///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  พาณิชย์จังหวัดชลบุรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจร้านค้าที่จำหน่าย หน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ในจังหวัดชลบุรี




           สำนักงานพาณิชย์จังหวัดชลบุรี โดยนางสาวนเปรมนีย์ ทรัพย์โชคไชย พาณิชย์จังหวัดชลบุรีพร้อมด้วย กอ.รมน.จังหวัดชลบุรี ตำรวจภูธรเมืองชลบุรี สภอ.บ้านบึง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี กรมการปกครองจังหวัดชลบุรี ประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจร้านค้าที่จำหน่าย หน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ภายในจังหวัดชลบุรี พบว่าร้านขายยาส่วนใหญ่ไม่มีสินค้าจำหน่ายแล้วและไม่สามารถสั่งสินค้าได้ ส่วนร้านสะดวกซื้อยังคงมีจำหน่ายแต่เหลือน้อยเต็มที
ทางด้าน นางสาวนเปรมนีย์ ทรัพย์โชคไชย พาณิชย์จังหวัดชลบุรี กล่าวว่าหลังจากการสุ่มตรวจพบว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดชลบุรี ได้ออกสุ่มตรวจราคาการจำหน่ายหน้ากากอนามัย-เจลแอลกอฮอล์ หลังประกาศเป็นสินค้าควบคุม เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของกระทรวงพาณิชย์และรัฐบาล โดยวันนี้ได้ออกสุ่มตรวจในพื้นที่อำเภอบ้านบึงและอำเภอเมืองชลบุรี โดยส่วนใหญ่ไม่มีสินค้า สินค้าไม่เพียงพอต่อความต้องการ ร้านค้า มีการติดป้ายราคาสินค้าครบถ้วน ไม่พบการกักตุน หรือปฏิเสธการจำหน่ายหรือแต่กลับพบว่าผู้ประกอบการบางรายสั่งซื้อสินค้าจากต้นทางไม่ได้ บางส่วนอาจจะไม่ได้จำหน่าย บางส่วนอาจจะมีสต็อกน้อย
จากการที่ตรวจสอบ มีการขาดแคลนของหน้ากากอนามัยมากสุดส่วนเจล-แอลกอฮอล์ล้างมือ ยังพอมีจำหน่ายแต่ก็ไม่มาก ทั้งนี้จังหวัดชลบุรี ได้ออกประกาศจังหวัด เรื่องการแสดงราคาจำหน่ายหน้ากากอนามัยและผลิตภัณฑ์ที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบเพื่อสุขอนามัยสำหรับมือ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการติดป้ายแสดงราคาจำหน่าย ไม่จำหน่ายหน้ากากอนามัยในราคาที่สูงกว่าราคาที่แสดงไว้ หรือกักตุนสินค้า ประวิงราคา ในการจำหน่ายหากผู้ประกอบการฝ่าฝืนกักตุนสินค้ามีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปีหรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งหากประชาชนพบเห็นการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าโดยไม่เป็นธรรม หรือพบเห็นผู้ประกอบการไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย สามารถแจ้งได้ที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดบึงกาฬ ที่สายด่วน 1569

ภาพ/ข่าว ปชส.จว.ชลบุรี



         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


         เล่นเอาแตกตื่นหลัง งูจงอางสีทองตัวใหญ่ เลื้อยเข้าไปพันล้อรถยนต์เก๋ง ...อ่าน


         อธิบดีกรมที่ดิน เปิดสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์ จดทะเบียนต่างสำนักงาน...อ่าน


         รับรางวัลบุคคลต้นแบบ ครั้งที่ 1 สาขา บุคคลต้นแบบ ผู้ส่งเสริมเยาวชนด้าน...อ่าน


1938

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520