฐานโลก ครบทั้ง 3 ระยะ คือ มินิมาราธอน 10 กิโลเมตร ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร และ มาราธอน 42.195 กิโลเมตร ทำให้บางแสนและประเทศไทย กลายเป็นเมืองแรกในเอเชียที่ติด 1 ใน 5 ของโลก

จารุณี ///ชลบุรี



         สมาคมการท่องเที่ยวและบริการศรีราชา-เกาะสีชัง จับมือ ภาครัฐ สร้างอีเ...อ่าน


         เอไอเอส จับมือ นิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง 33 ปราจีนบุรี นำศักยภาพโครงข่ายอัจ...อ่าน


         โตโยต้า พัทยา1998 จัดงาน “รีโว่ เฮลั่นนิคม” ชวน“อาม ชุติมา” ร่วมสร้างค...อ่าน


         Open House AHC x ID พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ เผยโฉมผู้รับบริการหลั...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ มุ่งพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทย ร่วมกับสถาบันการอาชีวศึกษาภาค...อ่าน


4354

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520