///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  ในช่วงที่เกิดวิกฤตการแพร่ระบาดจากเชื้อโรคไวรัส โควิด 19 ทำให้คุณหมอและพยาบาล ขาดอุปกรณ์ป้องกันไม่เพียงพอ ซึ่งทางกลุ่มผู้ใจบุญภาคเอกชลชลบุรี ได้มีความห่วงใยรวบรวมทุนจัดทำชุดอุปกรณ์ป้องกันเชื่อโรค กว่า 2000 ชุดออกมอบให้แก่โรงพยาบาลต่างๆในจังหวัดชลบุรี




          ที่อาคารผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลบ้านบึง อำเภอบ้าน จังหวัดชลบุรี มาสเตอร์มงคล ศรีคง อดีตอาจารย์โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา พร้อมด้วยคณะผู้ใจบุญ ได้ร่วมกันนำชุดอุปกรณ์ป้องกันเชื้อโรค โควิด 19 จำนวน 50 ชุด และหน้ากากอนามัย จำนวน 100 แผ่น มามอบให้กับคุณหมอโรงพยาบาล โดยมีนายสมจริง ภัทโรวาสน์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านบึง เป็นตัวแทนรับมอบครั้งนี้ เพื่อแจกจ่ายในกับหมอและพยาบาลนำไปใช้ในการสวมใส่ป้องกันตัวเองในขณะที่ต้องคอยดูแลรักษาผู้ป่วยในช่วงโรคระบาดจากเชื้อไวรัสโควิด 19 และในทั้งนี้ยังได้มอบชุดอุปกรณ์ป้องกันเชื้อโรค ให้กับกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง อีก จำนวน 30 ชุดพร้อมหน้ากากอนามัย จำนวน 100 แผ่น เพื่อให้กู้ภัยได้นำไปใช้สวมใส่ในการช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้ที่ประสบอุบัติเหตุ อีกด้วย
โดยมาสเตอร์มงคล ศรีคง อดีตอาจารย์โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา เผยว่าในช่วงนี้มีการแพร่ระบาดจากเชื้อโรคโควิด 19 อย่างหนัก ทำให้มีผู้ป่วยติดเชื้อจำนวนมาก ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์ และหน่วยกู้ภัยซึ่งถือว่าเป็นบุคคลกลุ่มแรกที่จะต้องเข้าถึงผู้ป่วย จนทำให้ชุดอุปกรณ์ในการป้องกันตัวเองไม่เพียงพอ อาจทำให้ได้รับเชื้อโรคโดยตรง ซึ่งตนเองและทางคณะผู้ใจบุญผู้จัดสร้างอุทยานบ้านพ่อ จึงได้เล็งเห็นและมีความห่วงใยจึงได้รวบรวมทุนทรัพย์ในการจัดทำชุดอุปกรณ์ป้องกันเชื้อโรค จำนวนกว่า 2000 ชุด เพื่อนำกระจายออกไปมอบให้แก่โรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ในการป้องกันเชื้อโรคไวรัส โควิด 19 โดยในวันนี้ก็ได้นำมามอบให้กับโรงพยาบาลบ้านบึง และทางหน่วยกู้ภัย ดังกล่าว
ส่วนทางด้านนายสมจริง ภัทโรวาสน์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านบึง กล่าวต่ออีกว่า ตนเองซึ่งเป็นตัวแทนจากแพทย์หญิงแววดาว พิมลธเรศ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านบึง ที่มารับมอบมีความรู้สึกทราบซึ้งดีใจที่ทางภาคเอกชล มีความเป็นห่วงเป็นใยแก่ทางโรงพยาบาล ได้นำชุดอุปกรณ์ป้องกันเชื้อและหน้ากากอนามัยมามอบให้เพื่อให้ทางคณะแพทย์ส่วมใส่ ถือว่าชุดที่นำมามอบให้นั้นเป็นนวัตกรรมอันหนึ่งที่สามารถนำมาใช้ในการป้องกันสวมใส่ป้องกันเชื้อได้


มานพ///ชลบุรี



         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


7078

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520